“ผีตัวบิดๆงอๆวิ่งไล่” เรื่องดังบนภูจ.เลย พยานรู้เห็น 30 คน

เรื่องผี the shock เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการเดินทางไปเที่ยวในที่เที่ยวยอดฮิตของวัยรุ่นผู้ยังมีพละกำลังเหลือเฟือ ที่จะพิชิตเส้นทางเดินป่าอันยาวไกลให้ได้สักครั้งในชีวิต ซึ่งเรื่องที่ว่านี้ก็หลอนระดับตำนานในอดีต จนทาง the shock นำกลับมารีรันออกอากาศซ้ำอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่จังหวัดเลย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวภูมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในจ.เลย เรื่องราวเกิดขึ้นในเดือนธ.ค.ปี50 วันนั้นเป็นวันหยุดรัฐธรรมนูญก็นัดหมายกันกับเพื่อนฝูง คุณเจไปกับเพื่อน…ไปนอนกางเต็นท์ที่ภูดังกล่าว แล้วก็ขึ้นไปดูอาทิตย์ตกกัน หลังจากดูอาทิตย์ตกแล้ว ต้องเดินเท้าราวๆ 9 กิโลเพื่อกลับมาที่เต๊นท์ ขากลับได้แวะซื้อโปสการ์ด มีร้านรวงก็ซื้อข้าว ซื้อเสบียงกินกัน

ราวๆสองทุ่มกว่าก็เดินไปเจอนักท่องเที่ยอีกกลุ่ม ก็จับกลุ่มกันได้ราวๆสามสิบกว่าคน เดินไปเรื่อยๆรอบข้างก็มืดๆฝั่งซ้ายเป็นป่าทึบ ฝั่งขวาเป็นหน้าผา โดยที่พวกเราจะต้องเดินเลียบหน้าผากลับ เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะไม่ให้เดินลัดป่า ด้วยเหตุว่าจะได้รับอันตรายจากสัตว์ป่า เดินๆไปก็เจอเจ้าหน้าที่ ขี่รถATVสวนออกมา เขาก็พูดว่า…

“พวกเราเนี่ยเดินมาเป็นกรุ๊ปสุดท้ายแล้วนะ ถ้าไปเจออะไรระหว่างทาง… “อย่าทัก อย่าพูด อย่าคิด อย่าท้าทาย”

“แค่คิดก็ห้าม…ให้เดินหน้ากันอย่างเดียวแค่นั้น” แล้วเจ้าหน้าที่ก็ผละไป พวกเราก็ออกเดินต่อ

คุยกันกับเพื่อนลงมาเรื่อยๆ ร้องเพลง ฮัมเพลงบ้าง เดินไปสักพัก ได้ประมาณครึ่งทาง… ตอนนั้นประมาณ 4 ทุ่ม คุณเจซึ่งเดินอยู่ด้านหน้าสุด ก็พบผู้หญิงคนหนึ่ง นั่งอยู่ทางด้านฝั่งซ้ายเข้าไปในป่า ที่แปลกคือเธอนั่งอยู่เพียงลำพัง ลักษณะดูเหมือนกับคนปกติธรรมดา ทุกอย่าง สวมเสื้อสีขาวหมวกไหมพรม รองเท้าผ้าใบ ผมสั้นประบ่า อายุจากหน้าตาน่าจะราวๆ 30

ผู้หญิงในกลุ่มที่ไปด้วยกันก็ถามว่า “เป็นตะคริวรึเปล่า?” เธอคนนั้นก็แหงนหน้ายิ้มให้ ผู้หญิงที่ไปด้วยกันกําลังจะหยิบเอายามาให้

จังหวะนั้นผู้หญิงแปลกหน้าคนที่ว่า..จากที่ยิ้มอยู่ก็เริ่มร้องไห้ ท่ามกลางบรรยากาศอันวังเวงทุกคนก็สงสัยกันว่า…เธอร้องไห้ทําไม? พี่ผู้หญิงอีกคนหนึ่งก็ถามว่า…

“ร้องทําไมคะ ไม่เป็นไร เดี๋ยวเรากลับด้วยกันก็ได้”

สามสิบคนในกลุ่มที่มาด้วยกันก็ยืนล้อมให้กําลังใจ เธอคนนั้นก็หยุดร้องไห้ แล้วเธอก็ลุกขึ้นแล้วเดินฝ่ากลุ่มของคนเล่าไปทางหน้าผา
แต่พอถึงตรงหน้าผา ผู้หญิงเสื้อขาวก็หายไปแบบไร้ร่องรอย  แบบวาร์ปหายไปเลย

ทุกคนอึ้ง เงียบ และเริ่มขนลุก เพื่อนที่ไปด้วยกันก็บอกว่า “เฮ้ย!! กรุว่าโดนแล้วว่ะ”

พูดจบ… ทุกคนก็ออกวิ่ง ลืมหมดแฟนหรือเพื่อนที่ไปด้วยกัน เนื่องจากวิ่งแตกกระเจิดกระเจิง วิ่งไปได้สักพัก ก็มีคนร้องถามขึ้นว่า

“เฮ้ย!! ใครวิ่งตามมาข้างหลังวะ”

พอหันไป ก็พบผู้หญิงคนนั้น ในลักษณะสวมเสื้อสีขาวแต่ว่าเลอะฝุ่นรวมทั้งคราบเลือด คอบิดๆแขนบิดเบี้ยวราวกับกิ่งไม้ที่ไม่มีใบ ในมือขวาบิดๆถือไฟฉายส่องมา ทางกลุ่มที่ยืน ทุกคนก็ออกวิ่งกันด้วยความอกสั่นขวัญแขวนแตกเตลิดเปิดเปิงไม่คิดชีวิต

ระหว่างวิ่งก็ได้ยินเสียงผู้หญิงคนนั้นวิ่งตามไล่หลังมากับเสียงหัวเราะ วิ่งมาจนกระทั่งถึงจุดกางเต็นท์ ซึ่งด้านหลังจะเป็น บ้านพัก ไปที่ศูนย์บริการฯ วิ่งมาเจ้าหน้าที่ก็ตกอกตกใจว่าเจอช้างมาหรือไร และถามว่าพึ่งจะมาหนแรกกันใช่ไหม แล้วที่เจอเป็นผู้หญิงผมสั้นรึเปล่า เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเจอกันทุกปี มีเจ้าหน้าที่แก่ๆเล่าว่า ทุกหน้าผามีคนเสียชีวิตทั้งนั้นแหละ บางครั้งมีพระธุดงค์เดินมาพบผู้หญิงคนนี้ก็สะดุ้งวิ่งหนีไปเจอฝูงช้างแล้วไปโดนช้างเหยียบก็มี แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอมเล่าให้ฟังว่า ผู้หญิงคนนี้เป็นใคร

ย้อนกลับมาที่พี่ผู้หญิงคนที่จะล้วงยาให้หญิงประหลาดคนนั้น ภายหลังจากได้กลับมาเต๊นท์แล้ว เธอได้ยินเสียงประกาศให้คนไปชมดวงอาทิตย์ขึ้น ในตอนเช้ามืด แต่ว่าเธอก็ไม่สนใจ เลยนอนต่อไปครู่หนึ่ง เธอเล่าว่าเจอผู้หญิงคนนั้นนั่งคร่อม ตัวบิดเบี้ยว หันหลังให้ แต่หัวหันไปคนละทาง แล้วบอกว่า

“พวกเมิงสนุกกันนักใช่มั้ย ที่เอาเรื่องของกรูไปเล่า”

เธอก็กรีดลั่นแล้วหอบเอาข้าวของ ถุงนอน ไปนอนที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

ส่วนบางคนหลังกลับไปบ้านก็เอามาคุยกันในวงว่าไปเจอ “ผีเบรกแดนซ์” ด้วยเหตุว่าผู้หญิงคนนั้นแขนขาบิดเบี้ยว ก็ยังมาโดนอำลักษณะเดียวกันกับที่พี่ผู้หญิงในเต๊นท์โดน

อีกปีถัดมาก็กลับมาอีก มาเที่ยวที่เดิม วันที่1กุมภา เดินถ่ายวีดีโอ แล้วแฟนผมไปเจอผู้หญิงคนหนึ่งเดินผ่านมาเลยผลักผม ให้หลีกทาง ก็เลยมองหาว่าใคร แต่กลับไม่เห็นมีใครสักคน

และเนื่องจากว่ามากันเพียงแค่สองคน เลยเปิดกล้องVDOดูแล้วถามว่าคนไหน เธอก็เอา กล้องไปดู แล้วก็ชี้ให้ดูว่าอยู่ตรงนั้น แต่ผมกลับมองไม่เห็น แล้วผม เลยให้เขาร้องทัก พี่คะ ผู้หญิงคนนั้นก็หันมาตอบมี อะไรหรอคะ ได้ยินแค่เสียง แต่กลับไม่มีภาพบันทึกในวิดีโอ

จากเรื่อง : อย่าทักทาย
เรื่องเล่าจาก : the shock radio
เล่าโดย : คุณเจ