อ่านเรื่องผี | ประสบการณ์หลอน สำรวจบ้านร้าง จ.ศรีสะเกษ

หากใครอยากอ่านเรื่องผีที่เกี่ยวกับประสบการณ์เข้าไปลองของสำรวจบ้านร้าง เรื่องนี้คงตรงใจหลายคนอยู่ไม่น้อย เรื่องเล่าผีที่ว่านี้มาจากสมาชิกเฟสบุ๊คคนหนึ่งชื่อ คุณตุ่น ที่น_มาเผยให้ฟังว่าได้ฟังมาจากญาติสนิทที่ชื่อพี่โจ ซึ่งอาศัยอยู่ที่จังหวัดศรีสะเกษเหมือนกัน แต่คนละอำเภอ ในช่วงอายุนั้นเป็นวัยที่กำลังอยากรู้อยากเห็น มีความขบถ และคึกคะนองตามปรเสาวัยร้อน อีกทั้งพี่โจเองเป็นคนที่ไม่เชื่อ ไม่กลัวเรื่องผี…

อ่านเรื่องผี “คำบอกเล่าจากวัยรุ่นที่เข้าไปลองของในบ้านร้าง”

พี่โจกับกลุ่มเพื่อนมักจะตระเวนกันไป “ลองของ” ท้าพิสูจน์รีเทิร์นกันตามสถานที่รกร้างไร้ผู้คนอยู่อาศัย จนกระทั่งมาถึงคราวของบ้านหลังหนึ่งซึ่งไม่ไกลจากบ้านของพี่โจนัก มันถุกปล่อยทิ้งจนรกร้างมานานหลายปี ไม่มีวี่แววของคนที่จะเข้ามาปรับปรุงหรือดูแลอะไร สภาพภายนอกจึงเต็มไปด้วลเถาวัลย์โยงใยไปทั่ว และนี่เองเป็นสถานที่หมายตาให้พี่โจกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง ได้เข้าไปสำรวจแอดเวนเจอร์กัน

บ่ายแก่ๆที่ร้อนระอุของวันหนึ่ง พี่โจกับเพื่อนพยายามช่วยกันหาทางเข้าไปในบ้านหลังที่ว่า กว่าจะเจอหน้าต่างที่เข้าไปได้ก็เล่นเอาเหนื่อย เนื่องจากรอบตัวบ้านประตูทางเข้าถูกปิดตายสนิทหมด หลังจากเข้าไปก็พบว่าบ้านหลังนี้ดูจะมีอายุอานามพอสมควร สังเกตจากข้าวของเครื่องใช้จำพวกงานกระเบื้องเคลือบโบราณ นอกจากนี้จะพบกับเฟอร์นิเจอร์ต่างๆครบครัน ราวกับถูกหยุดเวลาเอาไว้นับตั้งแต่บ้านหลังนี้ถูกปิดตายไป มีเพียงวั่นหนาและหยากไหย่ที่ขึ้นปกคลุมให้ดูรู้ว่า ไม่มีคนเข้ามาใช้เป็นเวลานาน

หลังจากสำรวจชั้นล่างกันทั่ว พี่โจเดินนำขึ้นไปบนชั้น 2 แต่ไม่ทันไรพี่โจก็รีบวิ่งตาตั้งกลับลงมา เพื่อนถามก็ได้ความว่าตนไปเจอเข้ากับตุ๊กตาประหลาด ลักษณะเหมือนเด็กทารก แม้ว่าพี่โจจะเป็นคนห้าวหาญเพียงใด แต่ก็คงจะมีจุดอ่อนอยู่บ้าง ในกรณีนี้ตุ๊กตาในที่ๆไม่คาดคิดก็ทำให้เขาออกอาการได้ เพื่อนที่ไปด้วยจึงอาสาเดินนำขึ้นไปเคลียร์ทางให้ก่อน

กระทั่งสำรวจชั้น 2 กันไปทั่วบริเวณ ก็มาเจอเข้ากับตู้โบราณใบใหญ่ใบหนึ่ง มันก็ชวนให้สู่รู้เป็นอย่างยิ่งว่าข้างในจะมีอะไรสนุกๆให้ได้ค้นหาหรือไม่ แม้ว่าตู้ใบนั้นจะถูกเตียงนอนตั้งขวางทางไว้ แต่คนทั้งคู่ก็เข้าไปช่วยกันลากเตียงออกมา แต่ในจังหวะนั้นเอง…ก็มีบางอย่างโผล่ออกมาจากเงามืดหลังเตียง จู่ๆก็มีใครก็ไม่รู้เป็นผู้ชายแต่งตัวแปลกๆ(ในสายตาของทั้งสองคน)โผล่ออกมา! ท่ามกลางบ้านร้างกลางวันแสกๆ ดูยังไงก็ไม่น่าใช่พ่อบ้านมาทำความสะอาดแน่ๆ เพราะพอมองต่ำลงไปที่ขากลับไม่มีช่วงล่างที่ยึดกับพื้นอยู่เลย… ประมาณว่าลอยๆอยู่เหนือพื้น พอหันขึ้นมามองดูหน้าชัดๆ ก็พบว่าดูเบลอๆ

ยังไม่ทันมีเวลาให้พี่โจกับเพื่อนได้กรี๊ดสนั่นคาบ้าน ก็มีผู้หญิงอปลกหน้าอีกหนึ่งตามเข้ามาสมทบ อย่างไรก็ตามเธอมีขาครบสมบูรณ์ปกติดี หน้าตาก็ดูเป็นผู้เป็นคน…หากแต่กลับมีเบ้าตาที่ลึกโบ๋เข้าไปไกลสุดอ้างว้าง ต่างจ้องมองมาทางพี่โจกับเพื่อนเหมือนกับแมวเห็นชิ้นปลามัน ส่วนพี่โจกับเพื่อนก็รู้สึกเหมือนแมวขโมยที่ย่องขึ้นบ้านคนอื่นแล้วถูกจับได้คาหนังคาเขา เพื่อนที่มาด้วยกันถึงกับ “เข่าทรุด” ลงไปนั่งสั่นเป็นเจ้าประทับทรงอยู่กับพื้น เต้นเร่าๆอยู่แบบนั้น ขณะที่พี่โจยังพยายามคุมสถานการณ์ด้วยการ “เบิ๊ดกะโหลก” เรียกสติเพื่อนกลับมา หลังส่งซิกให้กันคนทั้งคู่ก็ใส่เกียร์หมาวิ่งจ้ำอ้าวพุ่งทะลุหน้าน่างจากชั้น 2 ออกมายังกับหนังแอ็คชั่น พอลงมาได้ในสภาพสะบักสถบอมก็ยังคงลุกขึ้นมาวิ่งต่อแบบไม่ต้องหันกลับไปดูข้างหลัง เนื่องจากยังรู้สึกเย็นเยียบราวกับมีใครจ้องมองแล้วตามมาติดๆ

หลังจากวันนั้นปรากฎว่ายังมี “เอนด์เครดิต” ตบท้ายอีกหน่อย คือพี่โจดันหยิบธนบัตรเก่าในบ้านหลังนั้นติดมือมาด้วย พี่โจเอาให้พ่อดู พ่อพี่โจก็เอาไปขายให้คนสะสมของเก่า ปรากฎว่าเหตุการณ์ผ่านไปยังไม่ครบเดือน ขณะกลับบ้านในวันหนี่ง พ่อพี่โจก็ไปขับรถเสียหลักชนเข้ากับรั้วบ้านอาถรรพ์ที่ว่านั่น จนต้องนอนอยู่โรงพยาบาลในอ.เมืองอยู่นาน อาการไม่สู้ดี ก็รักษาประคับประคองตามอาการไป จนในที่สุดปีถัดมาพ่อพี่โจก็จากไป อย่างไรก็ตามไม่ทราบได้ว่าเหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกับแบงค์โบราณหรือการเข้าไปสำรวจบ้านร้างหรือไม่ มันก็ทำให้พี่โจกลัวจนไม่กล้าเดินผ่านซอยที่มีบ้านนร้างตั้งอยู่อีกเลย…

ขอบคุณที่มาเรื่องเล่าผี : เพจ FB the house online

อ่านเรื่องผีน่ากลัว เรื่องอื่นๆ >> กดที่นี่

กลับสู่หน้าแรก สยองสแควร์