เรื่องเล่าผี | หมู่บ้านสยองโคราช อยู่มา 2 ปี มีงานศพแทบทุกวัน!

เรื่องเล่าผี เรื่องนี้..เริ่มต้นขึ้นจาก มีผู้หญิงคนนึงโทรมาเล่าประสบการณ์สุดหลอน ผ่านทางรายการวิทยุ EFM 104.5 “อังคารเช็คดวง” ซึ่งออกอากาศสดเมื่อ 19 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา เรื่องแปลกๆที่ “คุณพลอย” เจ้าของสายเจอมากับบ้านโครงการหนึ่งในจ.โคราช ที่มีคนตายแทบทุกวันจนหมู่บ้านร้าง ไม่เว้นแม้กระทั่งสัตว์จรจัดที่ไปหากินในพื้นที่หมู่บ้าน ล้วนมีอันเป็นไปกันทั้งสิ้น ส่วนคนที่ยังอยู่ หากไม่ประสบปัญหาทางการเงินก็มักจะมีเรื่องให้ทะเลาะเบาะแว้งกันภายในครอบครัว โดยหลายคนเชื่อกันว่าเป็นอาถรรพ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ (คำเตือน…“เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน”)

ประสบการณ์เกือบ 2 ปี ที่อยู่ร่วมบ้านกับผี! – เรื่องเล่าผี

เรื่องราวของหมู่บ้านผีสิงในจ.นครราชสีมา มีอยู่ว่า…

คุณพลอยเล่าว่า…มีเรื่องราวประหลาดเกิดขึ้นในบ้านหลังนี้เสมอ จนอยู่ไม่ได้

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น… เมื่อคุณพลอยและครอบครัวตั้งใจจะย้ายจากบ้านเดิมมาอยู่บ้านหลังใหม่ที่พึ่งซื้อ ด้วยราคกว่า 4 ล้านบาท เป็นบ้านโครงการหรูสไตล์อังกฤษ ในวันแรกก่อนจะย้ายเข้านั้น บังเอิญญาติถอยรถไปโดนหมาตัวหนึ่งบาดเจ็บ คุณพลอยเลยเอาน้องเขามาเลี้ยงที่บ้านใหม่ด้วย ซึ่งปกติคุณพลอยก็เลี้ยงอยู่แล้วหลายตัว

หลังจากวันนั้น.. เมื่อย้ายเข้ามาอยู่… คุณพลอยเล่าว่ามีบรรยากาศมันแปลก มันมีความเศร้า ทั้งที่ๆหมู่บ้านหรูและสวยมาก ตอนย้ายเข้ามาวันแรกสามีที่เป็นทหารก็มีคำสั่ง ถูกย้ายให้เข้ากทม. กระทันหัน ทำให้ครอบครัวไม่ได้อยู่กันพร้อมหน้าอย่างที่ตั้งใจ

ผ่านมาหนึ่งเดือน… จู่ๆสุนัขที่คุณพลอยเลี้ยงไว้ (จากทั้งหมด 11 ตัว) ก็ได้เริ่มตายเป็นตัวแรก หลังจากเข้าโรงพยาบาลได้ 2 อาทิตย์ หลังจากนั้นสุนัขก็เริ่มทยอยล้มหายตายจากไปเรื่อยๆอีก รวม 7 ตัว ติดต่อกันภายในเวลาแค่ 2 เดือน รวมทั้งตัวที่เคยเก็บมาก่อนจะเข้ามาอยู่บ้านหลังนี้ด้วย… อย่างไม่มีสาเหตุ คุณพลอยเล่าว่ามันนอนตายไปซะเฉยๆ จนคุณพลอยร้องไห้ไม่ทัน เป็นจุดเริ่มต้นของความอาถรรพ์ของหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยเรื่องเล่าผีๆ

หลังจากนั้น… ไม่ใช่แค่สุนัข คนสวนในหมู่บ้านที่คุณพลอยจ้างพิเศษมาทำงานสวน จู่ๆก็เกิดอุบัติเหตุรถประสานงา เสียชีวิตไปถึง 3 คน ซึ่งหลังจากตอนนั้น คุณพลอยเล่าว่า ลูกของเธอทักว่ามีคนแอบดูเราอยู่ในบ้าน มีคนแอบคุยข้างๆหู ซึ่งลูกคุณพลอยอยู่ ม.1 แล้ว ไม่ใช่เด็กไม่ประสีประสา ที่จะไม่รู้เรื่อง

แม้แต่เพื่อนเองก็ไม่กล้ามาบ้านแล้ว เพราะ…ในบ้านจะมี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ วันหนึ่งซึ่งเพื่อนนั่งอยู่ในห้องนึงหน้าตู้เสื้อผ้าที่มีกระจกบานใหญ่ … จู่ๆเธอก็บอกกับคุณพลอยว่า “เห้ย ต่อไปนี้ไม่มาบ้านเธอแล้วนะ” จนคุณพลอยตกใจและสงสัยว่าทำไม เพื่อนบอกว่า “ตอนหวีผมอยู่ดีๆ มีผู้หญิง…แมร่งมาหวีผมอยู่ข้างหลัง”!!

ตัวสามีคุณพลอยเองไม่เคยบอกเลย ว่าทุกครั้งที่มาบ้านจะเจอเหมือนกัน จนวันที่คุณพลอยและลูกตัดสินใจย้ายออก เขามาขอโทษที่ไม่เคยบอกเราเลย แล้วให้อยู่กับลูกว่าเห็นผู้หญิงนั่งอยู่ที่ชิงช้าหน้าบ้าน เป็นเหตุให้ทุกครั้งที่สามีมาบ้านจะไม่ชอบอยู่ติดบ้าน จนคุณพลอยเคยสงสัยว่าแอบมีบ้านเล็ก

แม้แต่บ้านอื่นในหมู่บ้านนี้ ก็ประสบเคราะห์กรรมไม่ต่างกัน…

มีเคสนึง เป็นนักเรียนนอกกำเงินมาเป็น 10 ล้าน และตั้งใจมาเป็นครูพิเศษ เงินเดือนสูงเลย แต่หลังจากอยู่ไปเพียง 4-5 เดือน ก็ตกงานเพราะอยู่ๆก็ประสบอุบัติเหตุ ขาพิการใช้การไม่ได้ จึงไปทำงานไม่ได้

เรื่องเล่าผี หมู่บ้านอาถรรพ์เริ่มหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ เมื่อคุณพลอยเล่าต่อว่า เพื่อนตนเอง อยู่หมู่บ้านเดียวกัน บ้านเลขที่ 444/42 ก็ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ แล้วไฟครอกทั้งๆที่คนในรถยังได้สติ และเนื่องจากเป็นรถเติมแก๊ส พอเกิดเพลิงไหม้ก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย แม้ว่าเพื่อนเธอพยายามจะร้องขอความช่วยเหลือจากในซากรถ!! และต่อมาคนสวนของบ้านนั้นก็เล่าให้ฟังว่า… เห็นเพื่อนเธอยืนรดน้ำต้นไม้ที่บ้าน หลังจากที่ตายแล้วอยู่ สร้างความตกตะลึงให้กับพิธีกรในรายการอย่างมาก

คุณมดดำย้ำกับคุณพลอยว่า..คนในหมู่บ้านนี้ดูเหมือนถ้าไม่ล้มละลายก็มีอันเป็นไป จนดูเหมือนคนในหมู่บ้านนี้มีอาชีพจำเป็นอย่างนึงคือ “ไปงานศพเป็นกิจวัตร” คุณพลอยก็ยืนยันว่ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ

จนผ่านมากว่า 2 ปี ในช่วงปี 58 จึงมีรายที่ 4 เกิดขึ้น… คนสวนคนสุดท้ายนั้นเกิดรถชนกับกระบะคาที่ สมองเปิด จนคุณพลอยคิดว่าถึงเวลาต้องตัดใจทิ้งบ้านราคากว่า 4 ล้านบาทและย้ายออกไปอยู่บ้านคุณพ่อคุณแม่

มีอยู่วันนึง ใช่วงปี 58 นั้นเอง เนื่องจากครัวที่บ้านเป็นครัวแบบตะวันตก ซึ่งจะยกพื้นหนึ่งสเต็ป ขณะเดินผ่าน..จู่ๆก็ได้ยินเสียงกระซิบ “4..8..3..” ผีบอกเลขให้ตรงๆสามตัวเลย! แต่ทว่า..ทุกครั้งที่ถูกหวยจะต้องมี 1 ชีวิตที่ถูกสังเวย!!

คุณพลอยบอกว่าไปดูดวงดูหมอมาหลายที่ ก็ถูกทักว่าที่บ้านมีผี มีปอบนะ ไม่ดีนะ มีผีจะเอาชีวิต อะไรแบบนี้ ตอนแรกตนเองยังไม่มั่นใจ จนกระทั่งคุณพลอยแน่ใจว่าเราโดนแน่แล้วก็ตอนได้พบกับหญิงท้องเดินทะลุกำแพงเข้ามาในบ้าน มีแต่ตัว..หัวไม่มี!

คุณพลอยเคยนิมนต์พระ 9 รูป เคยเชิญสินแสมาเขียนฮู้ตรงราวบันได เพราะที่ราวบันไดมีของเหลวสีแดงชวนสยองไหลออกมา หยดๆๆลงมา ซินแสเลยมาเขียนให้ตรงบริเวณหัวของราวบันได ซึ่งเราก็ไม่รู้ที่มาที่ไป เข้าใจว่าเป็นแค่ของประดับเพื่อความสวยงาม แต่ก็มีบางคนบอกว่าเคยมีคนแขวนคอที่กำแพงตรงนั้นมาก่อน! รู้สึกกลัวจนแทบอยู่ไม่ได้แล้ว คุณพลอยบอกว่า..ตนไม่ได้กลัว เรื่องเล่าผี ๆนะคะ แต่กลัวกับเรื่องประหลาดๆที่เกิดขึ้นจนนำซินแสมาแปะยันต์ หมอดูมาช่วยทุกวิธีแล้ว แต่ก็มิได้นำพา

คุณพลอยเหนื่อยกับเรื่องราวที่ประสบพบเจอจนวันนึงก็ลองดีด้วยความโมโห ทั้งๆที่ตนเป็นเจ้าของบ้าน คนอื่นหรือสิ่งอื่นจะมามีปากเสียง จะมายิ่งใหญ่กว่าเราไม่ได้ ก็ได้จุดธูปแล้วท้า..บอกว่า “ถ้าแน่จริง เมิงออกมาหากรูเลย” หลังจากนั้นก็มาจริงๆ แต่ไม่ได้มาเป็นตัว มาเพียงลมแผ่วเบาและเสียงกระซิบข้างหูว่า…”จำไว้ กรูชื่อจัน!” ทำเอาวันนั้นตนต้องแอดมิดเข้าโรงพยาบาลเลย

คุณพลอยเล่าว่าอีกเรื่องเล่าผีที่ประหลาดคือ เวลาตนอยู่บ้านต้องมีความรู้สึกว่าอยากแต่งหน้า จำเป็นต้องแต่งหน้าอยู่ตลอด โดยเฉพาะวันไหนที่ใช้ลิปสีแดงจะมีความรู้สึกสั่นร้อน จนไปถามปรึกษาเพื่อนบ้านว่าตนจะโดนผีเข้ารึเปล่า แม้กระทั่งวันที่เข้าโรงพยาบาล ล้างหน้าหน้าสดแล้วยังเอ่ยถามแม่ตนว่า “แม่..มีอายไลน์เนอร์ เขียนตามั้ย”

เคสนึงที่ได้ฟังจากรปภ. เรื่องของเพื่อนร่วมหมู่บ้าน กระโดดระเบียงลงมาเพราะน้อยใจสามี หวังปลิดชีพ แต่ไปตายที่โรงพยาบาล ซึ่งบ้านที่เกิดเหตุก็อยู่ไม่ไกลจากคุณพลอย ห่างไปไม่กี่หลังเท่านั้น

นอกจากนี้บ้านหลังเลขที่ 444/27 ก็เคยมาถามว่า เคยเจอมั้ย เป็นผู้หญิงมาลากเตียงเลื่อนเตียงในห้อง คุณพลอยเล่าว่าตนเจอเป็นผู้หญิงท้อง เพื่อนบ้านบอกตนไม่แน่ใจเพราะเห็นจากด้านหลัง

คืนนึงอยู่กับลูกสองคน ได้ยินเสียงกดกริ่ง ออกไปก็เจอผู้หญิงเปียกโชกไปทั้งตัว ยืนอยู่ในรัวบ้านแว่บแรกคิดว่าคงเป็นใครที่ตกน้ำแถวนี้แล้วมาขอความช่วยเหลือรึเปล่า แต่เธอผู้นั้นเข้ามาในบ้านได้อย่างไร กำแพงสูงถึง 5 เมตรและรั้วก็ล็อคแน่นหนา ต้องใช้บันได้ปีนพาดเข้ามาเลยนะ คุณพลอยก็ถามว่าใครแต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับมา…

คุณพลอยสรุปให้ฟังว่าตั้งแต่อยู่มาเกือบๆ 2 ปี ได้เห็นคนตายไปแล้ว 3 ที่เป็นเจ้าของบ้าน กับคนสวนอีก 4 นี่คือตัวเลขแน่นอนเท่าที่คณพลอยทราบ นอกจากนี้ยังไม่นับรวมอุบัติเหตุอื่นๆอีกด้วย แต่ที่เห็นชัดๆที่สุดคือล้มละลาย ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยมาก ข้างบ้านหลังนึง จากที่เคยมีเงินกว่า 11 ล้าน หมดได้ภายใน 6 เดือนจนต้องหนีหัวซุกหัวซุน

หลังจากคราวเรื่องเล่าผีผู้หญิงท้อง เรื่องก็ผ่านไปจนสามีคุณพลอยก็กลับมาแล้ว แต่เจอหนักกว่าเดิม ในคืนหนึ่งสักสามทุ่มมาหอนกันทั่ว เหมือนกลัวอะไรบางอย่าง ลมก็พัดแรง ขณะที่สามีจอดรถ หลังจากที่พวกเราไปข้างนอกกันมา

สามีเอ่ยขึ้นว่า “คุณ…! ใครอยู่ข้างหลังเรา?” พอคุณพลอยหันไปดูก็พบใครบางคนหน้าตึงๆ ไรขนที่ใบหน้าตั้งชูชัน ในดวงตามีนัยน์ตาที่ประหลาด เป็นสีขาวดวงเล็กๆ สามีดูตื่นกลัวแต่ยังรู้สึกตัว และเขย่าตัวคุณพลอยพร้อมบอกว่า “คุณ! ข้างหลังเรา มันจะเข้าสิงเรา” 

คุณพลอยก็รีบวิ่งเข้าบ้านไปอุ้มพระ เป็นพระแก้วมรกตลงมา ด้วยความตกใจคุณพลอยก็สวดมนต์เท่าที่นึกออก วนๆไป แล้วบอกว่าพระแก้วช่วยลูกด้วยๆ! สักสามนาทีลมก็สงบ จนสามีตะโกนให้เข้าบ้านๆ ได้จังหวะก็รีบพากันวิ่งเข้าบ้านไปเลย

นั่นเป็นครั้งแรกที่คุณพลอยรู้ว่า..คนผีเข้ามันเป็นยังไง จากนั้นคุณพลอยก็เล่าว่า…ได้ยินเสียงคนทุบกระจก เพราะเป็นบ้านสไตล์อังกฤษที่มีกระจกเยอะ แต่มันแปลกตรงที่ มันจะเป็นไปได้ไงที่จะมีคนไปเคาะกระจกถึงบนห้องนอนชั้นสอง จนสั่นสะเทือนดังทั่วบ้าน

จุดสิ้นสุดความอดทน เมื่อเธอตัดสินใจหนีจากบ้านผีที่ใช้เงินทั้งชีวิตซื้อ

จนรุ่งเช้า คนแรกที่คุณพลอยโทรหาคือลูกสาวของรปภ.เก่า ซึ่งเป็นแม่บ้าน ว่าให้ช่วยขนของ เพราะอยู่ไม่ได้แล้ว ซึ่งหลายคนที่ได้ฟังเรื่องเล่าผีจากคุณพลอยในค่ำคืนนั้น คงจะคิดเช่นเดียวกันกับเธอ

วันที่ย้ายออก จู่ๆลูกก็ทักขึ้นว่า…”แม่ครับ เพื่อนแม่มาหา อยู่ข้างหลัง” คุณพลอยก็บอกว่า..อ๋อ ลูกครับ คันนี้เราไปกัน 2 คน ส่วนน้าชลเขามากับรถกระบะ เขาไปคันข้างหลัง คุณพลอยเข้าใจไปเองว่าลูกคงหมายถึงคนขนของ แม่บ้านที่จ้างมาช่วย แต่ความจริงแล้วไม่ใช่… เธอจึงบอกกับ “มัน” ว่า

“จะตามก็ตามมา แต่ถ้าวันไหนไปบิ๊กซี กรูจะเอาเมิงไปปล่อยทิ้งไว้นั่น!!” หลังจากนั้นลูกของคุณพลอยก็ไม่ได้ทักถึงอีกเลย…

จนหลังย้ายออกมาจากหมู่บ้านนั้นแล้ว ได้กลับไปถามรปภ.คนเก่าแก่ จึงได้ความว่า … ตรงเนี้ยเดิมในอดีตเป็นที่ทิ้งศพ มีนายฮ้อยในสมัยก่อนเอาศพมาทิ้ง เพราะเมื่อก่อนตรงนี้เป็นป่าทางผ่านไปสู่ตัวเมือง มีการดักปล้นดักแทงกันเยอะ นอกจากนี้ก็มีผู้หญิงถูกสามีทิ้ง มาผูกคอดับแถวๆหมู่บ้าน ถึงแม้จะไม่ทราบว่าจริงมั้ย แต่คุณพลอยก็เก็บไปคิด

คุณมดดำถามถึงความเกี่ยวพันของเลขที่บ้านว่าเป็นเลขอัปมงคลรึเปล่า แต่คุณแมนการิน ยืนยันว่าไม่เกี่ยว เลขที่บ้านถือว่าดีทีเดียว แต่เชื่อว่าในหมายเลข 444 ดูมีอะไรบางอย่างที่พยายามจะสื่อสารอยู่ แต่ไม่มีคนเข้าใจ

คุณมดดำถามถึงเรื่องของเพื่อนบ้านว่าเคยได้คุยมั้ยว่าเจออะไรมา คุณพลอยตอบว่ายังไม่ทันได้มีโอกาศคุยเพราะบ้านร้างก่อน สำหรับข้างบ้าน 2 หลังเป็นเพราะล้มละลายภายในเวลาแค่ 6 เดือนหลังจากที่เข้ามาอยู่เท่านั้น ส่วนบ้านตรงกันข้ามก็ถูกฟ้องร้องเพื่อยึดบ้าน ในซอยขณะนั้น…เหลือบ้านตนอยู่หลังเดียวในซอยตัน ภายในหมู่บ้านแต่ละซอยจะเหลือบ้านเพียงแค่ 1-2 หลังเท่านั้น บ้านใกล้เรือนเคียงก็เป็นบ้านร้าง ส่วนมากจะล้มละลาย ตกอับจนไม่สามารถผ่อนต่อได้ หมู่บ้านมี 59 หลัง แต่มีเหลือคนอยู่เพียงแค่ 20 หลัง

คุณพลอยเล่าถึงสาเหตุที่ซื้อบ้านโครงการนี้ว่า ตนเองเป็นคนมีเซนส์เรื่องพวกนี้บ้างอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้เคยฝันเห็นเจ้าที่มาในรูปแบบนางรำมาหา รำอยู่หน้าบ้าน มากันเยอะมาก จนตนเองตีความและเข้าใจว่าคงดีแล้วล่ะที่ได้มาอยู่..ตั้งแต่วันแรก ติดใจก็เพียงที่เพลงของนางรำเป็นเพลงเหมือนเพลงมอญร้องไห้ เหมือนเพลงงานศพ มาย้อนนึกดูนั่นคงเป็นลางบอกเหตุมากกว่า

คุณพลอยยังคงเล่าย้อนถึงเหตุการณ์ต่างๆว่า ตั้งแต่เข้ามาอยู่บ้านหลังนั้นก็ป่วยบ่อย เก็บเงินก็ไม่ได้ตามที่หวังไว้ เรียกว่ามีอุปสรรคตลอด

คุณมดดำพิธีกร ถามถึงสาเหตุว่าพวกเพื่อบ้านที่ล้มละลาย เป็นเพราะติดอบายมุขรึเปล่า คุณพลอยก็บอกว่าอาจเป็นไปได้ เพราะเท่าที่รู้คนสวนจากตอนแรกก็ดูดีๆ แต่พอผ่านไปล้วนแล้วแต่ติดแอลกอฮอล์และการพนัน ส่วนเพื่อนบ้านถ้าไม่เสียบ่อนก็เจ๊งจากการประกอบธุรกิจกัน และนี่คือเรื่องราวทั้งหมด

. . . . เรื่องเล่าผีของหมู่บ้านอาถรรพ์แห่งนี้ยังไม่จบ ติดตามต่อได้ใน EP.2 กับการรวมหมอดูชื่อก้องเมืองไทยเพื่อพิสูจน์และหาทางแก้ไขเรื่องราวในหมู่บ้านหลังนี้ (คลิป)

ขอคุณที่มาเรื่องเล่าผี : คุณพลอย จาก อังคารเช็คดวง

อ่านเรื่องเล่า เรื่องผีเดอะช็อค เรื่องอื่นๆ >> คลิก

กลับสู่หน้าแรก สยองสแควร์