เรื่องผีพันทิป | หอพักมีประวัติย่านศาลายาที่เจ้าของไม่ยอมบอก

เรื่องเล่านี้มีฉากหลังเป็นหอพักใกล้กับมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง แถวศาลายา ซึ่งมีนักศึกษามาใช้บริการเช่าพักกันมาก เรื่องผี พันทิป เรื่องนี้ สมาชิก Pantip หมายเลข 2255784 ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ชวนสยองในช่วงเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ว่าการได้เข้าไปพักในห้องหนึ่งของหอนั้น ต้องพบเจอกับเรื่องอะไรที่สุดสะพรึงบ้าง

เรื่องผี พันทิป ในหอพักเรื่องนี้มีอยู่ว่า…

เรื่องเล่าสยองขวัญ กระทู้ผีพันทิป เรื่องนี้ มันเริ่มมาจากครั้งที่ผมกับแฟนได้ย้ายที่พักอาศัยไปอยู่ที่หอพักแห่งใหม่แถวศาลายา โดยหอที่ว่าอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ดังนั้นจึงมีบรรยากาศเป็นเหมือนหอพักนักศึกษากลายๆ เนื่องด้วยราคาที่ไม่แพงมากนัก จึงมีนักศึกษาจากสถาบันที่ว่าเช่าที่นี่อยู่มาก น่าเสียดายอยู่นิดหน่อยที่ว่าหอนี้ไม่มีคนรู้จักกับผมอยู่เลย อย่างไรก็ตามเรื่องแปลกมันก็เริ่มขึ้นตอนที่เราย้ายข้าวของเข้าไปที่ห้องในหอใหม่ หลังสาละวนอยู่กับการจัดแจงข้าวของและกวาดถูพื้น เราไปพบกับ “เหรียญ 10 บาท” จำนวนหนึ่งวางเรียงรายที่ใต้เตียงนอน หลังจากนำออกมานับๆดูพบว่ามีจำนวน 18 เหรียญ อย่างไรก็ตาม อาจจะเนื่องด้วยที่เราทั้งคู่เป็นคริสตศาสนิกชน เลยมองข้ามในแง่ของไสยศาสตร์แบบไทยๆไป (มาทราบความหมายในภายหลังว่า มันคือเงินสำหรับซื้อที่จากคนตาย) ด้วยความที่ไม่ได้เอะใจ สุดท้ายก็นำเหรียญเหล่านั้นไปหยอดเครื่องซักผ้าอัตโนมัติใต้หอโดยไม่นึกไม่ฝันว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องเล่าผีสุดหลอน

หลังเข้ามาอยู่ที่นี่แล้วก็ไม่ได้เจออะไรแปลกๆ แต่แล้ววันหนึ่งขณะกำลังนอนอยู่ที่เตียง ในสภาวะที่กึ่งหลับกึ่งตื่น จะว่าเป็นฝันก็อาจจะใช่…แต่ ภาพมันดูสมจริงราวกับสิ่งที่เห็นมันเกิดขึ้นตรงหน้า มีร่างผู้หญิงนางหนึ่งที่ผมไม่เคยรู้จักมาก่อน กำลังอยู่ที่ปลายเตียง! ผู้หญิงคนนั้นพยายามจะสื่อสารอะไรบางอย่าง แต่ฟังไม่ได้ศัพท์เลยสักคำ โดยพูดออกเสียงซ้ำไปซ้ำมาอยู่พักหนึ่ง ในขณะที่ผมเองกลับไม่ได้ตกใจอะไร แต่พยายามถามและทำความใจ จู่ๆเธอก็หยุดพูด ลุกขึ้นแล้วพุ่งตัวเจ้ามาที่ผม! ผมเลยตกใจจนสะดุ้งตื่นขึ้นมาแล้วพบว่า เมื่อกี้ตัวเองฝันไป

แต่เรื่องยังไม่จบเพียงเท่านั้น ขณะที่ผมกำลังพยายามจะหลับต่อ ตาก็ไปสะดุดเข้ากับภาพสะท้อนจากกระจกบานใหญ่ที่ตู้เสื้อผ้า ซึ่งมันกำลังสะท้อนภาพของฝั่งตรงข้าม ทำให้มองเห็นพื้นที่ส่วนห้องน้ำซึ่งผนังอยู่ติดกับเตียงด้านที่ผมนอน สิ่งที่ดึงดูดสายตาผมก็คือ มือนิรนามข้างหนึ่งที่เกาะขอบประตูห้องน้ำ โผล่ออกมาให้เห็นนิ้วมือซึ่งระบุไม่ได้ว่าหญิงหรือชายในความมืดสลัว แล้วกำลังเกร็งนิ้วและต้นแขนที่หลบเข้าไปด้านหลัง คล้ายกับพยายามที่จะตะเกียกตะกายออกมาให้พ้นจากประตูห้องน้ำที่ว่านั้น! ผมสะดุ้งลุกขึ้นแล้วรีบกระโจนไปเปิดไฟห้องน้ำดูทันที แต่กลับพบแต่เพียงความว่างเปล่า ขณะเดียวกันกับที่แฟนซึ่งยังนอนอยู่บนเตียงทักถามขึ้น ผมได้แต่กลบเกลื่อนไปว่า ตัวเองปวดท้องหนักและรีบจะเข้าห้องน้ำ เพราะไม่อยากให้รู้ แฟนผมเป็นคนกลัวเรื่องเล่าผีมากๆ

กระทั่งคืนถัดมาคืนหนึ่ง ผมก็ฝันประหลาดเหมือนกับครั้งก่อน แล้วก็สะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึกเหมือนเดิมไม่มีผิด ตอนนั้นราวตีสองได้ ผมมองไปทางกระจกที ห้องน้ำที ด้วยคิดว่าจะมีมือปริศนาโผล่ออกมาอีก แต่ก็ไม่มีกระทั่งเริ่มสังเกตความผิดปกติบางอย่างขึ้นที่ผ้าม่านริมหน้าต่าง มันพริ้วไหวแปลกๆ ทั้งๆที่หน้าต่างปิดสนิท แล้วจู่ๆมันก็ค่อยนูนขึ้น คล้ายกับมีอะไรดันขึ้นมาจากหลังผ้าม่าน จนในที่สุดก็เห็นชัดว่ามันเป็นรูปร่างคล้ายใบหน้าคน! ผมสตั๊นท์ไปเลยเมื่อเห็นรอยที่ว่าจนนอนไม่หลับ ครึ่งหลับครึ่งตื่นอยู่อย่างนั้นด้วยความระแวงจนเช้า จนได้ไปเล่าเรื่องผีนี้ให้เพื่อนฟัง ก็ได้คำแนะนำมาว่าให้นำสิ่งของวัตถุบูชาที่นับถือไปไว้ใต้หมอนตอนนอน ซึ่งในที่นี้ผมเลือกเป็นไม้กางเขนศักดิ์สิทธิ หลังจากนั้นก็ไม่ได้เจออะไรแปลกๆอีก

แต่ เรื่องผี พันทิป เรื่องนี้ยังคงดำเนินต่อไป จนเหตุการณ์ครั้งถัดมานั้น มันเกิดขึ้นในวันที่ผมและแฟน ต่างแยกย้ายกันกลับบ้านในช่วงวันหยุด ซึ่งมีเพื่อนที่เป็นนักดนตรีคนหนึ่งมีงานต้องมาเล่นใกล้กับมหาวิทยาลัย จึงมาขอรบกวนนอนที่ห้องผมคืนนึง สำหรับผมแล้วยินดีด้วยซ้ำ จะได้มีคนช่วยดูห้องให้ ทำให้เราได้กลับไปพักผ่อนที่บ้านอย่างสบายใจ แต่แล้ว…กลางดึกคืนนั้นเองที่มีสายโทรศัพท์จากเพื่อนคนนี้ดังขึ้น ผมดูเวลาปรากฎว่าตีสาม มันเรื่องด่วนอะไรถึงขนาดต้องโทรมาในเวลาแบบนี้ ทันทีที่ผมรับสายก็รับรู้ได้ถึงความกระอักกระอ่วนใจที่จะพูดของเพื่อน คล้ายกับไม่แน่ใจว่าจะพูดหรือควรพูดดีหรือเปล่า บางทีอาจจะไม่มั่นใจในสิ่งที่เจอหรือเห็นมาด้วยซ้ำ จนในที่สุดเหมือนตัดสินใจได้แล้ว เลยบอกว่า “เรื่องนี้..ไว้คุยตอนเช้าดีกว่า” ก็เลยตัดบทจบแต่เพียงแค่นั้น แม้ผมจะพอเดาได้ว่าเรื่องอะไร แต่ก็เห็นด้วยสุดๆว่าเรื่องนี้…ควรคุยกันตอนเช้าแล้ว

กระทั่งเช้านั้นเพื่อนผมก็โทรมา แล้วเริ่มเล่าให้ฟังยาวเหยียด โดยจับใจความได้ว่า… เมื่อคืนเพื่อนคนนี้กลับมาจากเลิกงานเล่นดนตรีแล้ว ก็อาบน้ำและเข้านอนตามปกติ จนกระทั่งมาตื่นเอาตอนที่ได้ยินเสียงอะไรบางอย่างเคาะกับประตูกระจกทางระเบียงด้านหลัง แต่พอลองไปชะโงกดูก็ไม่เห็นอะไร เสียงก็เงียบไป บางทีอาจจะเป็นเสียงนกที่มาทำรังแถวนั้น หรืออาจะแมวก็ได้ แต่พอกลับมาที่เตียงสักพักก็ดังขึ้นอีก ก็เดินไปเดินมาอยู่ 4-5 รอบได้ จนในที่สุดเลยจะเดินออกไปเปิดดูให้รู้แน่ชัด ขณะกำลังจะเปิดนั่นเอง เสียงเคาะก็ย้ายไปดังขึ้นที่ประตูหน้าห้องทันที! จังหวะนั้นเพื่อนคนนี้ก็ไม่รอช้า ไปเปิดประตูหน้าทันที แต่สิ่งที่ปรากฎตรงหน้าไม่ใช่นกหรือแมว กลับเป็นหญิงสาวในชุดนักศึกษาก้มหน้าก้มตาอยู่ใต้ผมยาวดำ เลยทักถามไปว่า “มาหาใครรึเปล่าครับ” แต่ไม่มีเสียงตอบรับ แล้วอยู่ๆเธอก็วิ่งหายไปทางบันไดหนีไฟของตึก เพื่อนก็งงๆกับเหตุการณ์อยู่ซักพัก แต่แล้วก็อดขนลุกซู่ขึ้นมาไม่ได้ เพราะนึกถึงคำที่ผมเคยเล่าให้ฟังก่อนหน้านี้ไม่ได้ว่า “หอนี้ไม่มีเพื่อนหรือคนรู้จัก” เพื่อนผมก็เลยโทรมาตอนตีสามเพื่อจะถามนั่นเอง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ถามตอนนั้น และเก็บของออกจากหอกลับไปเงียบๆ

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นผมกับแฟนยังคงอยู่ที่หอนั้นพักหนึ่ง จนในที่สุดเราก็ย้ายหอกันอีกครั้ง วันที่จะย้ายออกเราสองคนช่วยกันเก็บข้าวของกันจนเรียบร้อย จนมาถึงเตียงเจ้าปัญหา…อาจจะดูไม่ดีต่อเจ้าของหอไปบ้าง แต่ความจริงก็คือว่าปกติเราจะรีดเสื้อผ้ากันบนที่นอนนั่นแหละ เลยเป็นเหตุให้ทิ้งรอยคล้ำไหม้ไว้เป็นหย่อมๆ เลยคุยกันว่าเราน่าจะพลิกที่นอนกลับด้านเพื่อกลบเกลื่อนรอยที่ว่านั่น แต่สิ่งที่เราสองคนเจอที่อีกด้านหนึ่งของที่นอนซึ่งเราสองคนนอนกันมาทุกวัน มันเป็นอะไรที่สะพรึงและสยองกว่ารอยไหม้เตารีดด้านบนมากมายนัก เพราะมันมีผ้ายันต์สีแดงบ้าง ขาวบ้าง ติดอยู่กับเตียงเป็นสิบๆแผ่น! ผมก็ได้แต่พูดบอกกับแฟนว่า…มันก็เป็นส่วนหนึ่งของความเชื่อนั่นแหละ แต่ละคนก็มีแตกต่างกันไป

บทสรุปเรื่องเล่าผี Pantip…

จนเมื่อเราได้ย้ายไปอยู่ที่หอใหม่แล้ว ผมยังมีโอกาศได้แวะเวียนมา เลยถือโอกาสถามกับคนดูแลหอที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีว่า… ที่นี่เคยมี “เรื่องเล่าผี” รึเปล่า? และคำตอบของเขาก็ไม่ทำให้ผมแปลกใจแม้แต่น้อย เขาเล่าว่า

“เมื่อราว 2 ปีก่อน มีคดีสะเทือนใจเกิดขึ้น นักศึกษาสาวท้องแล้วคิดสั้น กินยาตายทั้งกลมอยู่ในห้องเช่าที่ว่านั้น ผ่านไปหลายวันถึงพึ่งมีคนมาเจอเพราะกลิ่น”

“แต่รู้มั้ย? ถึงห้องนั้นจะมีประวัติแบบนั้น ก็มีคนย้ายเข้าย้ายออกห้องที่ว่าอยู่เสมอ เป็นเพราะอะไรน่ะเหรอ…ก็เรื่องเงินๆทองๆล้วนๆ เจ้าของเค้าก็รู้ดี แต่ก็ยังเปิดให้เช่าต่อไป ชโดยไม่ทำอะไรเลย เพราะจะได้หลอกกินเงินมัดจำล่วงหน้าฟรีๆยังไงล่ะ ก็เหมือนที่เราโดนมานั่นแหละ”

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://pantip.com/topic/38639861

กระทู้ผีพันทิป เรื่องอื่นๆ >> คลิก

กลับสู่หน้าแรก สยองสแควร์