เรื่องผีเดอะช็อค | หญิง..ผู้มาโบกรถทัวร์กลางดึกกับโลงศพ

นี่คือเรื่องผีเดอะช็อคที่จะมอบประสบการณ์ใหม่ๆให้กับคุณ เป็นอีกครั้งที่ทีมงานเดอะช็อคได้เพิ่มความหลากหลายของช่องทางในการเสพเรื่องเล่าผีใหม่ๆ หนึ่งในนั้นคือแชแนลแบบเอ็กคลูซีฟใน joox.com อย่างไรก็ตาม บอกได้เลยว่าเรื่องผี the shock ที่นี่จัดว่าสุดจริง เพราะผ่านการคัดพิเศษเกรดเอ เกรดส่งออกทั้งนั้น หนึ่งในเรื่องที่เราชอบมากที่สุดคือ… ประสบการณ์ขับรถทัวร์เที่ยวกลางคืนของคุณมงคล เมื่อค่ำคืนที่ควรจะปกติเหมือนทุกวัน มีผู้หญิงนิรนามโบกขึ้นรถ ก่อนที่จะเรียกให้จอดรอเธอที่ซอยเปลี่ยว แล้วหายไปในความมืด

เรื่องผีเดอะช็อค จากแชแนลใหม่ล่าสุด “หลอนศาสตร์ by the shock”

เรื่องผีเดอะช็อคเรื่องนี้เป็นประสบการณ์ของคุณมงคล สมัยยังหนุ่มเมื่อราวสามสิบกว่าปีที่แล้ว คุณมงคลทำอาชีพเป็นคนขับรถทัวร์กรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด เนื่องจากเป็นเส้นทางที่มีระยะไกล ส่วนมากเที่ยวรถของคุณมงคลจะออกจากสถานีขนส่งในช่วงดึกๆ เดินทางกันในช่วงกลางคืนเพื่อที่จะถึงจังหวัดจุดหมายปลายทางในช่วงเช้าพอดี ซึ่งที่ผ่านมาคุณมงคลก็ได้เล่าว่ามีอยู่บ่อยครั้งที่ผู้โดยสารอาจจะไม่เต็มเที่ยวรถทัวร์ตั้งแต่ปลายทาง

อย่าไรก็ตาม คุณมงคลก็มักจะไปได้ผู้โดยสารระหว่างเส้นทาง ที่อาจจะโบกเรียกให้จอดข้างทางหรือยืนรออยู่ที่ศาลาก็ตาม และในคืนที่เกิดเหตุการณ์สยองขวัญจนแม้ว่าเรื่องราวจะผ่านมากว่า 30 ปี คุณมงคลก็ไม่อาจลืมเลือน ก็เป็นอีกคืนที่ผู้โดยสารไม่เต็มเที่ยว ยังพอมีที่นั่งว่างอยู่ 7-8 ตัว ในตอนเริ่มมออกเดินทาง

รถออกเดินทางจากกทม.เข้าสู่พระนครศรีอยุธยา ผ่านจังหวัดอ่างทอง กระทั่งมาถึงจังหวัดชัยนาท ระหว่างทางมีผู้โดยสารยืนรอรถอยู่ที่ป้อมตำรวจทางหลวงข้างทาง เป็นคู่สามีภรรยา ผมจอดรถหน้าป้อมเพื่อรับผู้โดยสารขึ้นมา ในขณะที่เด็กรถก็รู้หน้าที่เป็นอย่างดี จัดแจงเก็บเงินค่าโดยสาร ซึ่งการรับผู้โดยสารรายทางแบบนี้ เรียกได้ว่าเป็นรายได้เสริมสำหรับอาชีพอย่างคุณมงคล เนื่องจากเป็นส่วนที่ไม่ต้องแบ่งให้กับต้นสังกัด

อย่างไรก็ตามยังมีที่ว่างเหลืออยู่ กระทั่งรถออกเดินทางต่อไปพักหนึ่ง ก็พบกับศาลาริมทางที่ค่อยๆใกล้เข้ามา และเมื่อรถเข้าใกล้พอคุณมงคลก็พบว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งเดินออกจากศาลามาโบกรถ คุณมงคลเปิดไฟสูงกระพริบให้เป็นสัญญาณว่าเห็นแล้ว หลังจากนั้นก็ค่อยๆนำรถทัวร์เข้าเทียบข้างทางหน้าศาลาที่ว่าพอดี

ทันทีที่รถจอดสนิทและประตูไฮดรอลิคเปิดออก ผู้หญิงคนนั้นก็ขึ้นมาบนรถตามปกติ แต่ก็ชวนให้คุณมงคลสงสัยอยู่บ้าง เพราะแทนที่เธอจะเดินเข้าไปด้านในรถเพื่อหาที่ว่างนั่ง เธอกลับนั่งลงตรงที่นั่งเด็กรถตรงข้ามคนขับ ติดกับประทางขึ้นนั่นเอง คุณมงคลจึงออกปากบอกเธอ ว่าด้านในยังมีที่นั่งว่างอยู่ ทั้งยังชี้มือไปยังเบาะที่ว่า แต่หญิงนิรนามคนนั้นตอบกลับมาว่า

“หนูกะว่าคอยบอกจุดให้จอดรับแฟนหนูด้วย ขับไปอีกสักห้าหกนาทีก็จะถึงแล้วค่ะ…”

คุณมงคลเข้าใจและรับคำ จากนั้นรถก็เดินทางต่อไปอีกราว 5 นาที ผู้โดยสารคนนี้ก็ทักขึ้นมา…

“จอดซอยข้างหน้าด้วยค่ะ… ขอลงไปรับแฟนขึ้นมาก่อน นะคะ”

คุณมงคลจอดรถให้ตรงจุดที่หญิงคนนั้นร้องขอ ก่อนที่เธอจะลงไปคุรมงคลก็ไม่ลืมที่ย้ำว่า… อย่าไปนานนะครับ เราจอดนานมากไม่ได้ เกรงว่าจะเป็นการรบกวนผู้โดยสารท่านอื่น

“ไปแป๊บเดียวค่ะ แฟนเตรียมตัวพร้อมแล้ว เดี๋ยวไปถึงก็จะออกมาด้วยกันทันที…” จากนั้นเธอก็เดินหายเข้าไปในซอยมืดๆข้างทาง

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนยิ่งรอเวลาก็ยิ่งล่วงเลยไป ผู้หญิงคนที่ว่าหายไปในความมืดอย่างไม่มีทีท่าว่าจะกลับออกมา กระทั่งผ่านไปกว่า 10 นาที คุณมงคลจึงได้บอกให้เด็กรถลงไปตามที เข้าใจว่าน่าจะไม่ไกลมาก หากเดินไปเจอบ้านคนก็ให้ลองเรียกดู แม้ว่าเด็กรถจะไม่ค่อยเห็นด้วยก็ตาม…

“นี่มันตี 2 แล้วนะพี่ ไปเรียกแบบนั้นจะไม่เป็นไรเหรอ?”

“เอ็งลองไปเรียกดูเถอะ คงมีไม่มีกี่หลังหรอกแถวนี้”

ในขณะที่ตัวเองก็ทำทีเป็นลงไปเช็คสภาพรถ ดูลมยาง ดูหม้อน้ำไปพลาง เพราะเกรงว่าผู้โดยสารคนอื่นจะสงสัยแล้วหงุดหงิด กระทั่งผ่านไปอีกราว 5 นาทีเด็กรถก็เดินกลับมา

“พี่.. ผมเดินไปไกลมาก ไม่เห็นจะมีบ้านใครสักคนเลยว่ะพี่ !”

ผมก็แปลกใจว่ามันจะเป็นไปได้ยังไง ก็เห็นอยู่ว่าเธอเดินเข้าไปในซอยนี้ เด็กรถบอกว่า

“ถ้าพี่ไม่เชื่อก็ลองเดินเข้าไปดูด้วยกันไหมล่ะ”

“จะบ้าเหรอ ถ้าไปกันหมดแล้วผู้โดยสารคนอื่นๆ ล่ะ แล้วถ้ารถหายล่ะจะทำยังไง?”

แล้วเด็กรถมันก็นึกอะไรออก มันบอกให้ผมทำทีเป็นถอยรถ แล้วหันหัวเข้าไปในซอย จะได้ให้ไฟหน้ารถส่องเข้าไป เผื่อว่าเธอเดินกลับมาเราจะได้เห็น ผมก็โอเครีบทำตามเลย

พอหันหัวรถเข้าไปในซอย สาดไฟเข้าไป นึกสภาพนะครับ มันเป็นทางลูกรัง แล้วสองข้างทางเป็นป่ากกขึ้นสูงรกๆ เลย เด็กรถมันเลยรีบบอก

“เนี่ยพี่ ผมเดินเข้าไปมันไม่มีอะไรเลย เห็นไหม?”

ผมก็ยังสงสัย ว่ามันอาจจะมีซอกซอยแยกไปไหนอีกหรือเปล่า แต่ขณะที่เพ่งสายตามมองอยู่นั่นเอง ผมกับเด็กรถก็เห็นร่างของผู้หญิงคนนั้นกำลังเดินฝ่าความมืดกลับมา แล้วเหมือนกับถืออะไรบางอย่างมาด้วย ผมเลยบอกเด็กรถให้ไปช่วยเธอถือของมาหน่อย เพราะนี่มันก็นานมากแล้วที่จอดรถรอตรงนี้.. เด็กรถก็รีบวิ่งไปเลย พอเด็กรถวิ่งไปถึงตรงผู้หญิงคนนั้น อยู่ๆ มันก็ตะโกนขึ้นมาเสียงดัง

“พี่ๆๆๆ ขึ้นรถๆๆ” พร้อมกับวิ่งกลับมาขึ้นรถหน้าตาตื่น แล้วบอกให้ผมขึ้นรถๆๆๆ

ผมก็งงว่ามันเป็นอะไร แต่ถามยังไงมันก็ไม่พูดอะไรนอกจาก ‘ขึ้นรถเร็วๆๆๆๆ ขึ้นรถๆๆๆ’ ผมเห็นว่าผู้หญิงคนนั้นกำลังจะมาถึงแล้ว เลยเดินเข้าไปจะไปช่วย ก็ถามไปด้วยเดินไปด้วยว่า ‘อ้าว ทำไมเดินมาคนเดียว แล้วแฟนล่ะ?’ จนผมเดินไปถึงเธอ เท่านั้นล่ะ ผมร้องลั่นเลยครับ

“ผีหลอกกกกก !! ผีหลอกกกกก !!!”

ผมรีบวิ่งกลับรถแบบไม่เหลียวหลังเลย เด็กรถก็ตะโกนเรียก ‘พี่เร็ว! ขึ้นรถ!!’ ผมขึ้นรถได้รีบสับเดียร์ถอยหลังแล้วขับออกจากตรงนั้นทันที ผมถามเด็กรถคำแรกว่า

“ทำไมเมิงไม่บอกกุ?”

เด็กรถก็บอกว่า “ผมบอกพี่แล้วว่าให้ขึ้นรถ พี่ไม่ฟังผม”

ผมก็บอกว่า “ทำไมเมิงไม่บอกกุ ว่าผู้หญิงคนนั้นไม่ใช่คน !”

พอรวบรวมสติได้ผมกับเด็กรถก็คุยกันถึงสิ่งที่เห็น ผมถามมันว่า “เมิงว่าไอ้ที่เราเห็นเนี่ย มันจริงไหมวะ?” เด็กรถบอก

“จริงแน่นอนพี่ เพราะคนบ้าอะไรจะมาลากโลงศฺพออกมาจากซอยตอนตี 2 ตี 3!!”

“แล้วในโลงยังมีร่างผู้ชายนอนอยู่ แล้วนั่งขึ้นมาพนมมือเหมือนถูกมัดตราสัง! แถมยังบอกด้วยว่า พี่..ช่วยไปส่งผม ศาลาหน้าด้วย..”

ผมได้ฟังนี่แทบช็อค เพราะที่ผมเห็นคือเห็นแค่ว่าผู้หญิงคนนั้นลากโลงศฺพออกมา แต่ไม่เห็นว่าในโลงมีอะไร..

บทสรุปเรื่องผีเดอะช็อค สุดสะพรึง!

จนผมขับรถเลยไปเข้านครสวรรค์ ก็จะมีป้อมตำรวจทางหลวง มีคนโบกรถ และมีผู้โดยสารบางคนจะลงไปเข้าห้องน้ำ ผมกับเด็กรถก็เลยไปสอบถามกับตำรวจว่าไอ้ตรงนี้ หลักกิโลเท่านี้ๆ เนี่ย มันเคยมีเรื่องอะไรหรือเปล่า? ตำรวจก็คับคล้ายคับคลา แล้วก็เล่าให้ฟังว่า

“เมื่อสักเดือนก่อน มีผู้หญิงมารอแฟนอยู่ที่ศาลาริมทาง แล้วโชคร้ายถูกกลุ่มวัยรุ่นต่างอำเภอ เมามาจากไหนไม่รู้ กำลังลากผู้หญิงไปรุมโทรฺม แต่แฟนขับรถตามมาเห็นพอดี เลยมีเหตุทะเลาะวิวฺาทกัน สุดท้ายทั้งผู้ชายและผู้หญิงถูกฆ’าตฺาย แล้วหมกศฺพไว้ที่ศาลารถ แต่ศาลาไหนไม่รู้ จำไม่ได้ กว่าจะเจอศฺพก็ 3-4 วันแล้ว..”

“เมื่อสักเดือนก่อน มีผู้หญิงมารอแฟนอยู่ที่ศาลาริมทาง แล้วโชคร้ายถูกกลุ่มวัยรุ่นต่างอำเภอ เมามาจากไหนไม่รู้ กำลังลากผู้หญิงไปรุมโทรฺม แต่แฟนขับรถตามมาเห็นพอดี เลยมีเหตุทะเลาะวิวฺาทกัน สุดท้ายทั้งผู้ชายและผู้หญิงถูกฆ’าตฺาย แล้วหมกศฺพไว้ที่ศาลารถ แต่ศาลาไหนไม่รู้ จำไม่ได้ กว่าจะเจอศฺพก็ 3-4 วันแล้ว..”

พอผมกับเด็กรถได้ยินเท่านั้นล่ะ มองหน้ากันทันที ชัดเลย.. หลังจากนั้นมา ผมจะไม่รับผู้โดยสารตามศาลารอรถอีกเลย จะรับแต่จากป้อมตำรวจทางหลวงเท่านั้นครับ

ขอขอบคุณเรื่องผีเดอะช็อค : “คนเรียกรถทัวร์” จาก หลอนศาสตร์ by The Shock
อ่านเรื่องผี the shock เรื่องอื่นๆ >> คลิก

กลับสู่หน้าแรก สยองสแควร์