เรื่องผี เดอะช็อค : “ใครในห้องน้ำ?” ตึกมหา’ลัยดังนครปฐม

“เงานั้นที่ตึกเรียน” คือ เรื่องผี เดอะช็อค สตอรี่จากคุณนรินทร์ ผู้เล่าจากทางบ้านซึ่งได้ส่งเรื่องราวเข้ามาเป็นอีเมล์ผ่านรายการ The shock โดยบอกว่าเป็นเรื่องราวอันแปลกประหลาดซึ่งเกิดขึ้นในรั้วมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจ.นครปฐม เรียกได้ว่าพูดชื่อไปรู้จักกันทุกคนแน่ๆ โดยสถานที่เจ้าปัญหาก็คือ ห้องน้ำบนตึกเรียนหลังหนึ่ง…

เรื่องผี เดอะช็อค “เงานั้นที่ตึกเรียน” มีเนื้อหาใจความดังนี้…

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในรั้วมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม คุณนรินทร์ผู้ เล่าเรื่องผี เรื่องนี้เองนั้นทำงานอยู่ที่มหาวิทยาลัยดังกล่าว โดยได้รับฟังเรื่องมาจากยามที่ดูแลอาคารที่ซึ่งคุณนรินท์เข้าออกอยู่เสมอ โดยห้องทำงานของเขาจะอยู่บนชั้น 3 ในขณะที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นที่มาของเรื่องเล่าในคราวนี้จะมีห้องน้ำอยู่

โดยปกติยามจะมีหน้าที่ในการตรวจตราอาคารที่เป็นพื้นที่รับผิดชอบตามช่วงเวลา ด้วยการขี่จักรยานไปตรวจวนดูรอบๆตามตึก อาคารเรียนของนักศึกษาคณะนี้จะมีทั้งสิ้นอยู่สามตึก โดยที่จะอยู่ใกล้ๆกัน จกระทั่งคืนหนึ่งยามได้ไปตรวจตราอาคารเรียนตามปกติ ก็เจออาคารหลังหนึ่งในนั้น ซึ่งเมื่อมองขึ้นไปก็พบว่ามีไฟเปิดค้างไว้บนชั้น 2 และพอสังเกตดีๆก็จำได้ทันทีด้วยความคุ้นเคย ว่าตรงนั้นเป็นที่ตั้งของห้องน้ำบนชั้น 2

แม้จะไม่ใช่เรื่องแปลกหากมีใครที่จะลืมปิดไฟแล้วเปิดทิ้งไว้ อีกทั้งก็ไม่ใช่หน้าที่โดยตรงของเขาที่จะขึ้นไปปิดไฟ แต่ก็มีอะไรให้ชวนแปลกใจว่าทำไมถึงมีแค่ห้องน้ำตรงนั้นที่มีไฟสว่างลอดออกมาจากกระจกที่บุไว้ช่วงบนของผนังห้องน้ำ ขณะที่เขากำลังจะเริ่มปั่นจักรยานออกไป ตาก็ไปสะดุดเข้ากับเงาไหวๆในแสงบนกระจกดังกล่าว มันอาจจะเป็นอะไรก็ได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นแมวไล่จับหนูที่วิ่งผ่านหลอดไฟ หรือเงาตกกระทบของกิ่งใบไม้สูงข้างๆอาคาร แต่เขาก็อดคิดไม่ได้ว่า เงาที่ว่านั่นดูคล้ายกับ ‘คน’ มากทีเดียว เป็นไปได้หรือไม่ที่ในยามวิกาลเช่นนี้จะมีคนหลงเหลืออยู่ในตึก

เมื่อยามคนนั้นหยุดดูเงาที่ว่าเคลื่อนไหวต่อไป เขาเริ่มมั่นใจว่าเป็นคนแน่แล้ว เงาที่เคลื่อนไหวไหมาอยู่บนแสงในกระจกดูคล้ายกับศีรษะของผู้หญิงผมยาว เป็นไปได้ว่าอาจจะมีนักศึกษาติดค้างอยู่ในตึก เนื่องจากข่วงนั้นเป็นข่วงเตรียมสอบ อาจจะมีใครเข้าไปใช้อาคารในการอ่านหนังสือหรือติวสอบอยู่ก็เป็นได้ เนื่องจากเวลานั้นก็นังไม่ทันจะสามทุ่มดี ยามยึงได้โทรศัพท์ไปหาแม่บ้านผู้รับผิดชอบตึกให้เอากุญแจมาเปิดประตูอาคารดังกล่าว

ขณะที่ยามคนนั้นยืนรอแม่บ้านที่นำกุญแจมาอยู่นั้น ก็ได้คอยสังเกตเงาดังกล่าวอยู่ตลอด และพบว่าเงานั่นเคลื่อนที่ขยับไปมาทางด้านซ้ายที ขวาที จากกระห้องท้างซ้ายไปห้องด้านขวา จากด้านขวาไปด้านซ้าย คล้ายกับคนที่กำลังลนลานพยายามหาทางออกหรือขอความช่วยเหลืออยู่จริงๆ จนกระทั่งแม่บ้านมาถึงและไขกุญแจได้ ทั้งยามและแม่บ้านได้พากันขึ้นไปดูที่ห้องน้ำบนชั้นสอง หากแต่ไม่พบใครอยู่ในนั้นเลย แม้กระทั่งหนูหรือแมวซักตัวก็ไม่มี

บางทีนักศึกษาคนนั้นอาจคลาดกันตอนที่เขาเข้ามาที่ชั้นนี้ ทั้งสองคนจึงตัดสินใจช่วยกันค้นหานักศึกษาคนดังกล่าวตั้งแต่ชั้น 6 ลงมา แต่ก็ไม่พบร่องรอยว่าเคยมีคนอยู่ในเร็วๆนี้ จนกระทั่งต้องกลับมาสำรวจที่ห้องน้ำในชั้นสองอีกที แต่เมื่อได้ตรวจสอบและสังเกตดูดีๆแล้ว กระจกห้องน้ำด้านบนเหนือผนังนั้นกลับอยู่สูงกว่าที่คิด ขนาดที่แม้ว่าขึ้นไปยืนอยู่บนชักโครกก็ไม่ทางที่เงาของศีรษะจะไปพาดอยู่บนกระจกที่ว่าได้ ซ้ำร้ายกระจกยานว้ายขวาที่ยามได้เห็นเงาเคลื่อนไปกลับสลับกันตอนดูอยู่ด้านล่างตึก กลับมีผนังลอยของห้องส้วมกันอยู่ ไม่มีทางที่คนปกติจะสามารถเคลื่อนที่ผ่านไปมาอย่างรวดเร็วไปมาได้ จนอดคิดไม่ได้ว่าสิ่งที่พบเจอคงจะไม่พ้นเรื่องผีๆ

แม้ตึกนี้จะมีอายุกว่า 10 ปีมาแล้ว แต่ไม่เคยมีประวัติมาก่อน ถึงอย่างไรก็ตามด้วยความที่เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ บางทีก็อาจจะมีเรื่องลึกลับที่ไม่อาจอธิบายได้ซ่อนเร้นอยู่ภายใต้ระยะเวลายาวนาน และนี่ก็คือเรื่องราวทั้งหมดของ เรื่องผี เดอะช็อค ห้องน้ำพิศวง

ขอบคุณที่มา เรื่องผี : https://pantip.com/topic/36156491

รวมเรื่องผี the shock น่ากลัวๆ >> คลิก

กลับสู่หน้าแรก สยองสแควร์