อีเจี๊ยบรีบด่วน! เพื่อนโทรมาบอกให้หนี.. ผีกำลังไปหาที่บ้าน

เป็นเรื่องของคนชื่อเจี๊ยบ น้องสาวของเพื่อนคนนึง ซึ่งมีประสบการณ์ที่ได้ไปพบเจอเรื่องราวที่ชวนสะพรึงขนหัวลุกราวกับฉากหนึ่งในภาพยนตร์เขย่าขวัญ เมื่อเธอรอเพื่อนคนหนึ่งอยู่ที่บ้านตัวเอง แต่พอเพื่อนมาถึงก็มีพฤติกรรมแปลกๆไป กระทั่งมีเพื่อนคนอื่นในกรุ๊ปไลน์เด้งแชทมาบอกว่า เพื่อนคนที่มาหาเจี๊ยบเสียแล้ว ขณะเดินทางไปหา ซึ่งคุณแคร์ได้เอาเรื่องราวมาถ่ายทอดเล่าให้ฟังในรายการเดอะช็อค

จากเรื่อง : มาตามนัด เล่าโดย : คุณแคร์ จาก : the shock radio

เจี๊ยบเรียนอยู่ที่กทม. ปิดเทอมทีก็จะกลับบ้านที่ลำปาง ซึ่งเจี๊ยบจะมีเพื่อนที่บ้าน 2 คน ชื่อดาวกับใหม่ วันนึงเจี๊ยบชวนเพื่อน 2 คนนี้มานอนที่บ้านตน เนื่องจากคุณพ่อคุณแม่ไม่อยู่บ้าน โดยที่บ้านของเจี๊ยบจะอยู่นอกเมือง ห่างออกไปจากตัวอำเภอ แล้วเจี๊ยบก็นั่งดูทีวีรอเพื่อน แต่แล้วก็นึกสงสัยว่าทำไมนานนักยังไม่มาเลย จากตัวอำเภอมานี่ปกติ เพียง 30-40 นาทีก็ถึงแล้ว แต่นี่ผ่านไปกว่า 2 ชม.แล้ว กลับยังไม่มีใครโผล่มาเลย

ตอนนั้นฟ้าเริ่มมืดแล้ว เจี๊ยบตัดสินใจหยิบมือถือมาจะโทรตามเพื่อน แต่ปรากฎว่าแบตหมดเลยเอาไปชาร์จ ขณะกำลังชาร์จ..ก็ได้ยินเสียงเคาะประตูบ้านดัง ปึงปังๆๆ และเป็น ‘ดาว’ ที่มาถึงก่อน เธอยืนตัวเปียกโชกอยู่เพราะข้างนอกฝนตกหนัก เจี๊ยบก็เลยถามถึงใหม่..เพื่อนอีกคนที่ยังมาไม่ถึง

“แล้วใหม่ล่ะ ไม่ได้มาด้วยกันเหรอดาว”

ดาวบอกเพียงว่า “ไม่รู้เหมือนกัน ขี่รถมาคนละคัน กะมาเจอกันที่นี่”

เจี๊ยบก็เริ่มเป็นห่วงว่าใหม่ทำไมช้าจัง จนกระทั่งดาวกุมท้อง แล้วบอกขอตัวไปเข้าห้องน้ำก่อนนะ ปวดท้องมากเลย ไม่ไหวแล้ว พอดาวไปเข้าห้องน้ำ เจี๊ยบก็เดินไปเปิดมือถือที่ชาร์จทิ้งไว้ แต่สิ่งที่เจี๊ยบเจอผิดคาดไปหน่อย… มีมิสคอลกับข้อความไลน์จากใหม่เด้งเข้ามาเยอะมาก จู่ๆใหม่โทรเข้ามาพอดีกัยที่เจี๊ยบรอรับสาย

สิ่งที่ได้ยินคือเสียงใหม่ร้องห่มร้องไห้ แล้วก็พูดออกแนวตำหนิเล็กน้อยว่า…

“เจี๊ยบๆ.. ทำไมไม่รับโทรศัพท์ ปิดเครื่องทำไม เกิดเรื่องใหญ่แล้ว”

เจี๊ยบบอกไปว่าเผอิญแบตหมดพอดี พึ่งจะชาร์ต แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่ามีเรื่องอะไรเกิดขึ้นกันแน่…

“ดาวตายแล้วนะ !”

สิ่งที่ใหม่พูดทำเอาเจี๊ยบหัวเราะแล้วตอบกลับไปว่า “ตลกแล้ว อย่ามาโกหก ดาวมาถึงก่อนเมิงอีก” ทำเอาใหม่ในสายอึ้งๆไปเลย จนกระทั่งใหม่บอกให้เจี๊ยบเข้าไปเช็คไลน์ที่ส่งไป ว่าดาวถูกรถชน ดาวเสียแล้วจริงๆ เจี๊ยบเริ่มไม่มั่นใจว่าเรื่องไหนจริงหรือล้อเล่น

ในระหว่างนั้นเจี๊ยบเดินออกไปดูหน้าบ้าน ปรากฎว่าไม่มีมอเตอร์ไซค์ของดาวจอดอยู่ ส่วนตัวดาวเองก็มาแบบตัวเปล่า ไม่มีสัมภาระอะไรมาด้วยเลย แม้แต่เท้ายังเข้ามาเท้าเปล่า มีแต่รอยเท้าเปียกน้ำเดินตรงไปยังห้องน้ำ ตอนนั้นเจี๊ยบยืนตัวเย็นเฉียบ จู่ๆก็มีเสียงดาวเรียกเจี๊ยบ ดังออกมาจากห้องน้ำ…

เจี๊ยบไม่ได้ขานตอบ… พอเจี๊ยบไม่ตอบ ก็มีเสียงประตูห้องน้ำเปิดออกมา ความกลัวเข้ามาแทนที่ เจี๊ยบตัดสินใจวิ่งหนีออกจากบ้านตัวเองอย่างเร็ว แล้วข้ามถนนไปอีกฝั่งนึง ซึ่งบ้านแถวๆบ้านของเจี๊ยบนั้น แต่ละหลังห่างเป็นกิโล ถูกคั่นด้วยที่นาล้อมรอบ เจี๊ยบก็ข้ามถนนไปแอบตรงร่องถนนอีกฝั่ง คอยแอบมองบ้านตัวเอง เห็นแต่แสงไฟทีวีที่เปิดอยู่ และดาวที่กำลังเดินหาเจึ๊ยบไปมาอยู่ในบ้าน เจี๊ยบเริ่มคิดว่าตัวเองคิดถูก มันไม่น่าจะชอบมาพากลเสียแล้ว ตอนนั้นอยากรู้ก็อยากรู้แต่ก็กลัวเกินกว่าจะเข้าไปพิสูจน์ เพราะมันมืดแล้วด้วย ตัวเองก็อยู่คนเดียว รองเท้าก็ไม่ได้ใส่ ออกจากบ้านมามีเพียงแค่โทรศัพท์เครื่องเดียว เลยตัดสินใจวิ่งไปบ้านที่อยู่ใกล้ที่สุด วิ่งไปกว่ากิโลนึงก็โทรหาเพื่อนให้มารับ ก่อนจะเปิดไลน์ดูในระหว่างรอ

ในไลน์ที่ใหม่ส่งมา…มีรูปศพในผ้าห่อ มีรูปญาติๆของดาวยืนรุมล้อม เจี๊ยบเลยเชื่อสนิทใจแล้ว เรียกว่าจนด้วยหลักฐาน กระทั่งเพื่อนมารับ ใหม่พาเพื่อนผู้ชายมาด้วยหลายคน ขี่มอเตอร์ไซค์มา ก็เลยพาเจี๊ยบกลับไปเอาข้าวของในบ้านเจี๊ยบ เพื่อจะไปค้างกันที่บ้านใหม่ แต่พอไปถึง เปิดไฟ… ก็เห็นเป็นรอยเท้าเปียกน้ำโชกเดินไปมาทั่วบ้าน บางส่วนเริ่มแห้งเป็นคราบ

คืนแรกผ่านพ้นไป เจี๊ยบไปนอนกับใหม่ที่บ้านซึ่งอยู่ในตัวอำเภอ ที่บ้านจะมีพ่อ แม่ และหลานใหม่อายุ 3-5 ขวบชื่อน้องพิม อยู่ด้วยกันหลายคนจนอุ่นใจ

ญาติๆของดาวกำลังยุ่งอยู่กับงานศฺพของดาว ซึ่งในคืนถัดมานี้ ใหม่กะเจี๊ยบกำลังนั่งดูทีวี น้องพิมก็เดินไปที่ประตูมุ้งลวดหน้าบ้าน แล้วน้องพิมกอดตุ๊กตาของเธอ แล้วยืนคุยอยู่คนเดียว พอใหม่ถามว่า “น้องพิมคุยกับใครคะ” น้องก็บอกว่า..

“คุยกับพี่ดาวค่ะ พี่ดาวถามว่าเข้าบ้านได้ไหม”

“!! แล้วน้องพิมตอบไปว่า..ยัง ง.. ไงคะ”

“เข้าได้ค่ะ…เข้ามาเลยค่ะพี่ดาว !!”

ทันทีที่น้องพิมพูดจบ..ประตูมุ้งลวดก็เด้งเปิดออกเอง !!

ใหม่กะเจี๊ยบรีบวิ่งอุ้มน้องพิมขึ้นไปข้างบนบ้าน เจี๊ยบก็พูดกับใหม่ว่า “ดาวมันตามมาจริงหรอ!.. มันจะตามมาทำไม? หรือน้องพิมพูดเล่น”

ไม่ทันขาดคำน้องพิมที่ใหม่อุ้มในแขน… ก็ หัน คอ มา ถลึง ตา ใส่ พูด เสียง แข็ง ว่า . ..

“ก็เมิงทิ้งกรุไงงงงง !!”

ตกใจแทบล้มทั้งยืนจนใหม่เกือบโยนน้องพิมทิ้งเสียแล้ว… ใบหน้าที่หันมาเป็นหน้าที่ดาวชอบทำตอนยังมีชีวิต คือถลึงตาเวลาคุยกับเพื่อน ไม่ใช่หน้าน้องพิมเลย แล้วน้องพิมก็หันกลับไปเล่นตุ๊กตาในมือปกติ ทุกอย่างเกิดขึ้นแบบแว้บเดียวจริงๆ แล้วก็พากันไปนอนห้องพ่อกับแม่แล้วเล่าให้ฟัง คืนนั้นก็ผ่านไปได้อีกคืน

จนคืนถัดมา ในขณะที่กำลังจะนอน เจี๊ยบได้ยินเสียงใหม่เรียก “เ จี๊ ย บ.. เ จี๊ ย บ…บ บ” เลยหันหลังมามอง ว่าใหม่เรียกหรือเปล่า?

แต่ปรากฎว่าไม่เจอใหม่หรือใครทั้งสิ้น เลยเปิดประตูออกมาหาต้นเสียง เสียงเรียกยังคงดังมาจากชั้นล่าง… เจี๊ยบมองลงไปจากบันได เปิดไฟ แต่ส่องลงไปไม่ถึงชั้นล่าง เหมือนมีอะไรคล้ายหมอกดำๆบังแสงอยู่ครึ่งนึงของบันได เจี๊ยบกะว่าจะเดินลงไปดูว่าเกิดอะไรขึ้นหรือเปล่า แต่ยังไม่ทันก้าวลงไป..ก็มีมือมาจับไหล่ไว้ !!

ใหม่นั่นเองที่มารั้งเจี๊ยบไว้ก่อน บอกว่า “เจี๊ยบอย่าลงไป กรุก็ได้ยิน” แล้วทั้งสองคนก็ได้ยินเสียงเหมือนมีใครอยู่ข้างล่าง

ยังไม่ทันพูดกันต่อก็มีมือของใครบางคนยื่นออกมาจากมุมมืดของบันได กวักเรียกเหมือนจะให้ใหม่กับเจี๊ยบลงไปแล้วก็หดหายกลับไปในความมืด สองคนตกใจมากรีบวิ่งเข้าไปในห้องพ่อแม่ เช้ามาลงมาดูเห็นเก้าอี้โต๊ะกินข้าวมีตัวนึงที่ถูกดึงออกมา มีรอยเหมือนมีคนตัวเปียกๆนั่ง และมีรอยเท้าเปียกน้ำที่แห้งเป็นคราบ..เดินวนทั่วบ้าน

หลังจากเสร็จงานศพ เจี๊ยบก็กลับกรุงเทพทันที ใหม่ก็ไม่ได้ผ่านทางนั้นอีก แต่มีชาวบัานบอกเห็นวิญญาณผู้หญิงวิ่งตามรถบ่อยๆ คือวันนั้นที่ดาวมาหาเจี๊ยบที่บ้าน แต่ฝนตกและเริ่มมืด ตรงนั้นมีทางแยก ตัวดาวขี่รถไม่ได้มองทาง พอเจอแยกก็ประสานกับรถ 6 ล้อ แล้วโดนทับท้องแตก ดับคาที่ ซึ่งมันสอดคล้องกับที่ดาวบอกเจี๊ยบว่าปวดท้องพอดี

ขอบคุณที่มา : ‘มาตามนัด’ คุณแคร์ เรื่องผีเดอะช็อค

อ่านเรื่องผี the shock เรื่องอื่นๆ >> คลิก

กลับสู่หน้าแรก สยองสแควร์