บ้านเก็บศพ…ตำนานหลอนบ้านหรูย่านบางแวกที่สร้างให้ผีอยู่

อาจจะไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณเคยได้ยินเรื่องเล่าผีนี้ เรื่องราวชวนขนลุกนี้ ยังเป็นที่ถกเถียงกันว่า เรือนหอคนตาย ที่ว่านี้ มีอยู่ที่ไหนกันแน่ บ้างก็ว่าแถวพระรามเก้า บ้างก็ว่าอยู่แถวลาดพร้าว บ้างก็ว่าอยู่ในหมู่บ้านใหญ่ย่านรังสิต บ้างก็ว่าอยู่แถวชลบุรี สมุทรปราการ… อย่างไรก็ตามคุณมาร์ค ที่ได้เล่าเรื่องราวสุดสยองผ่านรายการผีชื่อดังอย่าง “เดอะช็อค” เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม เมื่อหลายปีที่ผ่านมาให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกัน โดยคุณมาร์ค เปิดเผยถึงประสบการณ์ตรง ๆ ที่เจอแบบจะ ๆ ให้ฟังว่า…

คุณมาร์คเล่าให้ฟังว่า… ตอนนั้นเพิ่งเข้ามากรุงเทพฯใหม่ ๆ มารับจ้างขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แถวพุทธมณฑล ซึ่งตนก็รับป้าแม่บ้านคนหนึ่งมาส่งยังบ้านหลังหรูอีกซอยหนึ่งเป็นประจำ รับส่งได้สักพักตนก็เลยบอกกับคุณป้าคนนั้นว่า สนใจเป็นลูกค้าประจำไหม จะได้มารับมาส่งให้ตลอด ซึ่งคุณป้าก็ตกลง

สำหรับบ้านดังกล่าว เป็นบ้านหลังใหญ่ที่ร่มรื่นมาก มีต้นไม้เต็มไปหมด ส่วนป้าแม่บ้านก็ให้ตนไปรับ-ส่ง ทุกวันพระ ซึ่งตนก็ไม่ถามไถ่ถึงเหตุผล รู้แค่เพียงว่าบ้านหลังนี้มีชายหญิงคู่หนึ่งอาศัยอยู่ เพราะเวลาที่เขาไปรับ-ส่ง ป้าแกทีไร ก็จะเห็นชายหญิงคู่นั้นมักมายืนมองอยู่ตรงหน้าต่างเสมอ ๆ

วันนึงคุณมาร์คนั่งคุยกับเพื่อนวินมอเตอร์ไซค์ด้วยกัน ก็ถามไถ่กันตามปกติว่า แม่บ้านลูกค้าประจำของตนเนี่ย ตนไปส่งเขาที่ไหนบ้าง เมื่อตนบอกไปว่าส่งที่บ้านหรูหลังดังกล่าว เพื่อน ๆ ก็บอกว่าบ้านหลังนี้น่ะ เขาเก็บศพไว้บนบ้าน..!! ส่วนตนก็ไม่เชื่อเพราะบ้านหลังนั้นเหมือนบ้านที่มีคนอยู่ปกติ แถมยังมีแม่บ้านเข้า-ออก ไปทำความสะอาดอีกด้วย

จนกระทั่งวันหนึ่ง…คุณมาร์คก็ไปส่งป้าแม่บ้านบ้านอีกเช่นเคย ทีนี้ป้าแกเกิดวานให้ตนช่วยยกของหน่อย ขอเวลาตนเพียงแป๊บเดียวเท่านั้น..ตนก็เลยเข้าไปช่วย พอเข้าไปในบ้านหลังนั้น ก็พบเฟอร์นิเจอร์หรูหรามากมาย ดูสะอาดเรียบร้อยเหมือนมีคนอยู่ตลอดเวลา แต่แล้วแม่บ้านก็บอกให้ตนช่วยยกของขึ้นชั้นสอง ซึ่งเมื่อยกเสร็จแม่บ้านก็ลงไปหยิบของ โดยบอกกับตนว่า รออยู่ข้างบนแป๊บนึงนะ และอย่าเปิดห้องใดๆเลยน่ะ..เพราะเป็นห้องของเจ้านาย

พอแม่บ้านลงไปปุ๊บ คำที่เพื่อนวินมอเตอร์ไซค์บอกไว้ว่า “บ้านนี้เก็บศพไว้ในบ้าน” ก็ผุดขึ้นมาในหัวปั๊บ..เพราะอยากพิสูจน์ให้เพื่อน ๆ รู้ว่าบ้านนี้มันไม่มีอะไร 
แต่พอตนกำลังจะเดินไป ก็เหลือบไปเห็นผู้หญิง-ผู้ชาย คู่หนึ่ง เดินอยู่บริเวณห้องโถงข้าง ๆ และหายเข้าไปอีกห้องหนึ่ง ต่อมาเมื่อตนเห็นว่าผู้หญิง-ผู้ชายคู่นั้นเดินเข้าไปแล้ว ก็ตรงไปยังห้องที่แม่บ้านห้ามเข้าทันที

เมื่อตนบิดลูกบิดดัง…แกร๊ก และผลักประตูเข้าไป ก็พบว่าในห้องนั้นมีเตียงนอนขนาดใหญ่ และตู้เสื้อผ้า เหมือนห้องนอนปกติ แต่เมื่อตนกำลังปิดประตู จู่ ๆ หางตาซ้ายตนก็เหลือบไปเจอ โลงแก้ว…ข้างในบรรจุร่างไร้ลมหายใจของสองชายหญิงที่ตนเห็นเป็นประจำตรงหน้าต่างดังกล่าว ซึ่งศพอยู่ในชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวนอนอยู่ข้างๆกันในโลงนั้น.!! 
ตนตกใจมาก แต่ก็โวยวายไม่ได้ เพราะป้าแม่บ้านเตือนแล้วว่าห้ามเปิด ตนจึงค่อย ๆ เดินลงบันไดไป …ด้วยอาการช็อก และกลัวขั้นสุดยืนแทบไม่ไหวมันจะร่วงตกบันไดเลยทีเดียว แล้วพอตนหันไปที่ประตูห้องนั้น ก็เห็นผู้หญิง ผู้ชายดังกล่าว ยืนอยู่หน้าห้องอีก ในสภาพตัวตัวซีด ๆ ตนจึงรีบก้าวลงไปอีกขั้น พอหันมาอีกครั้ง ก็เจอสองคนนั้นยืนอยู่ตรงทางลงบันได..!!

คุณมาร์ค เล่าต่อไปว่า คราวนี้ตนก็สติกระเจิงวิ่งลงบันไดทันที และสวนกับป้าแม่บ้านอย่างไว..ขณะที่ป้าแม่บ้านจับแขนตนเอาไว้ทัน แล้วก็ดุตนว่า บอกว่าแล้วว่าอย่าเปิดๆ เจอเข้าแล้วใช่มั้ย เห็นแล้วเป็นอย่างไงล่ะ..!! แล้วอย่าเอาเรื่องนี้ไปบอกใครนะ ซึ่งตนก็พยักหน้า ๆ แต่ก็บอกว่า “ป้าไปคุยกันนอกบ้านดีกว่า ตนอยู่ที่นี่ไม่ได้แล้ว”

เมื่อออกมานอกบ้าน ตนก็ถามแม่บ้านว่าทำไมเขาถึงเก็บร่างไรวิญญาณของคู่รักไว้ในบ้าน ทำไมไม่ประกอบพิธีทางศาสนา ป้าแม่บ้านก็เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟังว่า…

สามีภรรยาคู่นี้แต่งงานกันใหม่ ๆ และบ้านหลังนี้ก็เป็นเรือนหอของพวกเขา จากนั้นเขาก็ไปฮันนีมูนกัน แต่ขากลับพวกเขาประสบเหตุรถชน ทำให้เสียพร้อมกันทั้งคู่ ซึ่งญาติๆ ของทั้งคู่ทำใจไม่ได้ อีกทั้งครอบครัวฝ่ายชายยังฝันว่า ผู้ชายไม่อยากไปไหน อยากอยู่บ้านหลังนี้ ถึงเวลาก็จะมีคนเข้ามาฉีดศพ มีแม่บ้านผลัดเปลี่ยนมาทำความสะอาดแทบทุกวัน ส่วนตนมีหน้าที่เอากับข้าวมาให้ทุกวันพระ..

ในความเป็นจริง อาจจะยังไม่มีใครระบุแน่นอนว่าเป็นที่ใดกันแน่ บางทีมันอาจเป็นเพียงตำนานเมือง หรือว่าแท้จริงแล้ว เรือนหอคนตายนี้จะไม่ได้มีเพียงแค่หลังเดียว!? อย่างไรก็ตาม นี่คือสุดยอดเรื่องลี้ลับชวนขนหัวลุกที่ยังคงรอคอยการพิสูจน์ จากผู้คนรุ่นแล้วรุ่นเล่า แล้วคุณผู้อ่านล่ะ รู้กันหรือเปล่า ว่าบ้านหลังนี้ จริงๆแล้วมันอยู่ที่ไหนกัน?

อย่างไรก็ตาม นี่คือส่วนหนึ่งของเสียงจากสมาชิกผู้ใช้พันทิป ที่เคยมีประสบการณ์หรือรู้จักบ้านหลังนั้นออกมาแลกเปลี่ยนเรื่องราว และความคิดเห็นกัน

ผู้ใช้หมายเลข 1995120 บอกว่า…มันเป็นเรื่องที่แม้แต่เขาเองก็ไม่ทราบที่มาที่ไปชัดเจน แต่สิ่งหนึ่งที่เขายืนยันได้ คือบรรยากาศที่วังเวงของบ้านหลังนี้ ทุกทีที่ผ่านไปเจอ

สมาชิกผู้ใช้ชื่อ Silly Cow บอกเอาไว้ว่า ย้อนกลับไป 30 ปีที่แล้วตอนที่ตนยังเล็ก อาศัยอยู่ในละแวกนั้น เวลาที่จะกลับบ้าน เธอก็จะต้องนั่งรถผ่านบ้านหรูหลังดังกล่าว และป้าของเธอก็มักจะเล่าเรื่องความเป็นมาของบ้านหลังนี้ให้ฟังอยู่เสมอ แสดงให้เห็นว่า…มันเป็นเรื่องเล่าที่มีมานาน และดูเหมือนคนแถวนั้นจะรู้จักกันดี

สมาชิกอีกท่านบอกว่า ตนเองมีโอกาสได้เห็นบ้านหลังนี้ตั้งแต่เริ่มสร้างเลยด้วยซ้ำ เนื่องจากบ้านของเธออยู่ไม่ห่างจากบ้านต้นเรื่องมากนัก เมื่อก่อนเคยมีคนอยู่อย่างมีความสุข กระทั่งผ่านไปไม่นานนัก ก็แทบไม่พบเจอคนในนั้นอีกเลย มีเพียงแม่บ้านดูแลเท่านั้น กลางคืนจะมืดสนิท แต่บางครั้งเธอจะแอบเห็นว่า…มีหน้าต่างบานหนึ่งจากห้องที่มีผ้าม่าน เปิดอยู่!

สมาชิกท่านนี้เล่าว่า สมัยหลายสิบปีก่อนตนผ่านบ่อยๆ และก็มีข่าวลือเรื่องเล่าทำนองนี้มาตั้งแต่ยุคนั้น ปัจจุบันดูเหมือนจะยังคงมีคนมาบูรณะซ่อมแซมดูแลบ้านอยู่เสมอ ซึ่งตนเองก็มีรูปของบ้านหลังดังกล่าว แต่เนื่องจากจะเป็นการผิดมารยาท จึงไม่สามารถลงให้ชมกันได้

จากเรื่องเล่าดังกล่าว ก็ไม่มีใครยืนยันได้ว่าเรื่องราวเหล่านี้เป็นจริงหรือไม่ ถ้าหากใครที่อยู่แถวย่านพุทธมณฑล หรือผู้ที่เคยเห็นบ้านดังกล่าวมา ช่วยมาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆฟังกันหน่อยซิ..

ขอขอบคุณที่มา : กระทู้ผีพันทิป ใครรู้จักเรื่องราวและที่มาบ้านเก็บศพ บางแวก โดย สมาชิกพันทิป TuaKaPiAk

อ่านเรื่องผี เดอะช็อค เรื่องอื่นๆ >> กดที่นี่

กลับสู่หน้าแรก สยองสแควร์