เรื่องผี พันทิป | “บนชั้นที่ 12” หอพักม.ดัง หน้าโลตัสหาดใหญ่

เรื่องผี พันทิปเรื่องนี้มีอยู่ว่า…สมาชิกพันทิปหญิงท่านหนึ่งได้มาเล่าประสบการณ์สยองครั้งเป็นเฟรชชี่ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในหาดใหญ่ ใบ้มาว่า..สถานศึกษาแห่งนี้ตั้งอยู่หน้าห้าง Tesco Lotus และด้วยความจำเป็นจึงต้องย้ายมาอยู่หอพักภายในมหาวิทยาลัยลัย โดยได้อยู่หอหลังหนึ่งบนชั้นที่ 12

เรื่องผี พันทิป : ชั้น 12 สยองขวัญ! หอพักของนักศึกษาม.ดังภาคใต้

เธอมีรูมเมทเป็นเพื่อนที่สนิทกันมาตั้งแต่สมัยเรียนม.ปลาย โดยครั้งแรกที่ย้ายเข้ามาก็ได้สังเกตเห็นว่า..ห้องดังกล่าวมีแผ่นยันต์ติดไว้ที่หน้าประตูห้อง หากแต่ไม่ได้คิดอะไรไปกว่า นั่นคงเป็นของที่ทิ้งไว้จากเจ้าของห้องคนก่อน…

จนกระทั่งวันหนึ่ง หลังจากที่เรียนมาตลอดทั้งวัน และยังมีกิจกรรมเฟรชชี่ต้องไปทำต่อ ในช่วงเย็นวันนั้น…เธอจึงได้นอนพักผ่อนเอาแรง รอเพื่อนๆรูมเมทกลับมาแล้วจะได้ออกไปทำกิจกรรมด้วยกัน

ในช่วงที่ครึ่งหลับครึ่งตื่นอยู่นั้น…ได้เหลือบมองไปทางระเบียงก็พบว่าฟ้าเริ่มมืดแล้ว แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เธอแปลกใจ หากแต่เป็นร่างของผู้หญิงผมสั้นคน(ตน)หนึ่ง ที่เดินทอดมาจากระเบียงมาหยุดอยู่ที่ปลายเตียงของเธอ ผู้หญิงคนนั้นค่อยๆหันหน้ามามอง…จนทำให้เธอเห็นว่า หน้าของผู้หญิงคนนั้นที่ซึ่งควรจะมีตา ปาก จมูกจัดรูปวางเรียงอยู่ กลับหายไป…มีเพียงแต่ใบหน้าโล้นๆ ดำๆ อยู่ภายใต้เงามืด!

เธอพยายามจะขยับตัวตอบสนอง หากแต่ร่างกายไม่ขยับดังใจนึก ทันใดนั้นเพื่อนร่วมห้องก็เข้ามาพอดี จู่ๆผู้หญิงปริศนาคนนั้นก็หายตัวไป

เธอไม่ได้เล่าเรื่องนี้ให้รูมเมทฟัง จนกระทั่งกลับมาจากทำกิจกรรม เธอยังคงรู้สึกกลัวมากจนต้องอาบน้ำด้วยการเปิดประตูไว้ และในคืนนั้นเอง ขณะที่เพื่อนในห้องอีกสองคนหลับไปแล้ว ผู้หญิงคนนั้นก็มาปรากฏตัวอีก

ผู้หญิงคนนั้นเอาแต่จ้องเธอเขม็ง เธอทำได้แต่เพียงร้องไห้อย่างที่ทำอะไรไม่ถูกอยู่ใต้ผ้าห่ม จนกระทั่งตีสาม รูมเมทคนนึงตื่นมาพอดี เธอจึงเล่าเรื่องที่พบเจอให้ฟังแบ้วอยู่คุยเป็นเพื่อนกันยันเช้า

เย็นวันนั้นเพื่อนๆรูมเมทหนีกลับบ้านกันหมด เธอได้ไปเล่าให้ยามประจำหอฟัง ยามก็ยิ้มแบ้วบอกอย่างมีเลศนัยว่า “โดนเข้าแล้วไงลูก” เธอตัดสินใจเอาหมอนผ้าห่มมานอนใต้หอพักจนเช้า และจะขึ้นไปก็เฉพาะตอนอาบน้ำเท่านั้น

จนกระทั่งวันต่อมาเพื่อนรูมเมทได้กลับมา โดยบอกว่าได้ไปเล่าให้ที่บ้านฟังและนำน้ำมนต์จากวัดดังมาด้วย เธอกับเพื่อนจึงนำน้ำไปรดพรมทั่วห้องบนชั้น 12 หากแต่ว่าไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นเลย เธอยังคงรู้สึกว่ามีคนจ้องมองอยู่ในเวลากลางคืน

ต่อมามีเหตุการณ์รุ่นพี่รหัสที่อยู่หอใกล้กัน ขอมาใช้ห้องน้ำในห้องพักของเธออาบน้ำ เนื่องจากน้ำที่หอไม่ไหล หลังรุ่นพี่อาบเสร็จก็เล่าให้หังว่ารู้สึกแปลกๆกับห้องนี้ เธอจึงได้ตัดสินใจเล่าเรื่องที่พยเจอมาให้รุ่นพี่ฟัง

หลังจากที่ได้ฟัง รุ่นพี่มีอาการทันที หน้าถอดสีและนึกขึ้นได้ว่า…เมื่อก่อน มีเหตุการณ์ที่นักศึกษาสาวคนหนึ่งอาศัยอยู่บนหอชั้นสูงๆ แต่ไม่ทราบว่าชั้นไหน ได้นั่งมอเตอร์ไซค์ไปกัยแฟนหนุ่มแล้วประสบอุบัติเหตุรถล้ม คนผู้ชายไม่เป็นอะไร หากแต่ผู้หญิงกลับถูกรถที่ขับตามมาทับ เหยียบใบหน้าเต็มๆ

ในช่วงแรกที่นศ.หญิงคนนั้นเสีย ของใช้ต่างๆยังคงอยู่ในห้องนั้น เนื่องจากทางญาติๆยุ่งอยู่กับงานฌาปนกิจ แต่แล้วในเวลากลางคืน..เพื่อนร่วมห้องกลับไม่สามารถนอนหลับได้ เนื่องจากนศ.คนนั้นหวงที่หวงของมาก เธอยังคงกลับมาเดินวนในห้องบ้าง มาเข้าฝันบ้าง จนเพื่อนร่วมห้องต้องนำผ้ายันต์มาติดไว้ที่ประตูทางเข้าและระเบียง แม้ว่าจะไม่มาเดินในห้องแล้ว แต่ยังคงมาเข้าฝันแล้วบอกเพื่อนว่า..เธอต้องการมาเอาของของเธอ ทำไมต้องติดยันต์กันเธอด้วย!

ได้ฟังเช่นนั้นเฟรชชี่ผู้เล่าได้หันไปดูที่ประตูและพยกับยันต์ที่ว่าจริงๆ แต่เมื่อหันกลับไปดูที่ประตูระเบียง มันเหลือเพียงคราบกาว 2หน้าเก่าๆเท่านั้น ผ้ายันต์หายไป! แย่แล้วไงล่ะ!

หลังจากนั้น เพื่อนร่วมห้องก็ไม่กลับมาอยู่ห้องนี้อีกแล้วกลับไปอยู่บ้าน ส่วนตัวคนเล่าก็มักจะไปอยู่ห้องเพื่อนข้างเคียง จะเข้ามาก็เฉพาะเวลาอาบน้ำหรือหยิบของ โดยทุกครั้งก็จะให้เพื่อนมาด้วย และยังคงรู้สึกเหมือนมีคนจ้องมองดูอยู่ตลอดทุกครั้งที่เข้ามา…

หลังจากนั้นภายในกระทู้เรื่องผี พันทิปที่เธอได้เล่าไว้ในเว็บไซต์ Pantip ก็มีผู้ที่มาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย โดยในจำนวนนั้นก็มีคนที่เคยเรียนที่เดียวกันออกมาเล่าประสบการณ์ที่ตนเองได้พบเจอ….

ขอขอบคุณที่มา กระทู้ผีพันทิป : สมาชิกพันทิปหมายเลข 2421884 https://pantip.com/topic/35711236

อ่านเรื่องผี เรื่องอื่นๆ >> คลิก

กลับสู่หน้าแรก สยองสแควร์