เรื่องผี เดอะช็อค | “โลงศพกลางคลอง” ที่ลอยบนแม่น้ำท่าจีน

เรื่องผี เดอะช็อคเรื่องนี้ เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 15 ปีที่แล้ว สมัยนั้นคุณเพชรอาศัยอยู่ที่นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม โดยบ้านของคุณเพชรจะอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน โดยที่มีวัด 2 วัดตั้งขนาบบ้านอยู่ และในวันหนึ่ง ขณะที่น้าและคุณเพชรได้ลงเรือไปหาปลากันตอนดึกๆในบริเวณบ้าน แต่หาปลาไม่ได้ จึงพายเรือไกลออกวัดออกไป

ตอนนั้นเองที่คุณเพชรสังเกตเห็นเด็กผู้หญิงในชุดนักเรียน นั่งหันหลังอยู่ที่ม้านั่งหินอ่อนริมตลิ่งคนเดียว ในช่วงเวลาราว 5 ทุ่ม คุณเพชรรู้สึกได้ถึงความไม่ชอบมาพากล สงสัยจะโดนเข้าแล้ว จึงเรียกให้น้ารู้ น้าเข้าใจในสิ่งที่คุณเพชรจะสื่อ จึงพยักเพยิดให้ออกเรือไปทางอื่นแทน

เรื่องผี เดอะช็อค “คลอง 3 ผี” โดยคุณเพชร

เรือของคุณเพชรมุ่งหน้าไปทางวัดอีกวัดหนึ่งแทนที่อยู่ไกลออกไปอีก ขณะที่เอาเรือเทียบฝั่งและนั่งตกปลากันบนเรือริมตลิ่ง จู่ๆก็มีชายชราโผล่พ้นขึ้นมาจากน้ำ ไม่ไกลจากเรือที่ได้จอดเทียบไว้นัก

แต่ชานชราคนนั้น เป็นคนที่ชาวบ้านรู้จักกันดี น้าของคุณเพชรจึงได้ทักออกไปว่า

“ลุงมาทำอะไรแถวนี้”

“มางมหาหอยน่ะหลานเอ้ย”

สิ้นเสียงของลุง น้าของคุณเพชรรีบกลับทันที “ไป ไม่ต้องหาปลาแล้ว”

เรือของคุณเพชรมุ่งกลับไปทางบ้าน โดยที่ไปได้ราวครึ่งทางแล้ว จู่ๆก็ได้ยินเสียงแหวกของน้ำ ราวกับมีใครพายเรือไล่ตามมา แต่คุณเพชรกลับมองไม่เห็นอะไรด้านหลัง ขณะที่น้าก็รีบเร่งฝีพายขึ้นเหมือนกับต้องการสลัดหนีเจ้าสิ่งที่ว่า

แต่ยิ่งเร่ง ยิ่งหนี ดูเหมือนเสียงแหวกน้ำก็ยิ่งดังแรงไล่ตามมามากขึ้น จนรู้สึกได้ว่าบางอย่างนั้นมาจี้อยู่ท้ายเรือแล้ว น้าของคุณเพชรจึงหันหลังกลับไปดู แสงไฟฉายส่องกบบนหัวของน้าสาดเข้ากับวัตถุบางอย่างท้ายเรือ

โลงศพ! มีโลงศพลอยน้ำจี้ไล่เรือของคุณเพชร น้าจึงรีบพายออกไปทันที จนกระทั่งได้ยินเสียงกระแทกท้ายเรือดัง ปัง ปัง ปัง! น้าจ้วงพายอย่างไม่คิดหันกลับไปมองอย่างสุดกำลัง จนกระทั่งทิ้งห่างมาพอสมควร จู่ๆก็ได้ยินเสียงเหมือนใครกระโดดลงน้ำดัง ตู้ม! คุณเพชรหันไปมองและพบเข้ากลับบางอย่าทรงกลมสีดำ ดูเหมือนจะเป็นศีรษะคน ลอยคออยู่บนน้ำเข้ามาหา

น้าคุณเพชรไม่สนอะไรนอกจากจ้ำพายต่อไปแบบไม่หยุดหย่อน ในขณะที่คุณเพชรเอาแต่สวดมนต์ที่ไม่รู้ว่าท่องผิดหรือถูก วนไปวนมาจนกระทั่งถึงบ้าน ภายหลังคุณเพชรจึงได้ถามถึงเรื่องราวทั้งหมด โดยน้าเล่าให้ฟังว่า ทุกสิ่งที่เห็นตั้งแต่นักเรียนหญิงที่ม้านั่ง ล้วนเป็นวิญญาณทั้งสิ้น

“ไม่กี่เดือนก่อนมีนักเรียนถูกฆ่าแล้วนำศพมาทิ้งไว้แถวนั้น ลุงคนที่เห็นที่ริมตลิ่งก็เมาแล้วตกน้ำตาย ส่วนโลงศพ..จะเป็นของใครก็ไม่รู้ ยังไงซะแถวนี้มันก็ติดวัดอยู่แล้ว” และนี่คือเรื่องราวที่มาทั้งหมดของเรื่องผี เดอะช็อคเรื่อง “คลองสามผี”

ขอขอบคุณที่มาเรื่องเล่าผี : เรื่องคลอง 3 ผี โดย คุณเพชร the shock 13 fm

อ่านเรื่องผี the shock เรื่องอื่นๆ >> คลิก

กลับสู่หน้าแรก สยองสแควร์