อ่านเรื่องผี | รวมฮิต 10 เรื่องเล่าผีจากผู้เขียน “ธี่หยด”

สำหรับคอสยองขวัญที่ชอบตามอ่านเรื่องผีในกระทู้พันทิป ทุกคนต้องรู้จักกับกระทู้แห่งประวัติศาสตร์อย่าง “ธี่หยด” กระทู้ผีที่ฮิตที่สุดในพันทิป กว่า 2000 คอมเมนท์ แชร์กว่าแสนครั้ง เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ในขณะนั้นเลยทีเดียว หากแต่ผู้ที่นำประสบการณ์สมัยเด็กมาถ่ายทอด หรือที่รู้จักกันในชื่อ สมาชิกพันทิป Rhythm in the Air หรือคุณกฤตานนท์ Krittanont..นั้น ในภายหลังยังมีงานเขียนที่นำเรื่องเล่าจากที่ได้ฟังจากพี่ป้าน้าอามามหรือแม้กระทั่งที่เคยประสบกับตัวเองมาเล่าสู่กันฟังอีกจำนวนหนึ่ง และจึงเป็นที่มาของบทความนี้

ชวนอ่านเรื่องผี…10 เรื่องเล่าสยองขวัญ จาก “ธี่หยด ดรามาติก ยูนิเวอร์ส” !

1. สามทุ่มสิบห้า เวลาเธอตาย!

จากเรื่อง : อ่านเรื่องผี | เรียงร้อยเรื่องเล่า ตอน สามทุ่มสิบห้าเวลาเธอตาย
เรื่องเล่าจาก : กระทู้ผีพันทิป
เล่าโดย : สมาชิกพันทิป Rhythm in the Air FB : Krittanont

เรื่องเล่าผีเรื่องนี้มีอยู่ว่า “รุจ” มีเพื่อนที่สนิทกันมาตั้งแต่วัยเด็กอย่าง “เกรน” อยู่ หากแต่เมื่อเข้าสู่ช่วงอุดมศึกษาต่างคนต่างก็แยกย้ายกันไปเรียนตามที่ตนถนัด ไม่ได้ติดต่อหากันเลย แม้ว่าบ้านของทั้งคู่จะห่างกันเพียงไม่กี่ซอยกั้น แต่เวลาที่กลับมาบ้านก็มักจะคลาดกันตลอด

จนกระทั่งเรียนจบ ชีวิตเข้าสู่ช่วงวัยทำงาน รุจมีโอสได้กลับมาเยี่ยมบ้าน แต่ก็ต้องผิดหวังที่ไม่ได้เจอเกรน หลังากอบถามกับทางแม่ของเกรน แม่เกรนก็เล่าว่าลูกสาวย้ายไปอยู่คอนโดซึ่งไม่ไกลจากที่นี่ หากแต่หลังจากนั้นก็ดูแปลกๆไป มักจะลุกลี้ลุกลน และต้องขอลากลับอย่างเร็วเวลาที่มาบ้าน คล้ายกับมีความลับบางอย่างที่ไม่อยากให้ใครรู้เข้า ซุกซ่อนเอาไว้

รุจได้ทำตามคำเรียกร้องของแม่เกรนที่จะให้ไปดูเกรนหน่อย รุจติดต่อและนัดเจอกันที่หน้าคอนโดเธอ หลัจากที่ได้พบกันอีกครั้งก็ชวนให้แปลกใจอยู่ไม่น้อย เดิมเกรนเป็นสาวค่อนข้างสวย แม้ตอนนี้ก็ยังไม่ทิ้งเค้าโครงความสวย หากแต่ราวกับมีอะไรมาบดบังมันไว้ ผิวพรรณดูซูบซีด ดวงตาอิดโรยคล้ายคนอดนอนสะสมมาอย่างยาวนาน หลังจากได้ไถ่ถามพูดคุยกัน ดูเหมือนว่าเธอจะมีอะไรปิดบังและไม่อยากบอกอยู่จริง จนซักไซร้ไปมาเธอก็ร้องไห้ออกมา แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ได้ปริปากถึงปัญหา ในที่สุดก็ร่ำลากันโดยไม่ได้ข้อมูลอะไร

แต่รุจก็ไม่ได้ยอมแพ้เพียงแค่นี้ เขาแอบตามเธอขึ้นไปดูบนห้อง แม้ว่าเกรนจะไม่ได้ยินดีที่จะให้เข้าไป แต่ก็บอกอย่างขอไปทีว่า “รีบดูแล้วรีบกลับไปล่ะ”

ภายในห้องดูหรูหราสมกับเป็นห้องของเภสัชกรคนสวย หากแต่ดีไซน์ในห้องดูพิลึกชอบกลอยู่ ประการแรกคือห้องนั้นเป็นสีขาวโพลน ไม่ว่าจะพื้น ผนัง เพดาน รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ ก็ล้วนเป็นสีขาวปลอดหมดจด อย่างที่ชวนให้สงสัยว่า…เธอเคยเป็นคนคลั่งไคล้สีขาวขนาดนี้มาก่อนหรือ? ประการที่สองคือในห้องนั้นมีแหล่งกำเนิดไฟอยู่มากเกินความจำเป็น มันเรียงรายไปด้วยโคมไฟน้อยใหญ่ตามมุมและหัวเตียง ยังไม่นัยรวมไฟเพดาน ไฟดาวน์ไลท์ ที่เปิดสว่างสไวพร้อมกันทุกดวง พอลองถามถึงเรื่องนี้ดู คำตอบของเธอที่ดูเผินๆเหมือนไม่สำคัญอะไร หากแต่เป็นเขาะแสบอกใบ้ถึงสาเหตุของอาการแปลกๆของเธอ

“เราไม่อยากให้มี ‘เงา’ ในห้องน่ะ…”

เป็นเพราะเธออยู่ในสภาวะซึมเศร้า จึงต้องการอยู่ในแสงสว่างตลอดเวลา เพื่อไม่ให้ใจขุ่นมัวเหรอ? มันน่าจะมีอะไรมากกว่านั้น

อย่างไรก็ตามดูเหมือนจะไม่ได้ร่องรอยอะไรเพิ่มและจะกลับอยู่แล้ว จู่ๆก็ได้ยินเสียงคล้ายใครเลื่อนเปิดประตูกระจกด้านหลัง ซึ่งเป็นทางออกไปที่ระเบียง ชะรอยสงสัยเพื่อนสมัยเด็กจะแอบซ่อนแฟนหนุ่มใจปลาซิวไว้ในห้องซะแล้ว! แม้เกรนจะห้ามก็ตามแต่รุจก็ออกไปดูจนได้ แต่กลับไม่พบใครซักคน…แมวตัวเดียวก็ไม่มี! ขณะที่กำลังจะตัดใจออกจากห้องไปแล้ว จู่ๆก็มีเสียงอะไรบ้างอย่างเสียดสีกับกระจกหน้าต่างดังเอี๊ยด..อ๊าดด บาดหูดังขึ้นมา คล้ายใครเอามือเปียกชื้นรูดสีกับกระจก รุจหันกลับไปเพื่อที่จะรูดม่านออกดูโดยไม่ได้ถามไถ่ แต่เกรนก็ออกคำสั่งกำชับเสียงดัทันที “อย่าเปิดเด็ดขาดนะ!!”

ดูเหมือนเกรนจะกลัวอะไรบางอย่าง…แต่มีเหตุผลอะไรกันนะที่ไม่สามารถบอกได้ อีกทั้งลักษณะที่แปลกประหลาดของห้องนี้ กับท่าทีของเกรนได้ดึงดูดรุจมากกว่าที่คิดไว้ แม้เกรนจะไล่ให้เขากลับไป ตอนนี้รุจไม่มีความคิดที่จะลากลับแล้ว… เกรนกลัวความมืด? หรือกลัวอะไรที่ซ่อนอยู่ในความมืด?

อ่านต่อที่นี่ >>  สามทุ่มสิบห้า..เวลาเธอตาย

2. คุณครูสอนภาษาอังกฤษที่ตายไป ยังคงวนเวียนอยู่ในห้องเรียนเสมอ… “แอม ฟาย แซงกิ้ว”

จากเรื่อง : อ่านเรื่องผี |เรียงร้อยเรื่องเล่า ตอน ฉันสบายดี… ขอบคุณ
เรื่องเล่าจาก : เรื่องผี พันทิป
เล่าโดย : สมาชิกพันทิป Rhythm in the Air FB : Krittanont

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโรแร่งประถมแห่งหนึ่ง เรื่องเล่าผีนี้พูดถึง “ครูเอม” ครูสอนภาษาอังกฤษประจำโรงเรียน

ครูเอมถือได้ว่าเป็นครูที่ “เนี๊ยบ” ที่สุดคนนึง แกมักปรากฎกายด้วยชุดที่ดูเรียบร้อยอย่างสีขาว ครีมหรือเบจ สวมกระโปรงพีทยาวที่มีจีบรอบตัว มาพร้อมกับเสียง “ต๊อกแต๊ก” ของรองเท้าส้นสูงที่กระทบกับพื้นเวลาเดิน รวมทั้งกลิ่นน้ำหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ ทำให้เด็กนักเรียนจำทราบทันทีว่า “ครูเอมมาแล้ว!” แล้วพากันนั่งเงียบเป็นระเบียบเรียบร้อย ก่อนที่ตัวเธอจะมาถึงหน้าประตูห้องเรียนซะอีก

เนื่องจากรูปร่างผอมสูง แล่าทางน่าเกรงขามเจ้าระเบียบแบบญาติผู้ใหญ่ จึงเป็นที่เล่าขานกันในหมู่นักเรียนว่า…ครูเอมดุมาก! อีกทั้งยังมีเจ้าไม้เรียวที่เหลาจากไม้ไผ่ข้างกาย เอาไว้กำหราบเด็กแสบบางคนให้ลดความซนลง เรียกได้ว่าเป็นครูคนดังที่ถูกพูดถึงกันได้ทุกวัน

ต่อมาครูเอมแต่งงานกับสามีซึ่งเป็นครูที่สอนที่เดียวกัน จนต่อมาแกตั้งครรภ์ หลังจากนั้นก็ลาสอนอยู่บ่อยๆ ทำให้ช่วงหลับเด็กๆนักเรียนไม่ค่อยได้เจอแกแล้ว กระทั่งวันหนึ่งมีข่าวลือไม่ค่อยดีเกี่ยวกับแก… บ้างก็ว่าแกแท้ง บ้างก็ว่าตกลูก บ้างก็ว่าประสบอุบัติเหตุ แม้จะไม่มีการยืนยันใดๆเข้ามา แต่ข่าวลือก็ได้แพร่สะพัดไปทั่วโรงเรียน กระทั่งเช้าวันถัดมามีประกาศยืนยันจากทางผอ.โรงเรียนว่า “ครูเอมได้ประสบอุบัติเหตุแล้วเสียชีวิตในบ้านพักครู” ในขณะที่ท้องอยู่ หรือที่ชาวบ้านเค้าเรียกกันว่า “ตายทั้งกลม” นั่นเอง

เรื่องนี้ทำให้เด็กๆนักเรียนรวมทั้งครูอาจารย์เศร้าโศกกันมาก หากแต่นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเรื่องราวเขย่าขวัญ เมื่อมีคนพบเห็นใครบางคนคช้ายกับครูเอม…ยังคบวนเวียนอยู่ในโรงเรียนนี้อยู่ เป็นต้นว่า เสียงพูดภาษาอังกฤษที่ดังลอยออกมาจากห้องเรียนในยามค่ำคืน…

เนื่องจากเหตุการณ์เกี่ยวกับในโรงเรียน เชื่อว่าคนอ่านทุกคนมีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องเล่าตำนานในโรงเรียนกันมาบ้าง นี่เป็นอีกเรื่องเล่าผีเรื่องนึงที่มีฉากหลังชวนให้คิดถึงวัยเรียน

อ่านเรื่องผี ต่อที่นี่ >>  กระทู้ผีพันทิป : คุณครูสอนภาษาอังกฤษที่ตายไป

3. “แพรสีชาด” แพรอาถรรพ์ที่ปลุกคนตายขึ้นมาอีกครั้ง

จากเรื่อง : อ่านเรื่องผี |เรียงร้อยเรื่องเล่า ตอน แพรสีชาด
เรื่องเล่าจาก : เรื่องผี Pantip
เล่าโดย : สมาชิกพันทิป Rhythm in the Air

เรื่องเล่าผีเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของคู่สามีภรรยา “พี่ดินกับพี่เตย” ที่ครั้งหนึ่งก็เป็นอีกคนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติทางการเงินต้มยำกุ้งในอดีต จนกว่าจะกลับมาตั้งตัวได้ก็ใช้เวลาหลายปี ครั้นมีลูกเล็กคือน้องตั้งใจอายุได้ขวบกว่าๆ ก็วางแผนจะหาบ้านเป็องตัวเองซักหลัง หลังจากที่ต้องอยู่ในบ้านเช่าที่เริ่มจะคับแคบด้วยกันมากว่าสิบปี

บ้านสำหรับหลายคนที่ไม่ขัดสน มีปัญหาเรื่องเงินทอง ก็อาจครอบครองได้โดยไม่เดือดร้อนอะไร แต่กลับอีกหลายคนกว่าจะมีบ้านได้กับเค้าซักหลัง ก็อาจจะต้องพยายามกันอย่างอาบเหงื่อต่างน้ำ ซ้ำถ้าหากว่าบ้าน..สถานที่ที่ควรมีความสุข กลับอยู่แล้วทุกข์ระทมเหมือนกับเรื่อนี้ ซึ่งความทุกข์ที่ว่าไม่ได้มาจากภาระเงินผ่อนหรือดอกเบี้ยแต่อย่างใด หากเป็นอะไรที่น่ากลัวยิ่งกว่านั้นหลายเท่านัก

ในที่สุดสองสามีภรรยาก็ไปเจอบ้านหลังหนึ่งราวกับพรหมลิขิต แม้จะตัวบ้านเก่าไปบ้างแต่มีที่ดินกว้างขวาง ซ้ำราคาก็ดีซะด้วย หากปรับปรุงซ่อมแซมอีกนิดหน่อยน่าจะสวยเลยทีเดียว หลังเที่ยวสอบถามเพื่อนบ้านใกล้เคียง ทราบว่าบ้านนี้ไม่มีประวัติ อีกทั้งแถวนี้ก็ไม่ได้มีขโมยชุกชุม จึงตัดสินใจกันสองคนว่าจะซื้อหลังนี้…กระทั่งลูกชายคนเดียวพูดขึ้นมาว่า “น้องตั้งใจไม่อยากอยู่บ้านหลังนี้”

แม้มาลองคิดดูภายหลัง คำพูดนี้เป็นเหมือนคำเตือนและลางบอกเหตุการณ์น่าสะพรึงที่ครอบครัวนี้จะต้องพบเจอ แต่ในตอนนั้น คำพูดของเด็กเพียงขวบเศษๆ ย่อมไม่มีผลต่อการตัดสินใจ…

อ่านต่อที่นี่ >>  “แพรสีชาด”  เรื่องสยองล่าสุด…จากผู้เขียน “ธี่หยด”

5. “ธี่หยด…” เรื่องเล่าผี..ที่โด่งดังที่สุดบนพันทิป..กว่า 2000 คอมเม๊นต์ ติดกระทู้แนะนำข้ามปี!!

จากเรื่อง : อ่านเรื่องผี |กระทู้ผีฟีเวอร์…ลองมาฟังเรื่องลึกลับของผมบ้าง
เรื่องเล่าจาก : กระทู้ผีพันทิป
เล่าโดย : สมาชิก Rhythm in the Air

นี่คือเรื่องเล่าผีสยองขวัญเรื่องยาวที่แจ้งเกิดให้สมาชิกล็อคอิน “Rhythm in the Air” โด่งดังในชั่วข้ามคืน! กับกระทู้ผีพันทิปที่ได้ชื่อว่า “โด่งดังที่สุด” ในเว็บไซท์พันทิปด้วยยอดแชร์กระทู้ไปตามโซเชียลเน็ตเวิร์คกว่าแสนครั้ง!! คอมเมนท์ตามอ่านเรื่องสดๆในกระทู้กว่า2พันความคิดเห็น จากกระทู้ที่ผู้เขียนต้องการเพียงเล่าประสบการณ์ในสมัยเป็นเด็กให้ชาวพันทิปได้ฟัง กลายเป็นปรากฎการไปสู่การตีพิมพ์รวมเล่มดดยสำนักพิมพ์ชื่อดัง (ซึ่งตัวบทความในพันทิปกับเวอร์ชั่นที่ตีพิมพ์จะมีความแตกต่างกันในเรื่องรายละเอียดต่างๆที่เพิ่มเข้ามา)

ในสมัยยังเด็ก คุณ Rhythm in the Air สมาชิกพันทิปเคยอยู่กับครอบครัวในชนบทของต่างจังหวัดอันห่างไกล ที่นั่นเต็มไปด้วยความเชื่อในเรื่องลึกลับต่างๆ ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเหตุการณ์ที่เขาได้ประสบพบเจอขึ้นกับคนใกล้ชิด นั่นคือน้าสาวของตน หญิงสาวที่ต้องทนทุกข์กับภัยจากบุคคลปริศนาที่ปองร้ายด้วยไสยศาสตร์ มนต์ดำ อย่างที่ไม่มีใครจินตนาการได้ เมื่อมีบางสิ่งบางอย่างถูกส่งเข้ามาแฝงอยู่ในร่างของหญิงสาว ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความโกลาหล ในขณะที่ครอบครัวรอบข้างก็พยายามช่วยเหลือด้วยทุกวิธีที่มี เรื่องราวที่เต็มไปด้วยความลึกลับ ระทึกขวัญสั่นประสาท ที่จะทำให้คุณลุ้นจนมือเย็นเฉียบ กับเสียงประหลาดซึ่งเป็นที่มาของชื่อเรื่องดัง ธี่..หยด..ธี่..หยด.. เสียงที่หากใครได้ยิน ห้ามทักเป็นอันขาด!

อ่านเรื่องผี ต่อ… ลิงค์ : Pantip.com : “ธี่หยด…” เรื่องเล่าผี..ที่โด่งดังที่สุดบนพันทิป

6. “เรื่องสยองของยายเฟื้อง” ผ้าถุงที่ตากไว้จะเปื้อนสิ่งปฏิกูลและคราบโสมมทุกครั้ง

จากเรื่อง : อ่านเรื่องผี |เรื่องสยองของยายเฟื้อง
เรื่องเล่าจาก : เรื่องผี พันทิป
เล่าโดย : สมาชิกพันทิป Rhythm in the Air FB : Krittanont

เรื่องผี Pantip เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่มีฉากหลังเป็นชนบทห่างไกลความเจริญ ในสมัยก่อนย้อนกลับไปหลายสิบปีที่เรื่องลี้ลับอยู่คู่กับสังคมชีวิตคนพื้นเมือง หากหมู่บ้านใดมีเสียงเล่าลือกันว่า…มีสิ่งลี้ลับออกอาละวาด ไม่ว่าจะเป็นผีปอบ หรือกระสือ เป็นอันต้องสร้างความอกสั่นขวัญหายกันไปทั่ว พอเย็นๆเริ่มมืดเข้าหน่อยถนนหนทางก็แทบจะร้างราผู้คน ชาวบ้านจะเป็นอันตาลีตาเหลือกรีบกลับเข้าที่พักแล้วลงกลอนแน่นหนา ไม่ว่าใครมาเคาะก็จะไม่เปิดจนกว่าจะเช้า

วันหนึ่งมีจดหมายจาก “ตาสิงห์” เพื่อนเก่าเพื่อนแก่ของลุงยักษ์ ซึ่งเป็นลุงของคุณ Rhythm in the Air เจ้าของเรื่อง ใจความในนั้นดูประหลาดและสร้างความแงนฉงายให้แก่ผู้ที่ได้แกะมันออกมาอ่าน

“มีเรื่องแปลกๆเกิดขึ้นกับญาติว่ะ แต่ยังเล่าไม่ได้ตอนนี้ ถ้าสะดวกแล้วรีบมาดูเลยนะ ไม่สบายใจเลยว่ะ”

ลุงยักษ์มีชื่อเสียงในด้านเป็นคนใจกล้า ไม่ว่าจะคนหรือไม่ใช่คนก็เผชิญหน้ามาแล้วทั้งนั้น จดหมายที่ส่งตรงมาขอความช่วยเหลือจากลุง ดูจะไม่ใชเรื่องธรรมดาๆเสียแล้ว

“เชื่อเรื่องผีมั้ยวะ?”

นั่นเป็นคำแรกที่ตาสิงห์ถามขึ้นเมื่อครั้งที่ลุงยักษ์ไปหาตามคำขอร้องในจดหมาย แม้ทีแรกแกจะพึมพำอยู่กับตัวเองว่าจะพูดดีมั้ยนี่ก็เริ่มค่ำแล้ว กระนั้นลุงยักษ์ก็เพียงแค่นหัวเราะอย่างดูแคลน ตาสิบห์ใช้ความพยายามพักใหญ่ในการอธิบายเรื่องคร่าวๆโดยมีใจความว่า เรื่องแปลกๆที่เขียนถึงในจดหมายเกิดขึ้นที่บ้านของแฟนแก มีอะไรหรือใครบางคนชอบไปปวนเปี้ยนด้อมๆมองๆอยู่แถวบ้านน้าส้มตอนดึกๆดื่นๆ

“กรุไม่รู้ว่ามันคืออะไร…แต่ชาวบ้านลือกันว่าเป็นกระสือ! กระสือยายเฟื้อง!”

“มีคนเคยตากผ้าถึงทิ้งไว้กลางคืนแล้วไม่ได้เก็บ พอเช้ามาจะเห็นว่าผ้าถุงเต็มไปด้วยคราบโสโครก… เพราะพอกระสือมันกินของเน่าเสียในบ้านนั้น มันก็เอาปากไปเช็ดกับผ้าถุงยังไงล่ะ!”

อ่านต่อที่นี่ >>  “เรื่องสยองของยายเฟื้อง”

7. “คืนอาถรรพ์..บ้านไร่” ค่ำคืนสยองที่ต้องนอนคนเดียว..ในไร่อ้อยที่มีผีกระสือ

จากเรื่อง : อ่านเรื่องผี |อาถรรพ์ ณ บ้านไร่
เรื่องเล่าจาก : กระทู้ผีพันทิป
เล่าโดย : สมาชิกพันทิป Rhythm in the Air FB : Krittanont

เรื่องผีพันทิปเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ตัวผู้เล่าอยู่ในเหตุการณ์ ในสมัยก่อนไร่ของครอบครับจะอยู่ห่างกับบ้านที่ใช้อาศัย ห่างชนิดที่เรียกได้ว่าอยู่กันคนละตำบล ในช่วงเก็บเกี่ยวผู้เล่ากับน้องชายจะมาวิ่งเล่นอยู่ในไร่แห่งนี้ เย็นจึงกลับเข้าเมือง แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เกิดเหตุชวนอกสั่นขวัญแขวนในไล่แห่งนี้ พร้อมกันนั้นก็มีเหตุให้ตัวผู้เล่ากับน้องจำต้องอยู่ที่บ้านพักในไร่นั้นจนกว่าการเก็บเกี่ยวจะแล้วเสร็จ เมื่อน้องชายตะโกนลั่นสวนในพลบค่ำว่าเจอ “อะไรบางอย่าง” เรืองแสงวิบวับอยู่ในดงอ้อย คนงานกลุ่มใหญ่ช่วยกันออกตามหาเจ้าแสงที่ว่าไป จนได้พบกับร่องรอยบางอย่างที่ทำให้ถึงกับต้องเฝ้ายามแล้วผลัดกันนอนในคืนนั้น! เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้สองพี่น้องได้แต่ตัวสั่น หวังให้เรื่องราวผ่านพ้นไป

“พี่ไม่ได้จะหลอกให้เรากลัวนะ แต่ตอนที่พี่มาลงสวนตัดอ้อยปีที่แล้ว พี่เห็นกระสือลอยอยู่บนยอดต้นมะม่วง!”

อ่านต่อที่นี่ >>  “คืนอาถรรพ์..บ้านไร่”

8. “หญิงสาวชุดสีแดง” ผีผู้หญิงที่ประสบอุบัติเหตุจนสีแดงชาดซึมท่วมกาย

จากเรื่อง : อ่านเรื่องผี |เรียงร้อยเรื่องเล่า ตอน “หญิงสาวชุดสีแดง”
เรื่องเล่าจาก : กระทู้ผีพันทิป
เล่าโดย : สมาชิกพันทิป Rhythm in the Air FB : Krittanont

เรื่องผีพันทิป เรื่องนี้มันมีอยู่ว่า เมื่ออาทิตย์ที่แล้วมีรถกระบะชนกับผู้หญิงขี่มอเตอร์ไซค์ เหตุรุนแรงขนาดที่ฝ่ายหญิงที่ขับมอเตอร์ไซค์นั้นเสียคาที่ทันที จากปากคำของผุ้พบเห็นเหตุการณ์เล่าว่าสภาพของเธอนั้นสยองมากทีเดียว ส่วนที่เดิมควรจะเป็นเสื้อสีขาวนั้น บัดนั้นกลับกลายเป็นสีแดงชาดเนื่องจากถูกย้อมไปด้วยโลหิตจนชุ่ม หลังจากนั้นสองสามวันก็มีเรื่องแปลกๆเกิดขึ้น…

กลางดึกคืนหนึ่ง ตำรวจลาดตระเวนออกตรวจความเรียบร้อย เนื่องจากช่วงนั้นอากาศร้อนมาก อีกทั้งละแวกนั้นมีไม้แห้งอยู่มากรวมทั้งบ้านเรือนก็มักทำจากไม้ เรื่องฝืนไฟจึงได้รับความสำคัญ กระทั่งตีหนึ่งตำรวจนายนั้นก็พบเงาตะคุ่มคล้ายคน ทั้งๆที่เวลาแบบนั้นไม่น่าจะมีใครมาเดินเพ่นพ่าน

ทันทีที่เขาสาดไฟฉายส่องไปที่เงานั่น สิ่งที่ปรากฎเด่นชัดกลางไฟจ้าคือ ใครบางคนที่ไร้ศีรษะในชุดเดรสสีแดงสด กำลังมุ่งตรงมาทางด้านนั้น…

อ่านต่อที่นี่ >>  “หญิงสาวชุดสีแดง”

10. สมิงเขาขวาง “เกิดมาไม่เคยเห็นคนกลายเป็นเสือ เสือกลายเป็นคน มันน่ากลัวจริงๆ”

จากเรื่อง : อ่านเรื่องผี |เรียงร้อยเรื่องเล่า ตอน สมิงเขาขวาง
เรื่องเล่าจาก : เรื่องผี Pantip
เล่าโดย : สมาชิกพันทิป Rhythm in the Air FB : Krittanont

“เขาขวาง” เป็นสถานที่ที่มีเสียงเล่าลือกันมาช้านานว่าเป็นเขตอันตราย เนื่องจากมีข่าวว่าผู้อยู่อาศัยในละแวกนั้นมักถูกสัตว์ป่าขนาดใหญ่ทำร้ายเอาจนสาหัส ที่น่ากลัวกว่าก็คือมีการค้นพบร่างเสียชีวิตของคนในท้องที่ในสภาพคล้ายถูกัดกินโดยสัตว์ดุร้าย แต่สิ่งที่น่ากลัวที่สุด…กลับเป็นเรื่องที่มักมีคนพบเห็นชายชราแปลกหน้าป้วนเปี้ยนในสถานที่เกิดเหตุ ช่วงเวลาโพล้เพล้หรือวันที่ฝนตกเป็นประจำ ผู้คนต่างเล่าลือกันว่า ตัวจริงของชายชราแปลกหน้าคนนั้น แท้จริงคือเสือสมิงในร่างมนุษย์ที่คอยหลอกล่อผู้คนไปกิน

“ไอ้ลายตัวนี้มันร้ายนัก ต่อให้มันจะใช่หรือไม่ใช่เสือสมิง…แต่ลองมันกล้าถึงขนาดมาล่าคนไปเป็นอาหารแบบนี้ คงติดใจรสชาติเนื้อเข้าไปแล้ว”

คนที่ชำนาญพื้นที่ป่าแถบนั้นมีอยู่มากก็จริง แต่ไม่มีใครเลยที่จะกล้าเข้าไปผจญกับความลี้ลับ เพื่อต่อกรหรือสืบเสาะหามัน ไม่ว่าใครในละแวกนั้น เพียงได้ยินชื่อ “สมิงเขาขวาง” เป็นอันต้องเข่าอ่อนล้มพัยกันทุกราย

อ่านต่อที่นี่ >>  สมิงเขาขวาง

ขอบคุณที่มาเรื่องเล่าผี : Pantip.com สมาชิกพันทิป Rhythm in the Air

อ่านเรื่องผีน่ากลัว เรื่องอื่นๆ >> กดที่นี่

กลับสู่หน้าแรก สยองสแควร์