30 เรื่องเล่าผี จาก “กระทู้ผีพันทิป” รวมฮิตตั้งแต่ปี 53 – ปัจจุบัน

ในเว็บไซท์พันทิป นับว่าเป็นเว็บบอร์ดยอดนิยมของชาวไทย เป็นศูนย์รวมของเรื่องราวหลากหลายแง่มุมที่ผู้คนมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นกัน หนึ่งในเรื่องราวเหล่านั้นก็คือ “เรื่องเล่าผี” เรื่องเล่าสยองขวัญจากประสบการณ์จริงของสมาชิกพันทิป หรืออาจจะได้ยินได้รับฟัง แล้วนำมาเล่าสู่กันฟังในเว็บไซท์แห่งนั้ หากใครเป็นแฟนคลับของที่นี่ น่าตะรู้จักกันดีกับแท็ก “เรื่องเล่าสยองขวัญ” ที่ในแต่ละวันจะมีเรื่องราวชวนขนลุก มาให้อ่านกันจนตาแฉะ และนี่คือ 30 กระทู้ผีพันทิป ที่คัดมาว่า “เด็ดจัด ปลัดบอก” จากสมาชิกในพันทิปที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ส่วนใครอยากอ่านภาคสองไปอ่านได้ตามลิงก์นี้ครับ รวม 5 เรื่องเล่าผีจาก ‘กระทู้ผีพันทิป’ รวมฮิตความหลอนตั้งแต่ปี 2553 – ปัจจุบัน

รวมกระทู้ เรื่องเล่าผี จาก Pantip ในอดีตถึงปัจจุบัน ที่ไม่ควรพลาด

1. ไปเกาะกูดเจอผีเขมร

เจ้าของกระทู้ : ปีกทองแท้
กระทู้จากปี : 2557

เรื่องย่อ…. เรื่องราวของพนักงานสายการบิน ทั้งแอร์โฮสเตสและสจ๊วด ที่มีโอกาสได้ไปพักที่บ้านพักรีสอร์ตแห่งนึงบนเกาะกูด สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจ.ตราด แต่สิ่งที่ได้เจอกลับไม่ใช่บรรยากาศชวนพักหย่อนผ่อนใจ หากแต่เป็นความอาฆาตของวิญญาณครอบครัวเขมร ที่ยังคงวนเวียนอยู่ที่นั่นโดยไม่ทราบสาเหตุ…

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/31926641

2. เรื่องเล่าวิญญาณ ผีเขมร

เจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 2326851
กระทู้จากปี : 2559

เรื่องย่อ…. เรื่องราวของหญิงสาวชาวไทยที่ได้ไปเที่ยวกัมพูชา แต่กลับมีวิญญาณทหารเขมรตามติดเธอมาด้วย! เรื่องนี้เล่าไปในทางว่าวิญญาณทหารดังกล่าวมีเหตุผลในการติดตามเธอมา คือในอดีตชาติ ทั้งเธอและเขาเคยมีความสัมพันธ์กัน ในสมัยที่มีสงครามล้างพันธุ์เขมรในอดีต

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/35301065

3. ประสบการณ์ “โดนของ” ที่ต้องจำไปตลอดชีวิต

เจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 2601631
กระทู้จากปี : 2558

เรื่องย่อ…. นี่เป็นกระทู้ผีพันทิปที่ผู้เล่ายืนยันหนักแน่นว่า “เป็นความจริง” เมื่อสมาชิกพันทิปรายหนึ่งออกมาเล่าถึงประสบการณ์วิบากกรรม ที่พ่อถูกคุณไสย์มนต์ดำทำลายชีวิตจนครอบครัวที่ควรมีความสุขทลายลงต่อหน้า โดยเพื่อนร่วมงานเก่า หากใครเคยมีประสบการณ์ในเรื่องแบบนี้มาบ้าง น่าจะมีอารมณ์และนึกภาพตามได้ไม่ยาก ที่สำคัญ…เรื่องนี้เคยได้ออนแอร์รายการเรื่องผีและบำบัดกรรมชื่อดังของเมืองไทยมาแล้ว

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/34220167

4. ชุดครุยเช่า มีหัวใครอยู่ในนั้น

เจ้าของกระทู้ : SKY_K
กระทู้จากปี : 2557

เรื่องย่อ…. ชุดเช่าชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าต้องเคยมีคนมากหน้าหลายตาผ่านชุดเหล่านั้นมาไม่น้อย โดยเฉพาะกับ “ชุดครุย” ที่ผ่านนักศึกษามารุ่นแล้วรุ่นเล่า มันจะไม่มีปัญหาอะไรเลย หากชุดที่คุณเช่ามา..ไม่ได้บังเอิญไปพบว่า มีบางอย่างคล้ายศีรษะใครบางคนโผล่ออกมาจากใต้ชุดในวันรับปริญญา

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/32660371

5. กระทู้ผีพันทิป ผีปอบในค่ายลูกเสือ

เจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 3626889
กระทู้จากปี : 2560

เรื่องย่อ…. ในค่ายลูกเสือมักจะต้องมีกิจกรรมหนึ่งที่ไม่เป็นทางการคือการ “เล่าเรื่องผี” อยู่เสมอ แต่ครั้งนี้มันไม่ใช่เรื่องที่เพื่อนๆต่างห้องเอามาจับกลุ่มเล่ากัน ใครจะไปคิดว่าค่ายลูกเสือที่มีนักเรียนและครูกว่าร้อยคน จะมาพบเจอกับเหตุการณ์ประหลาด เมื่อมีนักเรียนคนหนึ่งถูกผีปอบเข้าจนร้องทุลนทุราย ยายปอแก่กำลังกินอะไบางอย่างภายในตัว แล้วกล่าวชื่นชมความอร่อย!

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/36292779

6. เล่าเรื่องผี..ในโรงแรมต่างจังหวัด

เจ้าของกระทู้ : Gleaming28
กระทู้จากปี : 2557

เรื่องย่อ….  นี่เป็นกระทู้ผีพันทิปที่แตกต่างไปจากธรรมเนียมปกติ เรื่องราวของสมาชิกที่ต้องเดินทางไปพักแรมที่โรงแรมในต่างจังหวัด แต่เจ้ากรรมคือดันไปพักมนโรงแรมที่มีผี ความแปลกคือเจ้าของเรื่องสามารถเล่าออกมาได้มีความสนุกและตลกร้ายอยู่ภายในเรื่องเล่า จากการบรรยายถึงเหตุการณ์แบบช็อตต่อช็อต

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/31558376

7. ประสบกาณ์สยองบ้านพักที่หัวหิน

เจ้าของกระทู้ :
กระทู้จากปี :

เรื่องย่อ…. เรื่องเล่าผีชวนขนลุก เหตุเปิดในบ้านพักแห่งนึงในที่เที่ยวยอดนิยมชาวกรุงอย่าง “หัวหิน” เมื่อหลานวัย 8 ขวบของเจ้าของเรื่องจู่ๆก็หายตัวไปจากห้องพัก และมาพบอีกทีลงมาเล่นน้ำอยู่กลางสระ โดยสอบถามใจความได้ว่า…น้องถูกคนชนมาเล่น หากเป็นคนทั่วไปที่มีร่างกายคงกลายเป็นคดีลักพา แต่ถ้าหากว่าคนๆนั้นเป็นเพียงชายในรูปถ่ายที่จากไปแล้ว ซึ่งเป็นสามีของเจ้าของที่พักล่ะ?!

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/35113856

8. คำสาบแช่งจากผีตายโหง ความแค้นสุดสะพรึง

เจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 2325385
กระทู้จากปี : 2558

เรื่องย่อ…. เป็นเรื่องราวที่มีพื้นหลังเป็นชนบทบ้านๆ ได้อารมณ์เหมือนหนังผีไทยสมัยก่อน เรื่องราวของความสุดแค้นเพราะแสนรัก ชายหนุ่มคนนึงหลงรักเพื่อนสาวอย่างไม่อาจหาอะไรมาทดแทนได้ เมื่อถูกปฏิเสธรัก แล้วทิ้งคำสาปแช่งเอาไว้ก่อนที่จะคิดสั้น จดหมายที่ทิ้งไว้เป็นจุดเริ่มต้นของความทุกทรมานชั่วชีวิตของหญิงสาว ซึ่งเป็นญาติของผู้เล่าเรื่อง

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/33730104

9. ธี่หยด…เรื่องเล่าผีที่ฮิตที่สุดบนพันทิป

เจ้าของกระทู้ : Rhythm in the Air
กระทู้จากปี : 2558

ถ้าพูดถึงเรื่องเล่าผีที่เป็นตำนาน โด่งดังที่สุดเรื่องนึงของพันทิป ต้องมีเรื่องนี้อยู่ในลิสท์แน่นอน ด้วยการคอมเมนท์และแชร์มหาศาล จนกระทั่งได้รับการตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์ชื่อดังเป็นรูปเล่มในภายหลัง

เรื่องย่อ…. เรื่องราวประสบการณ์ที่จำติดตาที่สุดตั้งแต่เด็กของสมาชิกผู้เล่าเรื่อง เรื่องของน้าสาวที่ถูกอะไรบางอย่างกัดกินจนต้องทุกข์ทรมานอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นแรงปรารถนาจากบางคนที่ใช้อวิชชา เรื่องนี้ยาวมากแต่มีการเขียน เรียบเรียงที่ดี มีหลายรสชาติ หลายอารมณ์ เต็มไปด้วยวามระทึกและกดดัน กระทู้ผีพันทิปที่มีคนติดตามแบบเรียลไทม์ขณะที่คนเขียนมาคอยอัพเดทเป็นระยะ

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/33718556

10. มหาลัยกลางหุบเขา ภาคเหนือ

เจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 2418632
กระทู้จากปี : 2559

เรื่องย่อ…. รวมเรื่องเล่าประสบการณ์สยองขวัญชีวิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในภาคเหนือ กับเรื่องเล่าสยองขวัญต่างๆที่ได้พบเจอมา หากใครเคยเรียนที่นี่หรือแม้กระทั่งรู้จักเคยเห็น คงจะเห็นภาพตามได้เป็นอย่างดี

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/35416426

11. เรื่องเล่าผี วิญญาณกับเครื่องบิน

เจ้าของกระทู้ : Keichun
กระทู้จากปี : 2557

เรื่องย่อ…. เริ่มต้นจากการเป็นกระทู้คำถาม ที่ผู้ใช้รายหนึ่งอยากฟังเรื่องเล่าสยองขวัญบนเครื่องบิน จนกระทั่งมีสมาชิกท่านอื่นๆมาช่วยเติมเต็มด้วยการแชร์ประสบการณ์กละเรื่องเล่าให้ฟังยาวเหยียดจากหลายสาขาอาชีพ ที่ได้พบมาจากบนเครื่องบิน ทั้งเรื่องรอยเท้าเด็กบนเบาะผู้โดยสาร เหตุการณ์ที่ไม่เคยมีคนเล่าของอาคารสนามบินชื่อดัง แม้กระทั่งเหตุการณ์นั่งบินติดกับศพ จนกลายเป็นกระทู้ผีพันทิป ที่สมาชิกนำเรื่องราวต่างๆมาเล่าสู่กันฟัง

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/32358837

12. เที่ยวบินสุดท้าย TG 311

เจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 2464512
กระทู้จากปี : 2559

เรื่องย่อ…. เหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินไทยตกครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งเมื่อ 20กว่าปีที่แล้ว เมื่อเครื่องบินตกที่เนปาล ผู้โดยสารนับร้อยที่มาจากต่างที่ต่างถิ่นกันต้องพบจุดจบ พวกเขาอยากกลับบ้าน… จนกระทั่งได้เที่ยวบินที่จะนำร่างไร้วิญญาณของพวกเขาส่งกลับ แต่เหตุการณ์บนเครื่องบินลำนั้น ย่อมไม่เหมือนลำไหนๆที่คุณเคยบินมาแน่

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/34816301

13. ไฟล์ทบินสยองขวัญ

เจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 2876380
กระทู้จากปี : 2559

เรื่องย่อ…. ถึงแม้คุณจะโดยสารเที่ยวบินภายในประเทศจากกทม. ไป หาดใหญ่ ก็มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์สยองได้เหมือนกัน เมื่อชายหนุ่มที่ควรจะดีใจที่ได้ที่นั่งติดกับหญิงสาวสวย กลับพบว่านั่นเป็นจุดเริ่มต้นของฝันร้าย

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/35778217

14. 23 ปี Lauda Air โคกนาฏกรรมจากเครื่องบินตกครั้งร้ายแรงที่สุดในไทย

เจ้าของกระทู้ : ซันนี่ โบดแลร์
กระทู้จากปี : 2557

เรื่องย่อ…. กระทู้เรื่องราวอิงประวัติศาสตร์ของเหตุการณ์เครื่องบินตกอันลือลั่น ในกระทู้มีข้อมูลและภาพข่าวจากยุคนั้น รายละเอียดของเหตุการณ์ จนระทั่งบทสนทนานักบินที่บันทึกได้จากกล่องดำ ที่บรรยายเหตุการณ์กันแบบช็อตต่อช็อต ตั้งแต่เครื่องเริ่มผิดปกติ จนกระทั่งควบคุมไม่ได้ และสัญญาณได้หายไป แม้ไม่ใช่เรื่องผี แต่กดดันและดูเป็นปริศนาชวนให้ขนลุกมาก

 ลิงค์ : https://pantip.com/topic/32098150

15. ขึ้นเครื่องไปกับศพ

เจ้าของกระทู้ : มาดามพันชั่ง
กระทู้จากปี : 2553

เรื่องย่อ…. อีกหนึ่งเรื่องเล่าผีที่โด่งดังที่สุด การที่จะมีศพบรรทุกมาใต้เครื่องบินอาจไม่ใช่เรื่องแปลกนัก หากแต่ว่าเรื่องที่ไม่ได้ถูกเปิดเผยให้ผู้โดยสารได้รู้เช่นนี้ กลับมีบางคนที่รู้สึกได้ หนำซ้ำญาติของศพนั้นกลับนั่งพูดจากับเบาะว่างเปล่าข้างตัว เสมือนกับมีใครบางคนนั่งอยู่ จนเจ้าหนาที่บนเครื่องต้องมาเชิญให้แยกไปนั่งต่างหาก คราวนี้แม้แต่กับตันที่ไม่เคยเชื่อเรื่องแบบนี้ ยังถึงกับต้องวิ่งเข้าห้องละมาดบนเครื่องอย่างไว

ลิงค์ : http://topicstock.pantip.com/klaibann/topicstock/2010/05/H9221193/H9221193.html

16. บ้านเพื่อนสยองขวัญ ประสบการณ์ช่วงปิดเทอม

เจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 3112567
กระทู้จากปี : 2560

เรื่องย่อ…. กระทู้ผีพันทิปเรื่องยาวที่เล่าถึงเหตุการณ์การไปพักบ้านเพื่อนที่ตจว.ในช่วงปิดเทอม ในช่วงแรกจะค่อนข้างเล่าได้สับสนไปบ้าง ต้องคอยจับเนื้อหาดีๆ แต่พอถึงช่วงกลางจนท้ายเรื่องแล้ว ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่เต็มไปด้วยปริศนาซ่อนเร้นที่พร้อมจะหักหลังคนอ่านได้เสมอ ไม่ว่าใครในบ้านหลังนั้นก็ไม่อาจไว้ใจได้อีกต่อไป….

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/35045473

17. จุดธูปแทนเทียนหอม ผีมาชุมนุมเต็มห้อง

เจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 2761648
กระทู้จากปี : 2560

เรื่องย่อ…. สมมติว่าคุณอยากได้อารมณ์ผ่อนคลายจากอโรมาเธอราพี แต่เทียนหอมดันมาหมดเอาซะได้ ถึงอย่างไรเราก็ “ไม่แนะนำ” ให้คุณจุดธูปที่เหลือในห้องพระสักดอก เพื่อเอากลิ่นหรือไล่ยุงก็ตาม เพราะตามปกติธูปดอกเดียวนั้นมีความหมายในการใช้เซ่นไหว้ผี แต่ถ้าคุณเผลอทำลงไปแล้ว…อาจจะเจอแขกมาเยือนเหมือนในกระทู้ผีพันทิปเรื่องนี้

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/36300332

18. ผีตาปุ่นไร้หัว ที่สวรรคโลก จ.สุโขทัย

เจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 2876380
กระทู้จากปี : 2558

เรื่องย่อ…. เรื่องผีพันทิปที่เล่าประสบการณ์การพบรักกันของคู่ชายหญิงที่สุโขทัย ซึ่งจำเป็นต้องใช้เส้นทางผ่านดงกล้วยในตำนาน ที่เล่าลือกันว่าเป็นที่ที่ตาปุ่นผู้อัยโขคถูกปล้นจี้แล้วสิ้นชีพอยู่ในดงนั้น ใครผ่านทางตอนกลางคืน เป็นต้องเจอตาปุ่นในสภาพที่ไม่อาจบรรยายกันแทบทุกราย

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/34621194

19. เรื่องเล่าผีดังในรายการตีสิบเมื่อหลายสิบปีก่อน

เจ้าของกระทู้ : tooktoonja
กระทู้จากปี : 2558

เรื่องย่อ….  เมื่อเรื่องเล่าผีในตำนานถูกขุดขึ้นมาอีกครั้ง ที่ครั้งนึงมีคนไปออกรายการโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง “ตีสิบ” บอกเล่าถึงประสบการณ์การไปเที่ยวเขาภูกระดึงกันเป็นหมู่คณะของนักศึกษา ในระหว่างทางกลับจากเขาตอนกลางคืน ไปพยกับหญิงสาวร่างกายบิดๆวิ่งไล่ มีพยานเห็นกันนับสิบๆชีวิต

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/34058157

20. ปากพาซวยพาแขกที่ไม่ได้เชิญเข้าบ้าน

เจ้าของกระทู้ :  สมาชิกหมายเลข 1828870
กระทู้จากปี : 2557

เรื่องย่อ…. กระทู้ผีพันทิปที่เล่าเหตุการณ์การไปซื้อบ้านมือสองในตอนกลงคืน เมื่อไปถึงก็พบว่าบ้านหลังนั้นดูดีทีเดียว แต่ติดที่บ้านหลังนั้นมีทำเลใกล้กับวัดแถมมองเหรุเมรุเผาอย่างชัดเจน เจ้าตัวเลยกล่าวบ่นแบบขอไปที หากแต่นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความไม่พอใจของบางคนที่มองไม่เห็น หลังจากนั้นครอบครัวก็ถูกรังควานด้วยแขกที่พวกเขาไม่ได้เชิญ

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/32802014

21. หอพักหลอนในจังหวัดพิษณุโลก

เจ้าของกระทู้ : bigsuntat
กระทู้จากปี : 2557

เรื่องย่อ…. กระทู้ผีพันทิปของชายคนหนึ่งที่ไปเช่าหอพักแห่งหนึ่งในพิษณุโลก แล้วไปดึงผ้ายันต์ที่เคยติดอยู่ในห้อง หลังจากนั้นก็เจอกับเหตุการณ์ประหลาดที่ไม่สามารถอธิบายได้ เช่น เศษผงดำๆบางอย่างที่เกลื่อนห้องน้ำ เสียงชักโครกที่ดังขึ้นเองกลางดึกทั้งๆที่ไม่มีใครเข้า จนทำให้เพื่อนร่วมห้องก็ทนอยู่ด้วยไม่ได้

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/32693806/desktop

22. ผีพรายทำลายชีวิตผม

เจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 1480808
กระทู้จากปี : 2558

เรื่องย่อ….  เรื่องเล่าผีของชายผู้เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ต้องพาครอบครัวไปประสบเคราะห์กรรม เนื่องจากเคยไปพัวพรรณกับเหตุสยองขวัญทางน้ำ ที่เขาเชื่อว่ามันคือผีพรายที่ตามราวีอยู่ หลังจากนั้นก็เกิดเหตุเศร้าขึ้นในครอบครัวไม่เว้นแต่ละวัน จากครอบครัวที่เคยมีสุข จนสุดท้ายก็ถูกทำลายอน่างไม่เหลือชิ้นดี ทั้งหมดเป็นเพราะความโชคร้ายหรือชะตากรรม?

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/33745979

23. โดนหญิงลึกลับหลอกจนหลอน!! ผีหรือคน?

เจ้าของกระทู้ : จะอ้อมไปไหน
กระทู้จากปี : 2558

เรื่องย่อ…. ถ้านี่เป็นหนังก็ต้องบอกว่ามันคือหนังทริลเลอร์ระทึกขวัญ ไม่ใช่หนังเฮอร์เร่อสยองขวัญ เพราะจะไม่มีผีหรือเหตุการณ์เหนือธรรมชาติให้เห็นในเรื่องนี้ แต่เป็นเรื่องของสายโทรศัพท์ลึกลับจากผู้หญิงปริศนาถึงแฟนหนุ่ม ที่ชวนให้รู้สึกไม่ชอบมาพากลและขนลุกจากพฤติกรรมของปลายสาย ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าเธอเป็นใคร เป็นอะไร หรือต้องการอะไร

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/33795101

24. เป็นโสด…เพราะผี!

เจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 3341624
กระทู้จากปี : 2559

เรื่องย่อ…. จุดเริ่มต้นของการที่ผู้หญิงคนหนึ่งมีเซนส์สัมผัสกับสิ่งลึกลับได้ มันเริ่มมาจากที่ “หยก” เคยมีพี่สาวฝาแฝดที่จากไปแล้ว แต่วิญญาณยังคงวนเวียนอยู่ ซึ่งหลังจากนั้นมาเธอยังคงได้เห็นผีและเป็นที่มาของเรื่องราวขนลุกอีกมากมายที่จะนำมาถ่ายทอดให้สมาชิกในเว็บพันทิปได้อ่านกัน

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/35452847

25. เรื่องหลอนบนเขาตังกวน จ.สงขลา

เจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 3341624
กระทู้จากปี : 2559

เรื่องย่อ…. ประสบการณ์เรื่องเล่าผีที่ “หยก” สมาชิกพันทิปได้นำมาถ่ายทอด หนึ่งในนี้นคือเมื่อครั้งได้ไปสงขลา ที่นั่นจะมีเขาตังกวนตั้งอยู่ใจกลางเมืองเลยทีเดียว น้อยคนนักที่จะมีโอกาสได้ขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศในเวลากลางคืนบนเขาลูกนั้น หากแต่มันเป็นจุดเริ่มต้นของประสบการณ์สยองขวัญ ที่ทำให้เหนื่อยแทบแย่กกว่าจะวิ่งหนีลงมากันได้ โชคดีมากๆที่ “วิญญาณพี่สาวฝาแฝด” ได้มาบอกเตือนถึงภัยอันตรายที่กำลังคืบคลานเข้ามาได้ทันท่วงที

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/35468594

26. มโนราห์อาถรรพ์

เจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 3341624
กระทู้จากปี : 2559

เรื่องย่อ…. เรื่องเล่าจาก “หยก” สมาชิกพันทิปที่มาถ่ายทอดเรื่องราวของตาฉิน ผู้สืบทอดของตระกูลคณะมโนราห์เก่าแก่ ซึ่งเป็นศิลปการแสดงที่ศักดิ์สิทธิ์ของภาคใต้ แต่แล้วตาฉินกลับละทิ้งขนบที่สืบทอดกันมาของคณะมโนราห์ซ้ำยังเผาทำลายชุดและอุปกรณ์จนสิ้น เพราะหญิงที่ตนหมายปองนั้น ไม่ชอบในอาชีพของตาฉิน จนทำให้แกพาลโทษไปเสีย สุดท้ายคำสาปหรืออาจจะเป็นบทลงทัณฑ์ผู้ไร้ความเคารพ ตาฉินจู่ๆก็ออกมารำมโนราห์กลางดึกๆดื่นๆไปทั่วหมู่บ้าน และพฤติกรรมแปลกๆราวเสียสติ

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/35479249

27. วิญญาณขุนโจรแห่งเมืองพัทลุง

เจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 3341624
กระทู้จากปี : 2559

เรื่องย่อ…. เรื่องเล่าผีจากความอาฆาตแค้นของอดีต 2 ขุนโจรผู้เรื่องลือในบ้านขวนขุนแห่งเมืองพัทลุง ที่ครั้งนึงได้สิ้นชีพแล้วถูกนำร่างไร้วิญญาณไปแขวนประจานที่โรงเรียนในท้องถิ่น จวบจนปัจจุบันที่ตรงนั้นได้เป็นที่เล่าขานกันถึงความเฮี้ยนของ 2 ผีที่แม้แต่พระภิกษุยังไม่กล้าที่จะเดินผ่าน เรื่องเล่าโดยหยกคนเดิม

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/35485982

28. ศัตรู มิตรภาพ อาฆาต ความตาย

เจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 3341624
กระทู้จากปี : 2559

เรื่องย่อ…. เป็นเรื่องราวโศกนาฏกรรมที่ชวนหดหู่ของ “ก้อย” นักเรียนหญิงที่ถูก bully จากเพื่อนร่วมชั้นที่เกเร เพียงเพราะว่าเธอตั้งท้อง จนถูกบีบคั้นให้เธอตัดสินใจกระทำในสิ่งที่ไม่อาจแก้ไขอะไรได้ แม้กระทั่งชีวิตก็ไม่อาจมีได้ ถึงกระนั้นกลุ่มคนที่เคยกลั่นแกล้งเธอยังคงอยู่ดีเหมือนไม่ใช่เรื่องผิด จนเป็นจุดเริ่มต้นของความอาฆาตที่เธอกลับมาทวงหนี้แค้นแบบทบต้นทบดอก

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/35492863

29. เจ้าป่าเจ้าเขา

เจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 3341624
กระทู้จากปี : 2559

เรื่องย่อ…. กระทู้ผีพันทิปที่บอกเล่าเรื่องราวของ 2 พรานพ่อลูกที่เลี้ยงชีพด้วยกันหาของป่า ซึ่งป่าเป็นสมบัติของทุกคน ป่าให้อะไรต่อมิอะไรแก่คนท้องถิ่นมาก หากแต่การจะเข้าป่าเดินเขาจะมีธรรมเนียมปฏิบัติอยู่ หากกระทำการนอกคอกด้วยการลบหลู่เจ้าป่าเจ้าเขา อาจไม่ได้กลับออกมาอีก เดือดร้อนชาวบ้านต้องควานหากันไปทั่วป่า ซึ่งก็ไม่ได้รับประกันว่าจะกลับมาแบบเป็นๆหรือเพียงร่างเนื้อเย็นเยียบ

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/35505424

30. มีเพื่อนเป็นผีเปรต

เจ้าของกระทู้ : สมาชิกหมายเลข 3341624
กระทู้จากปี : 2559

เรื่องย่อ…. เพื่อนเก่าที่กลับมาอีกครั้งจากโลกหลังความตาย ที่ซึ่งครั้งนึงเธอเคยหลงผิดพิศวาสไปกับตัณหาราคะ ใช้ชีวิตอย่างผิดที่ผิดทาง แม้จะรู้แจ้งกลับใจทว่ามันก็สายเกินไปแล้ว จนกระทั่งเป็นเหตุให้เธอจากไปก่อนวัยอันควร กลับมาคราวนี้เธอมาในสภาพที่น่าสังเวช ไม่เหลือเค้าความสวยในสมัยก่อน เป็นเพราะบาปกรรมที่เธอเคยก่อไว้ยามมีชีวิตแท้ๆ

ลิงค์ : https://pantip.com/topic/35537596

อ่านเรื่องผีพันทิป เรื่องอื่นๆ >> คลิก

กลับสู่หน้าแรก สยองสแควร์