The Shock โคกะโหลกให้ผีดู

เรื่องผี “โคกะโหลก” นี้เป็นสายจากคุณแฮ็ก ช่างแต่งหน้าชื่อดังที่พี่ป๋อง กพลแกรู้จักในวงการ คุณแฮ็กเป็นสาวสอง บอกเล่าเรื่องราวสยองปนสยิวครั้งที่ยังเป็นวัยรุ่น ซึ่งเรื่องนี้เป็นที่ทอล์คออฟเดอะทาวน์ในข้ามคืน จากคำๆหนึ่งในรายการที่พี่ป๋องทักถามขึ้นว่า “เดี๋ยวนะแฮ็ก อะไรนะ โขกกะโหลกเหรอ?” “ไม่ใช่พี่ป๋อง โค..โคกะโหลก” จนเป็นไวรัลไปในโลกโซเชียล เรื่องผีมาแรงที่ทำพี่ป๋อง กพลต้องหน้าซีด แม้จะฟังเรื่องผี รับสายเรื่องผีมาเป็นพันๆสาย

เรื่องผี The Shock มีอยู่ว่า…ตัวคุณแฮ็กในสมัยสาวๆ ร่วมด้วยก๊วนเพื่อนสาวสอง มักจะมีกิจกรรมยามค่ำคืนที่เรียกกันว่า “คืนออกล่า” อยู่ ออกล่าที่ว่าก็คือล่าผู้นั่นเอง หลังจากที่ตกได้ผู้มาเป็นคู่ขากันครบ สถานที่ที่ทั้ง 6 ชีวิต 3 คู่ เลือกที่จะทำกิจกรรมสันทนาการร้องเพลงประสานเสียงก็คือ ตึกแถวร้างในซอยบ้าน

ตึกแถวที่ว่านี้อยู่ไม่ห่างจากบ้านคุณแฮ็กนัก คุณแฮ็กเล่าว่าค่อนข้างคุ้นเคยดี เพราะตนผ่านตลอด เคยเห็นตั้งแต่สมัยยังมีกิจการ มีคนอยู่ จนปัจจุบันกลายเป็นตึกร้างไปนานแล้ว อย่างไรก็ตาม ไม่เคยได้ยินมาก่อนว่าเคยมีใครเห็นผีสางหรือเรื่องเล่าลือแต่อย่างใด

เวลาล่วงเลยไปเที่ยงคืนกว่า บรรยากาศเงียบเชียบไร้ผู้คน เพื่อนคุณแฮ็กเข้าไปเปิดฟลอร์เป็นคู่แรก เวลาผ่านไปสักพักหลังรอดูเชิง คุณแฮ็กก็ควงคู่ตัวเองตามเข้าไป โดยที่มีคู่ที่สามยืนสแตนด์บายเฝ้าต้นทางไว้ กะว่าผลัดกันเข้าไปวาดลีลากันคนละเซ็ท สองเซ็ท

คุณแฮ็กแหวกประตูเหล็กพับเข้าไป ด้านในมืดตื๋อ แต่สิ่งที่ทำให้ความเร่าร้อนดังดวงดาวเมื่อพราวแสงของคุณแฮ็กดับมอดลงอย่างว่องไว ก็คือภาพแปลกๆที่ปรากฏตรงหน้า คุณแฮ็กเล่าว่า “เพื่อนหนูกำลังโคกะโหลกอยู่…พี่ป๋องงง”

พี่ป๋องก็ถามว่า “เดี๋ยวนะแฮ็ก โขก-กะ-โหลกเหรอ? โขกทำไม”

“ไม่ใช่พี่ โค…โค-กะ-โหลก” แต่พี่ป๋องก็ติดใจอยู่ตรงคำนี้ ว่ามันมีความหมายยังไง บางทีอาจจะรู้สึกว่ามันเป็นพิธีกรรมไสยศาสตร์หรือเปล่า คุณแฮ็กก็เลยถามพี่ป๋องว่า “พี่ พูดได้ใช่มั้ย” พี่ป๋องก็ยืนยันว่า…พูดได้สิ คนเรามีฟรีดอมออฟสปีช ทำไมจะพูดไม่ได้ล่ะ

“เพื่อนหนูมันดูด___ให้ผู้ชายอยู่ค่ะ”

พี่ป๋องเลยถึงกับหลุด สตั๊นท์ไปนับครึ่งนาทีเพื่อตั้งสติ และบอกว่าพี่ผิดเองในจุดนี้ คุณแฮ็กจึงได้เริ่มเล่าต่อ ว่าเพื่อนนางกำลังนั่งคุกเข่าแล้วเป่าปี่ให้ผู้ที่ยืนพิงกำแพงอยู่ แต่ประเด็นคือไม่ได้มีแค่คุณแฮ็กกับคู่ที่ยืนดูภาพนั้นอยู่ ถัดไปอีกด้านในมุมมืดๆกลางห้อง มีชายแก่รูปร่างผอม ใส่เสื้อจีนกางเกงขาก๊วย นั่งยองๆแล้วจ้องสายตาไปที่พิธีโคกะโหลกอยู่เช่นกัน แขกที่ไม่นึกว่าจะได้พบในสถานที่รกร้างนั่นต่างหาก ที่ทำให้คุณแฮ็กตกใจ

กระทั่งเพื่อนสาวคุณแฮ็กรู้สึกตัวเลยหันมาพบกคุณแฮ็ก แล้วส่งสายตาสงสัยไปเพราะปากไม่ว่าง ราวกับจะถามว่า อำไออึงไอ่ไออำอันอั่งอู้น คุณแฮ็กก็ค่อยๆหันหน้าไปมองทางคนแก่เป็นคำตอบแทน เพื่อนสาวมองตามไปก็ตกใจ เพราะตอนเข้ามาทีแรกก็ไม่มีใครแน่ๆ ไม่งั้นใครจะกล้าโซโลทรัมเป็ทกลางคาร์เนกี้ฮอล์

กลายเป็นว่าทั้งสามฝั่ง ผลัดกันมองกลับไปกลับมาอยู่ครู่นึง ใจคุณแฮ็กคืออยากวิ่งมาก แค่มันก้าวไม่ออก จู่ๆคนแก่ตัวบางที่นั่งยองๆก็ค่อยๆลุกขึ้นยืนและยืดดด ภาพที่เห็นคือ หัวแกสูงติดเพดาน…เพดานในตึกที่สูงเกือบ 3 เมตร แต่ไม่ว่าจะสูงแค่ไหน หัวลุงแกก็ไปถึง ตอนนี้เพิ่งสังเกตเห็นว่าด้านหลังลุงมีตี่จู่เอี๊ยะหรือศาลจีนตั้งพื้นวางอยู่

ถึงตอนนั้นไม่ต้องมีใครให้สัญญาณ นักวิ่งผลัด 4×100 ก็พร้อมออกตัวทันที เป้าหมายคือออกจากประตูให้ได้ แล้วไปที่มอ’ไซค์ ซึ่งหลังจากวันนั้นก็ทำให้คุณแฮ็กขยาดที่จะผ่านตึกหลังนั้น รวมทั้งเลิกแสดงสดโอเปร่ายามค่ำคืนไปเลย ภายหลังคุณแฮ็กและเพื่อนเข้าใจว่านั่นน่าจะเป็นศาลของเจ้าที่เจ้าทางของตึกแห่งนั้นมาก่อน กระทั่งตึกร้างไปแล้วไม่ได้มีการมาทำพิธีนำออกไปด้วย เลยยังมีเจ้าที่สิงอยู่ ถึงแม้ปกติจะไม่มีใครพบเจอ แต่การมาเยือนโดยไม่ได้แจ้งเตือนมาก่อนของคุณแฮ็กละคณะ รวมทั้งการแสดงอันฉูดฉาด น่าจะสร้างความประทับใจให้ท่านไม่น้อย จนท่านต้องปรากฎตัวออกมาห้ามปราม เรื่องก็มีเท่านี้