เสาตกน้ำมันเลยเอาพระมาตั้ง ผีด่า…ผู้หญิงจะอยู่กับพระได้ไง!

#เสาตกน้ำมัน
เรื่องเล่าสยองขวัญจาก : THE SHOCK
เล่าโดย : คุณอาร์ต

    เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณน้าของคุณอาร์ต เมื่อประมาณเจ็ดปีที่แล้ว ชื่อว่าคุณแอ๋ว ทำอาชีพครู อยู่ที่จังหวัดกำแพงเพชร คุณแอ๋วจะเป็นคนที่ไม่เชื่อเรื่องผีเลย แต่จะเจอสิ่งเหล่านี้อยู่เป็นประจำ

    ตอนที่คุณแอ๋ว ได้ไปบรรจุที่กำแพงเพชรใหม่ๆ ไปกับลูกชายคนนึง และได้ไปหาบ้านเช่าอยู่ จนไปเจอบ้านไม้อยู่หลังนึง ซึ่งราคาถูกมาก ก็เลยตัดสินใจเช่า และเข้าไปทำความสะอาด

    ในระหว่างที่เข้าอยู่ จะเริ่มเห็นอะไรแปลกๆ เห็นเป็นคนเดินไปเดินมาภายในบ้าน แต่คุณแอ๋วก็ไม่ได้สนใจอะไร จนพักหลังๆ ก็เริ่มมาเข้าฝัน เป็นผู้หญิงผมยาว ห่มสไบสีแดง และที่น่าแปลกก็คือ ลูกของคุณแอ๋วก็เห็นผู้หญิงคนนี้ในฝันเหมือนกัน

    จนหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ มีการมากระซิบข้างๆหู คุณแอ๋วก็เริ่มจะรู้สึกไม่ดี และเริ่มสังเกตว่า ที่กลางบ้าน จะมีเสาอยู่ต้นนึง คนอยู่เก่าได้เอาทองคำเปลวไปติดไว้ทั่วเสา และมีน้ำมันสีดำไหลออกมา

    คุณแอ๋วก็ฉุดคิดขึ้นมาในใจ เพราะมักจะเห็นผู้หญิงเดินไปเดินมาตรงจุดนี้บ่อยที่สุด และเวลาที่เพื่อนมาเที่ยวที่บ้าน ถ้าเป็นผู้หญิงจะไม่ค่อยเห็นอะไร แต่ถ้าเป็นผู้ชาย เค้าจะออกมาให้เห็นแบบจะๆ จนเพื่อนต้องขอตัวกลับบ้าน

    คุณแอ๋วอยากลองพิสูจน์ดูอย่างจริงๆจังๆ จึงได้ชวนเพื่อนทั้งชายหญิง มาทำอาหารทานกันที่บ้าน แล้วนอนที่บ้านหลังนี้เลย ผู้หญิงจะนอนกันในห้อง ส่วนผู้ชายจะนอนกันที่กลางบ้าน ข้างๆเสาร์ตกน้ำมัน

    ปรากฏว่าในคืนนั้น ช่วงเวลาประมาณตีสี่ เพื่อนผู้ชายบอกว่า มีคนมากระซิบข้างหูว่า “ตื่นเถอะ นกร้องแล้ว” เค้าก็ตกใจแล้วลืมตาขึ้นมา เห็นผู้หญิงผมยาวห่มสไบ ยื่นหน้ามาอยู่ข้างๆหู เพื่อนตกใจมาก รีบลุกขึ้นมาเปิดไฟ แล้วรีบวิ่งไปหาคุณแอ๋วในห้อง แล้วเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง

    จนเพื่อนของคุณแอ๋วไม่กล้าอยู่ต่อ จึงได้ขอกันกลับบ้านในเวลานั้นเลย คุณแอ๋วจึงได้แน่ใจ ว่าที่เจอมาตลอดไม่ได้คิดไปเอง ก็เลยหาทางที่จะอยู่กันได้ โดยที่จะไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกัน

    คุณแอ๋วจึงได้เอาดอกไม้และธูปเทียนมาไหว้ พร้อมทั้งเอาหิ้งพระและพระพุทธรูป มาห้อยตรงเสาตกน้ำมัน แล้วในคืนนั้น ผู้หญิงห่มสไบก็ได้มาเข้าฝันคุณแอ๋ว แล้วตะโกนใส่ว่า “ผู้หญิงกับพระ จะอยู่ด้วยกันได้ยังไง”

    เช้าวันต่อมา คุณแอ๋วจึงรีบไปเอาหิ้งพระลงมาจากเสา หลังจากนั้น ก็จะไม่ค่อยออกมาให้เห็น แต่จะมากระซิบข้างหู เป็นบางครั้ง

    ครั้งนึง ประตูหน้าบ้าน ซึ่งเป็นไม้แกะสลัก ได้พังแล้วหายไปบานนึง คุณแอ๋วจึงพูดออกมาลอยๆว่า “จะไปหามาจากไหนได้บ้าง ประตูแบบนี้ มาบอกหน่อยสิ” คืนนั้นผู้หญิงห่มสไบจึงมาบอกในฝัน ว่าให้ขับรถไปซื้อที่โรงไม้แห่งหนึ่งในหมู่บ้านนี้

    ตอนเช้า คุณแอ๋วจึงลองขับรถไปดู ปรากฏว่าไปเจอประตูไม้แบบเดียวกันที่ร้านแห่งนั้นจริงๆ แต่คุณแอ๋วก็ยังไม่เชื่อว่าผีมีจริง และนี่ก็คือเรื่องราวทั้งหมด