สปอย 13 หนังสยองขวัญหักมุมชวนเงิบ รับประกันความเหวอโดย “ป้าอีที”

หากใครที่ชื่นชอบในภาพยนตร์แนว horror น่าจะคุ้นเคยกับเพจเฟสบุ๊คอย่าง “แฟนพันธุ์แท้ : หนังสยองขวัญ” กันดี ซึ่งเป็นเพจที่รวบรวมรายชื่อและเรื่องย่อของหนังสยองขวัญจากทั่วทุกมุมโลกให้คุณได้ตามดูกัน โดยเฉพาะทีเด็ดอย่างการ “สปอยหนัง” โดย..สปอยเลอร์จิตอาสาลูกเพจขาประจำอย่าง คุณป้า Chuchat Chotikachattham (aka ป้าอีที) ที่ทำให้คุณได้รู้เรื่องราวทั้งหมด แม้ว่าจะกลัวจนไม่กล้าหยิบมาดูก็ตาม

และนี่คือ..สปอยหนังสยองขวัญ ที่จะทำให้คุณแทบหงายเงิบ!

1. Devil’s Pond (2003)

สปอยล์ หนังหักมุม

#Devil’s Pond (2003) คุณหนูลูกเศรษฐี เห็นหนุ่มหล่ออยากได้ทำผัว แม่ห้ามแล้วก็ไม่ฟัง เถียงฉอดๆๆ สุดท้ายรู้ความจริงว่าหนุ่มคนนั้น . . . เล่นเอาหงายท้องเงิบ!

หนังหักมุมสุดเงิบเรื่องนี้ไง…ที่มีคนถามกันเข้ามามาก

เรื่องมีอยู่ว่า คุณหนูไฮโซแสนสวย เพรียบพร้อมทุกอย่าง เกิดไปปิ๊งหนุ่มหล่อหน้าตาดี แม้จะไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้าดี แต่ด้วยความที่หนุ่มเจ้านั้นต้องสเปคนางแบบคนในฝัน เห็นครั้งแรกก็อยากฉิมพลีให้เลย งานนี้อยากได้ก็ต้องได้

นางหลงหัวปักหัวปำจนรำร้องจะแต่งงานสายฟ้าแลบให้ได้ เดือดร้อนถึงแม่ที่ทั้งห้ามทั้งบ่นเท่าไหร่นางก็ไม่ฟัง พร่ำบอกแต่ว่า “แม่ไม่เข้าใจหนู หนูจะเอาคนนี้” “เราเกิดมาคู่กัน เราเป็นส่วนหนึ่งที่ขาดหายของกันและกัน” “เขาเป็นคนดีไม่ห่างเหิน!” เถียงคำไม่ตกฟาดฉอดๆๆๆ คือจะเอาให้ได้ว่างั้น

สุดท้ายได้แต่งงานอย่างที่หวัง ถึงวันฮันนีมูนพากันไปสวีทกันที่เกาะไพรเวทแห่งหนึ่ง ซึ่งปรากฎว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่นางเจอนั้นทำเอาเงิบมากๆๆๆๆ ต้องวิ่งหัวซุกหัวซุนจนอำอึ้งไปเลยทีเดียว ถ้าอยากรู้ว่าสิ่งที่นางได้ไปประสบพบเจอคืออะไรต้องหากันมาดู…

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

สปอยล์ หนังหักมุม
สปอยล์ Devil’s Pond

2. Honeymoon (2014)

สปอยล์ หนังหักมุม

#Honeymoon (2014) คู่รักใหม่ปลามัน ผัวพาเมียไปฮันนีมูนตั้งแคมป์ในป่าอยู่ดีๆ พอตกดึกเมียไม่รู้เป็นอะไร หายไปยืนโทงเทงล่อนจ้อนกลางป่า พอพากชับมาพฤติกรรมก็เปลี่ยนเป็นคนละคน

เรื่องนี้ไงที่มีคนถามกันมาเยอะ หนังหักมุมสุดเงิบในป่า

คือมันจะมีหนังอยู่เรื่องนึง ดูจบนี่ถึงกับปวดหัวเลย เรื่องมีอยู่ว่าคู่รักพึ่งแต่งงานพากันไปสหวีวี่วีกันสองต่อสอง เนื่องจากผัวเป็นรักป่าไม้ จึงพาแฟนไปตั้งแคมป์ ชมธรรมชาติ ดูบรรดาสิงสาราสัตว์ คือเป็นอะไรที่น่าจะโรแมนซ์มากๆ แต่มันก็เกิดเรื่องขึ้น เมื่อคืนนั้นเองที่ผัวสะดุ้งตื่นขึ้นมา แล้วพบว่าแฟนหายตัวไป หลังออกตามหาอยู่พักหนึ่ง ปรากฎว่าไปเจอแฟนยืนล่อนจ้อนโทงเทงท้าน้ำค้างกลางป่า ผัวก็พากลับและได้สังเกตเห็นความผิดปกติคือ นางมีรอยจ้ำๆอยู่เต็มตัว แถมบริเวณ “นาผืนน้อย” ของเจ้าหล่อนก็มีน้ำไสไหลเย็นหยดลงมาเรี่ยราดเป็นทาง หากอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับนางและผัว ต้องหาเรื่องนี้มาดู บอกเลยว่าเงิบ!

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

สปอยล์ หนังหักมุม
สปอยล์ Honeymoon 2014
สปอยล์ หนังหักมุม
สปอยล์ Honeymoon 2014

3. The Snare 2017

สปอยล์หนังหักมุม

#The Snare 2017 คนเราถึงจะเคยกินหรูอยู่แพง แต่เวลาอับจนหนทาง หาอะไรได้คว้าอะไรเจอก็ต้องกิน!

หนังเรื่องนี้เคยดูกันไหม หนังที่มีตอนจบหักมุมหงายเงิบอีกแล้ว

เรื่องมีอยู่ว่าคณะเพื่อน 1 ชาย 2 หญิง ชวนกันไปหาความสุนทรีย์ริมทะเลในช่วงวีคเอ็น แต่กว่าจะเดินทางไปถึงได้เนี่ย มันช่างลำบากยากเย็น ต้องข้ามเขา ผ่านทางลัดเลาะคดเคี้ยววกวนไปมากว่าจะถึง จนอดสงสัยไม่ได้ว่า มันมีอะไรให้ไปดูในที่ห่างไกลขนาดนั้น แต่ผลลัพธ์ของความเหนื่อยยากคุ้มค่าเสมอ! สถานที่คือสวยมากกกก ที่พักสูงมองลงมาเห็นวิว มันต้องเป็นประสบการณ์เเสนพิเศษ เเต่ไม่เลย… เพราะทั้งเขาและเธอถูกขังปิดตายจากภายนอกอยู่ในนั้น อาหารและขนมขบเคี้ยวที่ตระเตรียมมาฟินก็เริ่มร่อยหรอลง แม้แต่น้ำดื่มก็ไม่เหลือ

สถานการณ์สุดวิกิต ความหิวโหยบวกกับอารมณ์ฉุนเฉียว คิดอะไรไม่ออกเห็นอะไรก็ต้องกินไว้ก่อน หนักเข้าต้องหันมากินอาหารที่เสียแล้ว ไล่จับแมลงเล็กๆ ไปจนถึงบางอย่างที่คุณไม่คิดว่าจะกินได้

กับบทสรุปของเรื่องที่ทำเอาหงายท้อง….ทำไมพวกเขาถึงถูกขัง แล้วใครกันที่เป็นคนทำ อยากรู้ต้องหามาดูเลย…

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

สปอยล์ the Snare 2017
สปอยล์หนังหักมุม
สปอยล์ the Snare 2017

4. Europa Report (2013)

สปอยล์หนังหักมุม

#Europa Report (2013) เมื่อวิทยาการก้าวหน้าถึงขนาดพาเราไปดูกันว่ามีอะไรซ่อนอยู่บนดาวที่ห่างไกล อย่างดวงจันทร์บริวารของดาวพฤหัส ที่ซึ่งคาดการณ์กันว่าที่นั่นจะต้องมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่บนดาวดวงนั้น แต่พอไปถึงเท่านั้นแหละ คือช็อคกันทั้งกัปตันยันลูกเรือ เพราะไม่คาดคิดว่าจะไปเจอกับสิ่งนี้!!

ยูโรปา (Europa) คือชื่อของดวงจันทร์บริวาณขอบดาวพฤหัส ดวงหนึ่งในอีกหลายดวง แต่มันกลับเป็นที่สนใจของนักวิจัยและนักดาราศาสตร์ เพราะคาดการณ์กันว่าภายใต้พื้นผิวที่เป็นน้ำแข็งหนานั้น มีมหาสมุทรที่ใกล้เคียงกับบนโลกสีครามของเราอยู่ แม้แต่นาซาเองก็มีความสนใจที่จะไปสำรวจที่นั่น บางทีหากเจาะลงไปใต้พื้นน้ำแข็ง อาจมีตัวอะไรต่อมีอะไรแหวกว่ายอยู่ในน้ำบนดาวนั้น…ก็เป็นได้!

ส่วนหนังเรื่องนี้ได้เข้ามาเติมเต็มจินตนาการในส่วนนั้น เมื่อมันพูดถึงคณะนักบินอวกาศกลุ่มหนึ่งได้ลงไปสำรวจยังดาวยูโรปา เพื่อไขความลับของข้อสงสัยที่ว่าอาจมีสิ่งมีชีวิตต่างดาวอยํ่ที่นั่น แต่เมื่อไปถึงแล้วเท่านั้นแหละ แทบช็อค! ถามว่ามีมั้ย? ถามว่าเจอมั้ย? ก็ต้องบอกว่าเจอและมี แต่การค้นพบในครั้งนี้อาจแลกมาซึ่งชีวิตนักสำรวจ เพราะอะไรบางอย่างที่ว่านั้นมันเข้าจู่โจมพวกเขาอย่างน่าสะพรึง!!

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

ป้าสปอยล์เอาไว้เพียงเท่านี้!!

5. The Woods (2006)

สปอยล์ หนังหักมุม

XX (2017) ความอยากรู้อยากเห็นเป็นเหตุ เมื่อลูกตัวเองไปขอดูกล่องสีแดงของลุงที่นั่งอยู่บนรถไฟเบาะข้างๆ ปรากฎว่ากลับบ้านมาลูกแปลกไป ไม่กินข้าวปลา เหมือนเจออะไรสักอย่างที่น่ากลัวมากมา

หนังเล่าถึงคุณเเม่กับลูกอีกสองคนเดินทางกลับบ้านโดยรถไฟใต้ดิน บังเอิญว่าที่เบาะข้างๆมีลุงแก่ในชุดสูท นั่งถือกล่องบางอย่างที่มีสีแดงฉูดฉาด เป็นอันต้องตาอย่างมาก แล้วลูกชายก็เกิดซนขึ้นมาอย่างไรไม่ทราบ พยายามเซ้าซี้อยากจะดูว่ามีอะไรอยู่ในกล่องสีสวยนั่น แม่ปรามก็ไม่ฟัง สุดท้ายตาลุงก็อุตส่าห์เปิดให้ดู

แต่ทันทีที่ได้ดูอะไรก็ตามในกล่องนั้น เด็กชายคนนั้นถึงกับอึ้งงัน แล้วนั่งเงียบไม่พูดไม่จาสุงสิงกะใครเลย กระทั่งกลับมาบ้านก็มีอาการแปลกๆ ไม่ยอมกินข้าวปลา เอาแต่นั่งเก็บตัวอยู่คนเดียว จนพี่สาวกับพ่อไปทู่ซี้ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ไปเห็นอะไรในกล่องเข้า พอกระซิบบอกพี่สาวบอกพ่อ กลายเป็นว่าทั้งคู่ก็นิ่งงึนงันไปแบบเดียวกัน กลายเป็นว่าจากเป็นคนเดียวรอนนี้ลามไปสามเลย อะไรกันที่ทำให้พวกเขาเป็นได้มากขนาดนี้ มีอะไรอยู่ในกล่องกันแน่?

เป็นหนังที่ประกอบด้วยเรื่องสั้นสุดประหลาด 4 เรื่อง คล้ายๆสี่เเพร่งบ้านเรา เรื่องที่ว่ามานี้คือ The Box  นอกจากนี้ยังมี The Birthday Party, Don’t Fall, Her Only Living Son อีกด้วย

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

สปอยล์ XX(2017)
สปอยล์ XX(2017)

6. THE RITUAL (2018)

สปอยล์หนังหักมุม

#THE RITUAL (2018) เพื่อนสนิทชายสี่คน ได้ท่องเที่ยวไปในป่าไม้เดียวกัน แต่ขากลับนี่สิ ดันไปเจออะไรไม่ชอบมาพากล ยิ่งหาทางออกก็ยิ่งหลง สุดท้ายคือกลับออกมาได้ไม่ทุกคน

เรื่องนี้ไงที่จะทำให้หลายคนกลัวที่จะไปเดินป่า เรื่องมันมีอยู่ว่ามีเพื่อนชาย 4 คนชวนกันไปเที่ยวสวีเดนเพื่อชมธรรมชาติ ป่าเขาลำเนาไพร เรียกว่าวิวและทัศนียภาพนี่คือสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ชมไปพลางพักกางเต๊นท์กันไปพลาง แต่ถึงอย่างไรทั้งหมดก็กะว่าจะไปกลับไปนอนที่พักที่จองกันไว้แล้ว แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝัน หนึ่งในนั้นขาเจ็บเดินต่อไม่ไหว ทำให้จากเดิมที่ตั้งใจใช้เส้นทางอ้อมป่ากลับ ก็เลยลัดป่ามันซะเลย เผื่อจะย่นระยะทาง แต่ทันทีที่ก้าวเท้าเหยียบย่างเข้าไปเท่านั้นแหละ! แทบช็อคกับสิ่งที่ได้พบเห็น นั่นอะไรมันห้อยโตงเตงอยู่บนต้นไม้ใหญ่ ป่าผืนนี้มีบางอย่างที่ไม่ควรอย่างกรายเข้ามารอเหยื่อผู้หลงทางอยู่ บอกเลยว่างานนี้ไม่ได้กลับออกมากันครบทุกคน!

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

สปอยล์หนังหักมุม
สปอยล์ the Ritual 2018
สปอยล์หนังหักมุม
สปอยล์ the Ritual 2018
สปอยล์หนังหักมุม
สปอยล์ the Ritual 2018

7. The Twilight Zone (2002)

# The Twilight Zone (2002) ตำนานแห่งความพิศวง! นี่คือตอนหนึ่งของซีรี่ย์ ชื่อตอนว่า The Pool Guy ชายคนหนึ่งมีชะตากรรมจะต้องตายซ้ำเเล้วซ้ำเล่า พอตายปั๊บ..ก็จะสะดุ้งตื่นฟื้นขึ้นมาบนเตียงทุกครั้งไป นั่นหมายความว่าเขาจะต้องพบเจอกับเรื่องน่ากลัวที่สุดชีวิตวนเวียนไป ไม่รู้จบ!

เรื่องนี้เป็นมินิซีรี่ย์ระดับตำนาน เป็นต้นแบบของความวายป่วงที่ถูกนำไอเดียไปดัดแปลงในหนังหรือสื่ออื่นๆมากมาย คนสวนชายบ้านเศรษฐี ต้องประสบเข้ากับเรื่องเหนือธรรมชาติ(?) เมื่อเขาต้องติดอยู่ในลูปที่ต้องพบกับ “ความตาย” อย่างเลี่ยงไม่ได้ ซ้ำแล้วซ้ำอีก ทุกครั้งที่ตายจะฟื้นขึ้นมาพร้อมกับแผลเป็นจากครั้งก่อน นี่มันเป็นเพียงความฝันเท่านั้นหรือเปล่า? แต่อย่างไรก็ตาม เขาไม่สามารถหนีมันพ้น มันยังคงดำเนินไป ชายผู้นี้ต้องพบเจอกับความสะพรึงของความตายที่คืบคลานเข้ามาแบบที่คาดเดาไม่ได้ทักวี่ทุกวัน มันเกิดอะไรขึ้น มีใครอยู่เบื้องหลังรึเปล่า? นี่คือต้นแบบของพล็อตเหนือจินตนาการสุดอึ้ง ที่คุณดูแล้วต้องหงายท้องตึง!

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

สปอยล์หนังหักมุม
สปอยล์ The Twilight zone 2012
สปอยล์หนังหักมุม
สปอยล์ The Twilight zone 2012
สปอยล์หนังหักมุม
สปอยล์ The Twilight zone 2012

9. The Fair Haired Child (2006)

สปอยลืหนังหักมุม

#Master of Horror ตอน The Fair Haired Child (2006) นักเรียนสาวคนหนึ่งเรียนขี่จักรยานกลับบ้านหลังโรงเรียนเลิก…ทุกอย่างควรจะเป็นเรื่องปกติ แต่บรรยากาศวันนั้นมันดูไม่ปกติ กระทั่งจู่ๆโดยไม่ทันรู้ตัวเธอก็ชนตู้ม เข้ากัขอะไรบางอย่าง ฟื้นขึ้นมาอีกทีก็ถูกพาไปอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้

หนังชุดมาสเตอร์ออฟเฮอร์เรอร์ เป็นหนังชุดสยองขวัญที่นำผู้กำกับหลายคนมาร่วมสร้างกันคนละตอนๆ ส่วนตอนนี้นั้นเล่าถึงเรื่องของนักเรียนสาวคนหนึ่งที่ไม่ได้ป๊อบปูล่า เลยไม่ค่อยจะมีเพื่อน อีกทั้งนางก็เป็นตัวตลกประจำห้องเลย เเต่เเล้วเย็นวันหนึ่ง ขณะกำลังปั่นจักรยานกลับบ้านเหมือนทุกวัน วันนั้นสองข้างทางกลับดูไม่ชอบมาพากล ไร้ผู้คนสัญจร ดูเปลี่ยวพิกล สักพักก็เหมือนมีอะไรสักอย่างกำลังสะกดรอยตามอยู่ใกล้ๆ แต่พอหันไปดูก็หายวับไปกับตา เลยรีบปั่นจักรยานกลับทันที แต่ยังไม่ทันที่จะถึงบ้านก็เกิดเรื่องขึ้นซะก่อน!

นางหมดสติไป รู้สึกตัวอีกทีทำเอาแทบช็อค!!!!!!! นางเจออะไร แล้วกันใครที่แอบตามกันแน่ บอกเลยว่าตอนจบนี่หักมุมแล้วหักมุมอีก เงิบแล้วก็เงิบได้อีก!

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

สปอยล์หนังหักมุม
สปอยล์ the fair haired child
สปอยลืหนังหักมุม
สปอยล์ the fair haired child
สปอยลืหนังหักมุม
สปอยล์ the fair haired child

13. The Game (1997)

สปอยล์ หนังหักมุม

# The Game (1997) นี่คือหนังที่เรียกได้ว่า “หักจนเหนื่อย!” “หักจนร้องขอชีวิต!” มันจะหักเยอะหักแยะอะไรขนาดนั้นนนน! แม้ไม่ใช่หนังสยองขวัญ แต่เป็นหนังระทึกขวัญที่ทำเอาแทบหยุดหายใจ

เรียกว่านี่คือหนึ่งในหนังหักมุมที่ต้องติดอยู่ในทุกชาร์ตจัดอันดับแน่นอน เป็นหนังที่เหมือนกับว่าเกิดมาเพื่อหักเลย แต่ถึงอย่างไร หนังเรื่องนี้ก็ไม่เพียงแต่จะหักเอามันส์ ตบหน้าคนดูให้ชาๆแบบไปวันๆ มันมีข้อคิดเตือนใจท้ายเรื่องที่ต้องยอมรับว่า…เออ มันจริงอ่ะ เรื่องบางเรื่องเราก็หลงลืมมันไปจนกว่าจะเจออะไรที่มันมาสะกิดเรา นี่คือหนังหักมุมที่จะวังอยู่ในใจคุณตราบนานเท่านาน ที่จะทำให้คุณสบถออกมาด้วยความชาบนใบหน้าเป็นระลอกๆ

เรื่องโดยคร่าวเริ่มขึ้นจาก มีนักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานคนหนึ่ง หากแต่ว่าชีวิตส่วนตัวของเขากลับพังไม่เป็นท่าเพราะความบ้างาน ที่แม้กระทั่งชีวิตคู่ก็ไม่รอด ชายคนนี้อารมณ์ตรึงเครียดทุกวัน กระทั่งวันหนึ่งน้องชายตัวแสบที่มักจะสร้างเรื่องให้เขาเครียดเพิ่มเป็นประจำก็เดินเข้ามาหา คราวนี้เขาไม่ได้มาก่อเรื่องหากแต่นำช่องทางคลายเครียดมาให้ เป็นคอร์สของบริษัทแห่งหนึ่งที่เขาอ้างว่าจะทำให้พี่ชายหายเครียด หากว่างๆก็ลองไปดูสิ! จนกระทั่งวันหนึ่งพี่ชายได้บังเอิญไป มันเป็นบริษัทบนตึกชั้นหนึ่งที่ดูคล้ายพวกบริการด้านสุขภาพ หรือบริษัทบริการเอกชนทั่วๆไป แต่หลังจากที่เขากรอกประวัติส่วนตัวเพื่อใช้บริการ นั่นก็เป็นวันสุดท้ายที่เขาได้ใช้ชีวิตอย่างปกติธรรมดา

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

สปอยล์ หนังหักมุม
สปอยล์ the game 1997

สปอยล์ หนังหักมุม

ขอบคุณข้อมูลหนังผีดีๆจาก : ป้าอีที Chuchat Chotikachattham | เพจ FB แฟนพันธ์แท้หนังสยองขวัญ 

สปอยหนังผีน่ากลัว หนังสยอขวัญ เรื่องอื่นๆ >> คลิก

กลับสู่หน้าแรก สยองสแควร์