รวมฮิต 10 เรื่องเล่าผีติดเทรนด์ทวิตเตอร์

มีผู้ใช้สมาชิกพันทิปล็อกอินหนึ่ง ได้รวบรวเรื่องเล่าสยองขวัญจากโลกอินเตอร์เน็ตอย่างทวิตเตอร์ ซึ่งมีคนนำมาเล่าเรียงให้ได้ฟังกัน แม้เราจะไม่อาจทราบที่มาที่ไปหรือกระทั่งว่าเรื่องราวเหล่านั้นจริงแท้แค่ไหน แต่เราบอกได้เลยว่า เรื่องเล่าผีเหล่านี้ พร้อมที่จะมาเขย่าขวัญคุณให้หลุดกระเจิงแล้ว คุณพร้อมแล้วใช่มั้ย?

เรื่องเล่าผี | วิญญาณตามติด

ย้อนไปเมื่อยี่สิบปีที่แล้ว ฝ้ายเป็นลูกคนเดียวและอยู่กับครอบครัวที่ต่างจังหวัด ตอนเล็กๆฝ้ายมีอะไรที่ไม่เหมือนคนอื่น คือมีผีเข้าอยู่เป็นประจำ อาการคืออยู่ดีๆ ก็จะวูบไป ขนลุกไปทั้งตัว แล้วเหมือนมีคนมายืนลูบหลัง ก่อนหมดสติแล้วจำอะไรไม่ค่อยได้ พอเล่าให้แม่ฟัง แม่บอกไม่เชื่อ หาว่าพูดไปเรื่อยเปื่อย พักหลังอาการฝ้ายหนักขึ้น เดินไปที่ระเบียง กลางถนน บางครั้งก็ร้องได้คนเดียว และทำไปแบบไม่รู้สึกตัวเลย จนมีคนมาดึงไว้ทันตลอด จนแม่เริ่มเชื่อ

แม่พาไปหาคนเฒ่าคนแก่ในหมู่บ้าน ไปทำพิธีปัดรังควาญ เอาสายสิญจน์มาพัน สวดคาถา พรมน้ำมนต์ใส่ แรกๆ ก็ดีขึ้น สักพักก็เป็นอีก วนๆอยู่แบบนี้เป็นปี จนวันหนึ่งฝ้ายไปเล่นบ้านเพื่อนที่ห่างจากหมู่บ้านออกไป ไปกับเพื่อนแค่สองคน ไม่มีผู้ใหญ่ไปด้วย ฝ้ายไปเจอกับลุงของเพื่อน ที่เป็นคนมีคาถามีของ แกจ้องฝ้ายแล้วเรียกไปหา แล้วถามว่า “รู้ตัวหรือเปล่าว่ามีวิญญาณตามอยู่” แล้วบอกว่า

“ให้แม่ไปทำบุญด้วยนะ เค้าแค้นที่หนูได้เกิด แต่เค้าไม่ได้เกิด เป็นเด็กผู้ชาย เค้าจะเอาหนูไปอยู่ด้วย”

ฝ้ายรีบวิ่งกลับบ้านไปถามแม่

“แม่…หนูมีพี่ชายใช่มั้ย แม่ทำอะไรพี่เขาใช่ไหม?”

แม่ก็หน้าซีด กระชากแขนแล้วด่าว่าไปรู้มาจากไหน แม่ดุแล้วอาละวาดเลย

“เออ! ยายเมิงให้กรุทำ คิดว่ากรุอยากทำเหรอ ตอนนั้นท้องโตตั้งหกเจ็ดเดือนแล้ว แล้วเมิงไปรู้มาจากไหน ใครบอก เรื่องนี้ไม่เคยมีใครรู้ ”

ฝ้ายก็เล่าไป แล้วแม่ก็นั่งร้องไห้ไม่พูดไม่จา กระทั่งเช้ามาแม่ก็ไปทำบุญอุทิศส่วนกุศล

เรื่องเล่าผี | เนื้อคู่

เอ บี ซี เป็นเพื่อนกัน ตามประสาสาว ที่ไปได้ยินได้ฟังอะไรมาก็จะเอามาเล่าสู่กันฟัง โดยเฉพาะความเชื่อต่างๆ ครั้งนี้ก็เช่นกัน บี ได้เอาเรื่องการปอกเปลือกแอปเปิ้ลหาเนื้อคู่ โดยเค้าเล่ากันมาว่า หากใครอยากเห็นหน้าเนื้อคู่ ตอนเที่ยงคืนให้จุดเทียนแล้วนั่งหน้ากระจก แล้วปอกเปลือกแอปเปิ้ลแบบฝรั่งคือถอยมีดเข้ามาหาตัวโดยไม่ให้เปลือกแอปเปิ้ลขาด

เอทำท่าไม่เชื่อ แต่พอกลับไป เอกลับลองทำดู พอเที่ยงคืนก็ปอกแอปเปิ้ลไปเรื่อยๆ แต่ด้วยความไม่ถนัด ทำให้เผลอโดนมีดบาดมือ เอเลยอารมณ์เสีย แล้วไปนอน

คืนนั้นเอฝันว่ามีผู้ชายร่างใหญ่โต มาฟีทเจอริ่งกับเธอ แต่เธอก็ดูรักผู้ชายคนนั้นมาก ทั้งที่ผู้ชายคนนั้นน่ากลัว และหลังจากนั้นเธอก็จะฝันแบบนี้ทุกครั้ง จนเพื่อนเริ่มเห็นความปกติ เอซูบผอมและโทรมมา เพื่อนเลยถามว่าไปทำอะไรมา เอยอมเล่าให้ฟัง ด้วยความเป็นห่วง เพื่อนจึงบอกให้เอไปทำบุญ แต่เอก็ไม่มีเวลาไป จนปล่อยเวลาล่วงเลยไป จนเอเสียชีวิตในที่สุด

จิตที่ยังหลงเหลือของเอยืนมองร่างตัวเองที่นอนถ่างขาอยู่บนเตียง ลักษณะเหมือนคนกำลังโจ๊ะพรึมๆกัน เอมองร่างตัวเองอย่างเศร้าสร้อย แต่อยู่ๆ ก็มีผู้ชายมาจูงเอออกไปในภพภูมิที่ดี เขาคงเป็นเนื้อคู่ของเอ

เรื่องเล่าผี | โต๊ะเครื่องแป้ง

เข็มเป็นคนชอบซื้อของโบราณมาแต่งบ้าน วันหนึ่งเข็มได้โต๊ะเครื่องแป้งโบราณมา เข็มชอบมากก็เลยเอามาไว้ในห้องนอน โดยตั้งไว้ที่ปลายเตียง แล้วเข็มก็เห็นว่าหวีของตัวเองจะมีผมพันอยู่เยอะผิดปกติ ทั้งๆที่แกะออกอยู่ทุกวัน จนวันหนึ่งเข็มตัดสินใจไม่หวีผม แต่เอาเส้นผมทุกเส้นออกจากหวี วันต่อมาก็ยังมีเส้นผมพันหวีอยู่เหมือนเดิม เข็มเริ่มแปลกใจ

จนกระทั่งคืนหนึ่ง เข็มฝันไปว่าตัวเองตื่นขึ้นมากลางดึก แล้วมีผู้หญิงใส่ชุดไทยมานั่งหันหลังให้ที่ปลายเตียง พอมองไปที่กระจกที่โต๊ะเครื่องแป้ง ก็เห็นหน้าของผู้หญิงคนนั้นไม่มีตาดำ แล้วผู้หญิงคนนั้นก็ค่อยหวีผมที่ยาวมากของเธอ เช้ามาเข็มเล่าเรื่องนี้ให้แฟนฟัง แฟนเป็นห่วงเข็มจึงมานอนด้วย และได้เอากระดาษหนังสือพิมพ์ไปปิดประจกโต๊ะเครื่องแป้งนั้น แล้วถอดพระที่ตัวเองใส่อยู่ให้เข็มใส่

คืนนั้นทั้งคืนเข็มนอนหลับสบาย แต่พอตื่นเช้ามากลับไม่เจอแฟนนอนอยู่ด้วย จึงเดินออกจากห้องไป มองเห็นแฟนนั่งกอดเข่าตัวสั่นอยู่มุมบ้าน แฟนเข็มเล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนเห็นผู้หญิงใส่ชุดไทยโบราณนั่งหวีผมอยู่ปลายเตียงและค่อยหันหน้ามามองเแฟนเข็ม โดยที่ตัวไม่ได้ขยับ เรียกว่าหันมาแต่หัว และตากลวงโบ๋ ไม่มีลูกกะตา เข็มจึงเอาโต๊ะเครื่องแป้งนั้นไปถวายวัด

เรื่องเล่าผี | บ่อน้ำ

ตอนที่ปอนด์เป็นเด็ก ปอนด์ได้มีโอกาสได้ไปงานวัด โดยตอนใกล้จะค่ำ เพื่อนๆ ก็ชวนกันเล่นซ่อนแอบ โดยปอนด์ก็ได้เป็นคนไปแอบ เพื่อนคนที่หาก็หันหน้าเข้าต้นไม้แล้วนับก่อนออกตามหาเพื่อน ปอนด์เห็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งวิ่งไปทางหลังวัด แล้วลงไปในบ่อน้ำที่ถมดินแล้ว ปอนด์จึงตามลงไป แล้วบอกให้น้องผู้หญิงคนนั้นปิดฝาบ่อไว้ เพื่อนจะได้หาไม่เจอ แล้วก็บอกว่าเพื่อนคงตามไม่เจอแล้ว แล้วก็ถามน้องผู้หญิงคนนั้นว่าชื่ออะไร เธอก็บอกว่าชื่อทับทิม สองคนคุยกันไปเรื่อยๆ จนปอนด์เผลอหลับไป

ตื่นมาอีกทีก็มืดสนิท ปอนด์จึงพูดว่า มืดแล้วเพื่อนๆคงหาเราไม่เจอแล้วแหละออกไปกันเถอะ แต่ไม่มีเสียงตอบ ปอนด์จึงเปิดฝาบ่อขึ้นก็พบว่าตัวเองอยู่ในบ่อคนเดียว จึงรีบออกจากบ่อไป พอวิ่งเข้าไปที่วัดก็ได้ยินเสียงพ่อแม่เรียก แม่หันมาเห็นปอนด์ก็วิ่งเข้ามากอด แล้วถามว่าไปไหนมา ปอนด์ก็เล่าทุกอย่างให้ฟัง สรุปคือปอนด์หายไปสองวันสองคืนเลยทีเดียว แล้วหลวงพ่อก็บอกให้ทุกคนเดินไปที่ป่าช้าหลังวัด แล้วไปหยุดที่โกศเก็บกระดูกของน้องผู้หญิงที่ชื่อทับทิม ปอนด์เห็นก็ร้องไห้จ้า หลวงพ่อบอกว่าทับทิมตกบ่อน้ำนั้นตายมาหลายปีแล้ว ทางวัดจึงถมบ่อแล้วปิดฝาไว้

เรื่องเล่าผี | ทางผีผ่าน

วารีกับเพื่อนสามคนได้หัวข้อทำรายงาน โดยจะไปถ่ายทำวิดีโอประกอบกันที่วัดป่าแห่งหนึ่ง ซึ่งไปกันตอนกลางคืน ตอนนั้นก็สามทุ่มกว่า ทางไปวัดค่อนข้างลำบากเพราะเป็นวัดป่า ไม่ได้อยู่ในตัวเมือง วารีไปกับเพื่อนสี่คน เป็นผู้หญิงทั้งหมด วารีนั่งหน้าคู่กับคนขับ อีกสองสาวนั่งหลัง พอดีวารีเห็นร้านค้าข้างทาง โดยมีลุงแก่ๆ ยืนอยู่ จึงบอกเพื่อนที่ขับรถให้จอดถามทาง ลุงคนนั้นทำหน้าแปลก แล้วถามย้ำว่าจะไปวัดกันเหรอ ให้ขับตรงเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเจอแยกให้เลี้ยวขวา ก็ไม่มีใครเอะใจอะไร สาวๆก็คุยกันเพลินตลอดทาง

จนไปถึงสี่แยกมีป้ายเขียนว่าทางไปวัดโดยชี้ไปทางซ้าย สาวๆก็ลืมคำที่ลุงบอกว่าให้เลี้ยวขวา ก็เลี้ยวไปทางซ้าย ตลอดทางก็เป็นป่ารกทึบ วารีมองเห็นผู้หญิงใส่ชุดดำเดินอยู่ข้างหน้า ก็คิดจะให้คนขับจอดถามทาง เพราะก็ขับมาไกลมากแล้ว ไม่ถึงสักที แต่ก็ต้องเปลี่ยนใจ เพราะคิดว่าผู้หญิงชุดดำนั้นคงมางานศพ และคงใกล้ถึงวัดแล้ว พอขับเลยผู้หญิงคนนั้นไป เพื่อนสองคนข้างหลังก็กรี๊ดขึ้น จนวารีย์ตกใจหันไปมอง เห็นเพื่อนก้มหน้ากอดกันแน่น ตนก็เริ่มใจไม่ดี และหันไปอีกทีเห็นผู้หญิงชุดดำคนเดิมยืนอยู่ข้างทางและมองมาที่วารีย์ตลอดเวลา วารีย์ไม่กล้าบอกคนขับเพราะกว่าสติแตก จึงเงียบไป

พอสักพัก มองเห็นพระองค์หนึ่งกวักมือเรียกเข้าไปในวัด เพื่อนวารีย์เล่าให้พระฟังว่า หันไปมองข้างหลังรถเห็นเงานคนสองคน เกาะหลังรถอยู่เลยกรี๊ด ส่วนวารีย์เองก็เล่าให้ฟัง แต่คนขับรถบอกว่าตัวเองไม่รู้สึกตัวตั้งแต่เจอลุงคนนั้นแล้ว ขับรถต่อมาได้ยังไงก็ไม่รู้ พระรูปนั้นจึงบอกว่าทางที่มาเป็นทางผีผ่าน มีวิญญาณอยู่เยอะแยะ ใครหลงเข้ามาไม่รอดสักราย ยังดีที่พวกเรามีของดีในรถ เราตัดสินใจนอนในรถเพราะเดี๋ยวก็เช้า พอเช้ามาก็ไปตามหาพระรูปเมื่อคืน แต่ปรากฏว่าทุกคนยืนยันว่าไม่มีพระที่ลักษณะแบบนั้น

เรื่องเล่าผี | ผมต่อ

แตนเรียนอยู่ปีหนึ่ง โดยพักอยู่หอกับเพื่อน พอดีวันหนึ่งแตนกลับบ้านนอก แล้วฝนตกไฟดับ แม่เลยจุดเทียน แล้วตอนที่แตนนอนอยู่แมวมาชนเทียนนั้นล้มใส่ผมแตน ทำให้ต้องตัดผมสั้น ตัวแตนไม่ได้เป็นอะไรมากมายกับการไว้ผมสั้น แต่แม่ของแตนไม่ชอบ จึงพาแตนไปต่อผมที่ร้านแต่งหนึ่ง ต่อผมมาแตนก็ชอบมาก เพราะยาวหอม พริ้วสวย แตนกลับมาสระผม ตอนที่สระเหมือนผมหลุดติดมือมาหลายกระจุก แต่พอดูดีๆมันก็ไม่ได้หลุด แล้วบางทีตอนสระผมก็รู้สึกว่าเหมือนมีมืออีกมือมาช่วยสระอยู่ตลอด แต่แตนไม่คิดอะไร คิดแค่คงเพราะยังไม่ชิน

จนกระทั่งไปนอน แตนก็รู้สึกเหมือนมีคนมากระตุกผมอยากแรง จนเพื่อนถามว่าแตนละเมอเหรอทำไมกระตุก คืนต่อมาก็เป็นอีก คราวนี้กระตุกแรงมากจนเจ็บร้าวหนังหัว แต่แตนก็พยายามคิดว่า คงเป็นเพราะนอนทับผม คืนที่สามแตนต้องสระผมอีก คราวนี้ผมที่ต่อมาหลุดออกมาจริงๆ สองสามช่อ จนแตนตัดสินใจแล้วว่าจะไปเอาออก เพราะเริ่มรู้สึกไม่ดี จนกลางดึก ได้ยินเสียงเพื่อนกรี๊ดด แตนตกใจตื่น เพื่อนเล่าว่า ตอนที่นอนอยู่ เหมือนมีคนมานอนกั้นกลางระหว่างแตนกับเพื่อน แต่เพราะสายตาสั้นเลยไม่แน่ใจไปหยิบแว่นตามาใส่ ก็ไม่เห็นใคร จึงลุกไปเข้าห้องน้ำ พอเดินไปเข้าห้องน้ำ ก็เห็นร่างผู้หญิงคนนึง กำลังดึงผมออกจากท่อรูระบายน้ำ แล้วเอามาแปะๆที่หัวตัวเองที่ผมสั้นเกรียน เหมือนโดนตัดแบบไม่เรียบร้อย แล้วพึมพำ ว่า “ผมของกรุ… นั่นผมกรุ” เพื่อนรู้ว่าไม่ใช่คนเลยกรี๊ด

พอเช้า แตนรีบพาเพื่อนไปหาแม่ และพากันไปวัด หลวงพ่อบอกว่าไปเอาของเขามา รู้ไหมเค้าไม่ได้เต็มใจให้ แตนรีบถอดผมตรงนั้น แต่ก็ต้องตัดผมตัวเองออกไปด้วย เพราะถอดไม่ออก แล้วเอาผมถวายวัดไป

เรื่องเล่าผี | ลองไหม?

โก้เป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง เค้าพักอยู่ในหอพักแห่งหนึ่งที่ใช้ห้องน้ำรวม และโก้พักอยู่ชั้นสาม ห้องน้ำจะแบ่งชายหญิง สองฝั่งอาคาร ทุกๆวันโก้จะขึ้นห้องประมาณ 3 ทุ่ม เค้าจะเจอผู้หญิงคนหนึ่ง หน้าตาสวย แต่แปลกที่ใส่ชุดเดิมซ้ำๆ และเดินสวยๆไปทางห้องน้ำหญิง โก้ก็เหล่มองตามประสาผู้ชายมองสาว ผ่านไป 4-5 วัน เจอตลอด โก้เลยตัดสินใจที่จะจีบ

วันแรก ก็ยิ้มให้ เธอก็ยิ้มตอบ วันต่อมาโก้เลยตัดสินใจจะจีบ พอกำลังจะถามชื่อ ผู้หญิงคนนั้นก็พูดออกมาก่อนว่า “ลองไหม? ” โกก็คิดว่าผู้หญิงชวนเรื่องอย่างว่า ก็ปฏิเสธไป พอวันหลังเจออีก ผู้หญิงคนนั้นก็ถามอีก “ลองไหม?” โก้เลยถามกลับไปว่าลองอะไร เธอก็ให้ดูที่มือ มีผ้าอะไรไม่รู้ยื่นมาให้โก้ แล้วถามซ้ำๆ “ลองไหมๆๆ” โก้เลยคิดว่าสติไม่ดีหรือเปล่า อยู่ดีดีก็มาทำแบบนี้ เลยปฏิเสธ วันต่อมาโก้กลับดึกกว่าทุกวัน ไม่สวนทางกับเธอคนนั้น จึงคิดว่าคงคลาดกัน แล้วโก้ได้ยินเสียง คนไอ เหมือนขาดอากาศหายใจ ทุรนทุราย มาจากทางห้องน้ำหญิง โก้เลยเดินไปดู

ตอนแรกไฟปิดอยู่ โก้ก็ไปเปิดไฟ แล้วเปิดห้องน้ำไปดูทีละห้อง จนไปถึงห้องสุดท้าย โก้เห็นผู้หญิงคนนั้นห้อยต่องแต่ง คอตัวเองผูกกับผ้าอยู่ แต่ยังดิ้นๆ โก้ตกใจจึงเข้าไปช่วย จู่ๆผู้หญิงคนนั้นก็หยุดดิ้น โก้แหงนหน้าขึ้นไปมอง ผู้หญิงคนนั้นจ้องโก้ตาเขม็งแล้วถามว่า “ลองไหม?” โก้ก็เป็นลมไปเลย มารู้ทีหลังว่า ผู้หญิงคนนี้ประชดแฟน โดยการเอาผ้าม่านที่ห้อง มาผูกคอ แต่ดันพลาดดับจริง พอแฟนรู้ก็ย้ายหนีไปแล้ว

เรื่องเล่าผี | ไม้ถูพื้น

ก๊อปไปดูหนังรอบดึกกับเพื่อน แล้วหนังจบเกิดปวดท้องขึ้น ก็เลยแวะเข้าห้องน้ำ ซึ่งมีอยู่ 7-8 ห้อง ก๊อปไปเข้าห้องเกือบสุดท้าย เพราะห้องสุดท้ายเป็นห้องเก็บอุปกรณ์แม่บ้าน ตอนเข้ามาก๊อปก็เห็นแม่บ้านออกจากห้องนั้นพอดี ก๊อปทำธุระไป ตาก็จ้องมองมือถือเล่นเกมส์ เพื่อนก็รออยู่ข้างนอก แต่ตอนนั้นไม่มีใครเข้าห้องน้ำแล้ว เพราะก็เที่ยงคืนกว่า หนังรอบดึกจบ แต่ก๊อปได้ยินเสียงคนเดินไปมาหน้าห้องน้ำ ก็คิดว่าเป็นป้าแม่บ้าน ก็เลยไมได้สนใจอะไร

จนสักพัก ปกติห้องน้ำตามที่สาธารณะ จะมีช่องใต้ประตูประมาณคืบนึง ก๊อปก็นั่งเล่นเกมตาก็มองแต่จอ แต่ปรายตาก็เห็นเหมือนมีไม้ถูพื้น ถูผ่านช่องใต้ประตูเข้ามา ก็คิดว่าแม่บ้านทำความสะอาด แต่ทำบ่อยมาก มาถูที่ห้องที่กีอปนั่งอยู่บ่อยเกินไป ก๊อปเลยละสายตาจากจอมือถือ มามอง แต่มันไม่ใช่ไม้ถูกฟื้น มันคือเส้นผมยาวๆ ถูไปถูมาผลุบโผล่ ก๊อปเริ่มสติแตก แล้วจู่ๆ ก็มีศรีษะผู้หญิงคนนึงพุ่งลอดเข้ามา จ้องที่ก๊อป ก๊อปกรี๊ด เพื่อนๆ สิ่งเข้ามาดู ก๊อปก็รีบเปิดประตูหนีออกไปทั้งๆที่ยังไม่เสร็จธุระ

เรื่องเล่าผี | แม่รำพึง

วัดโพธิ์แตงใต้ ของอยุธยา มีความเก่าแก่และผีดุมาก มากจนพระเณรยังไม่กล้าจำพรรษา วัดโพธิ์แตงใต้มีศาลเจ้าแม่รำพึง ที่เฮี้ยนชนิดที่ว่ากลางวันแสกๆ ยังอุ้มลูกออกมาเดินเล่น มีวัยรุ่นลองของมามุ้งมานอนหน้าศาล ราวๆตีหนึ่ง กำลังจะเคลิ้มหลับ ได้ยินเสียงคนเดินที่หัวนอนคิดว่าเป็นเด็กวัดมาแกล้ง ก็รอจังหวะให้เดินเข้ามาใกล้ เตรียมไม้ไว้กะจะฟาดให้หัวแบะ พอเสียงเดินมาหยุดที่หัว ก็เงื้อไม้ขึ้นจะฟาด แต่พอเปิดมุ้งออกมากับเจอผู้หญิงผมยาว หน้าบวมเน่า กำลังจะเข้ามาทำท่าจะบีบคอ พอใช้ไม้ฟาดก็เหมือนฟาดลมฟาดแล้ง ฟาดยังไงก็ไม่โดน แล้วก็หายไป

วัยรุ่นคนนั้นเล่าให้เพื่อนๆฟัง มีเพื่อนคนหนึ่งชี้ไปทางเมรุเผาศพ ทุกคนมองตาม เห็นผีตนนั้นไปนั่งอุ้มลูกอยู่บนเมรุนั่นเอง ความเป็นมาของผีตนนั้น คือ ชื่อรำพึง เป็นสาวท้องแก่ ที่เขาเอาร่างมาเผาที่วัดโพธิ์แตงใต้นี้ แล้วด้วยความผิดพลาดของลุงที่เป็นสัปเหร่อ ที่เผารวมกันทั้งแม่ทั้งลูก (ตามความเชื่อ เค้าไม่ให้เผารวมกัน ต้องผ่าเอาลูกออกมาก่อน) ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นลุงจะรับผิดชอบ ทีนี้ผีรำพึงเฮี้ยนจนพระและลูกวัดอยู่ไม่ได้ ลุงก็รับผิดชอบด้วยการจะเอาไปถ่วงน้ำ ปรากฏว่าเรือล่มหาร่างไม่เจอ แต่ชาวบ้านบอกว่าคงโดนจระเข้ลากไปกินแล้ว กระทั่งผีรำพึงมาสงบตอนที่หลวงปู่สดมาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดนั่นเอง

ขอบคุณที่มา : ‘กระทู้ผีพันทิป : สะสมเรื่องเล่าผีจากอินเตอร์เน็ต

อ่านเรื่องผี the shock เรื่องอื่นๆ >> คลิก

กลับสู่หน้าแรก สยองสแควร์