อ่านเรื่องผี | รวมฮิต 10 เรื่องเล่าผีจากผู้เขียน “ธี่หยด”

สำหรับคอสยองขวัญที่ชอบตามอ่านเรื่องผีในกระทู้พันทิป ทุกคนต้องรู้จักกับกระทู้แห่งประวัติศาสตร์อย่าง “ธี่หยด” กระทู้ผีที่ฮิตที่สุดในพันทิป กว่า 2000 คอมเมนท์ แชร์กว่าแสนครั้ง เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ในขณะนั้นเลยทีเดียว หากแต่ผู้ที่นำประสบการณ์สมัยเด็กมาถ่ายทอด หรือที่รู้จักกันในชื่อ สมาชิกพันทิป Rhythm in the Air หรือคุณกฤตานนท์ Krittanont..นั้น ในภายหลังยังมีงานเขียนที่นำเรื่องเล่าจากที่ได้ฟังจากพี่ป้าน้าอามามหรือแม้กระทั่งที่เคยประสบกับตัวเองมาเล่าสู่กันฟังอีกจำนวนหนึ่ง และจึงเป็นที่มาของบทความนี้

ชวนอ่านเรื่องผี…10 เรื่องเล่าสยองขวัญ จาก “ธี่หยด ดรามาติก ยูนิเวอร์ส” !

1. สามทุ่มสิบห้า เวลาเธอตาย!

จากเรื่อง : อ่านเรื่องผี | เรียงร้อยเรื่องเล่า ตอน สามทุ่มสิบห้าเวลาเธอตาย
เรื่องเล่าจาก : กระทู้ผีพันทิป
เล่าโดย : สมาชิกพันทิป Rhythm in the Air FB : Krittanont

เรื่องเล่าผีเรื่องนี้มีอยู่ว่า “รุจ” มีเพื่อนที่สนิทกันมาตั้งแต่วัยเด็กอย่าง “เกรน” อยู่ หากแต่เมื่อเข้าสู่ช่วงอุดมศึกษาต่างคนต่างก็แยกย้ายกันไปเรียนตามที่ตนถนัด ไม่ได้ติดต่อหากันเลย แม้ว่าบ้านของทั้งคู่จะห่างกันเพียงไม่กี่ซอยกั้น แต่เวลาที่กลับมาบ้านก็มักจะคลาดกันตลอด

จนกระทั่งเรียนจบ ชีวิตเข้าสู่ช่วงวัยทำงาน รุจมีโอสได้กลับมาเยี่ยมบ้าน แต่ก็ต้องผิดหวังที่ไม่ได้เจอเกรน หลังากอบถามกับทางแม่ของเกรน แม่เกรนก็เล่าว่าลูกสาวย้ายไปอยู่คอนโดซึ่งไม่ไกลจากที่นี่ หากแต่หลังจากนั้นก็ดูแปลกๆไป มักจะลุกลี้ลุกลน และต้องขอลากลับอย่างเร็วเวลาที่มาบ้าน คล้ายกับมีความลับบางอย่างที่ไม่อยากให้ใครรู้เข้า ซุกซ่อนเอาไว้

รุจได้ทำตามคำเรียกร้องของแม่เกรนที่จะให้ไปดูเกรนหน่อย รุจติดต่อและนัดเจอกันที่หน้าคอนโดเธอ หลัจากที่ได้พบกันอีกครั้งก็ชวนให้แปลกใจอยู่ไม่น้อย เดิมเกรนเป็นสาวค่อนข้างสวย แม้ตอนนี้ก็ยังไม่ทิ้งเค้าโครงความสวย หากแต่ราวกับมีอะไรมาบดบังมันไว้ ผิวพรรณดูซูบซีด ดวงตาอิดโรยคล้ายคนอดนอนสะสมมาอย่างยาวนาน หลังจากได้ไถ่ถามพูดคุยกัน ดูเหมือนว่าเธอจะมีอะไรปิดบังและไม่อยากบอกอยู่จริง จนซักไซร้ไปมาเธอก็ร้องไห้ออกมา แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ได้ปริปากถึงปัญหา ในที่สุดก็ร่ำลากันโดยไม่ได้ข้อมูลอะไร

แต่รุจก็ไม่ได้ยอมแพ้เพียงแค่นี้ เขาแอบตามเธอขึ้นไปดูบนห้อง แม้ว่าเกรนจะไม่ได้ยินดีที่จะให้เข้าไป แต่ก็บอกอย่างขอไปทีว่า “รีบดูแล้วรีบกลับไปล่ะ”

ภายในห้องดูหรูหราสมกับเป็นห้องของเภสัชกรคนสวย หากแต่ดีไซน์ในห้องดูพิลึกชอบกลอยู่ ประการแรกคือห้องนั้นเป็นสีขาวโพลน ไม่ว่าจะพื้น ผนัง เพดาน รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ ก็ล้วนเป็นสีขาวปลอดหมดจด อย่างที่ชวนให้สงสัยว่า…เธอเคยเป็นคนคลั่งไคล้สีขาวขนาดนี้มาก่อนหรือ? ประการที่สองคือในห้องนั้นมีแหล่งกำเนิดไฟอยู่มากเกินความจำเป็น มันเรียงรายไปด้วยโคมไฟน้อยใหญ่ตามมุมและหัวเตียง ยังไม่นัยรวมไฟเพดาน ไฟดาวน์ไลท์ ที่เปิดสว่างสไวพร้อมกันทุกดวง พอลองถามถึงเรื่องนี้ดู คำตอบของเธอที่ดูเผินๆเหมือนไม่สำคัญอะไร หากแต่เป็นเขาะแสบอกใบ้ถึงสาเหตุของอาการแปลกๆของเธอ

“เราไม่อยากให้มี ‘เงา’ ในห้องน่ะ…”

เป็นเพราะเธออยู่ในสภาวะซึมเศร้า จึงต้องการอยู่ในแสงสว่างตลอดเวลา เพื่อไม่ให้ใจขุ่นมัวเหรอ? มันน่าจะมีอะไรมากกว่านั้น

อย่างไรก็ตามดูเหมือนจะไม่ได้ร่องรอยอะไรเพิ่มและจะกลับอยู่แล้ว จู่ๆก็ได้ยินเสียงคล้ายใครเลื่อนเปิดประตูกระจกด้านหลัง ซึ่งเป็นทางออกไปที่ระเบียง ชะรอยสงสัยเพื่อนสมัยเด็กจะแอบซ่อนแฟนหนุ่มใจปลาซิวไว้ในห้องซะแล้ว! แม้เกรนจะห้ามก็ตามแต่รุจก็ออกไปดูจนได้ แต่กลับไม่พบใครซักคน…แมวตัวเดียวก็ไม่มี! ขณะที่กำลังจะตัดใจออกจากห้องไปแล้ว จู่ๆก็มีเสียงอะไรบ้างอย่างเสียดสีกับกระจกหน้าต่างดังเอี๊ยด..อ๊าดด บาดหูดังขึ้นมา คล้ายใครเอามือเปียกชื้นรูดสีกับกระจก รุจหันกลับไปเพื่อที่จะรูดม่านออกดูโดยไม่ได้ถามไถ่ แต่เกรนก็ออกคำสั่งกำชับเสียงดัทันที “อย่าเปิดเด็ดขาดนะ!!”

ดูเหมือนเกรนจะกลัวอะไรบางอย่าง…แต่มีเหตุผลอะไรกันนะที่ไม่สามารถบอกได้ อีกทั้งลักษณะที่แปลกประหลาดของห้องนี้ กับท่าทีของเกรนได้ดึงดูดรุจมากกว่าที่คิดไว้ แม้เกรนจะไล่ให้เขากลับไป ตอนนี้รุจไม่มีความคิดที่จะลากลับแล้ว… เกรนกลัวความมืด? หรือกลัวอะไรที่ซ่อนอยู่ในความมืด?

อ่านต่อที่นี่ >>  สามทุ่มสิบห้า..เวลาเธอตาย

2. คุณครูสอนภาษาอังกฤษที่ตายไป ยังคงวนเวียนอยู่ในห้องเรียนเสมอ… “แอม ฟาย แซงกิ้ว”

จากเรื่อง : อ่านเรื่องผี |เรียงร้อยเรื่องเล่า ตอน ฉันสบายดี… ขอบคุณ
เรื่องเล่าจาก : เรื่องผี พันทิป
เล่าโดย : สมาชิกพันทิป Rhythm in the Air FB : Krittanont

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโรแร่งประถมแห่งหนึ่ง เรื่องเล่าผีนี้พูดถึง “ครูเอม” ครูสอนภาษาอังกฤษประจำโรงเรียน

ครูเอมถือได้ว่าเป็นครูที่ “เนี๊ยบ” ที่สุดคนนึง แกมักปรากฎกายด้วยชุดที่ดูเรียบร้อยอย่างสีขาว ครีมหรือเบจ สวมกระโปรงพีทยาวที่มีจีบรอบตัว มาพร้อมกับเสียง “ต๊อกแต๊ก” ของรองเท้าส้นสูงที่กระทบกับพื้นเวลาเดิน รวมทั้งกลิ่นน้ำหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ ทำให้เด็กนักเรียนจำทราบทันทีว่า “ครูเอมมาแล้ว!” แล้วพากันนั่งเงียบเป็นระเบียบเรียบร้อย ก่อนที่ตัวเธอจะมาถึงหน้าประตูห้องเรียนซะอีก

เนื่องจากรูปร่างผอมสูง แล่าทางน่าเกรงขามเจ้าระเบียบแบบญาติผู้ใหญ่ จึงเป็นที่เล่าขานกันในหมู่นักเรียนว่า…ครูเอมดุมาก! อีกทั้งยังมีเจ้าไม้เรียวที่เหลาจากไม้ไผ่ข้างกาย เอาไว้กำหราบเด็กแสบบางคนให้ลดความซนลง เรียกได้ว่าเป็นครูคนดังที่ถูกพูดถึงกันได้ทุกวัน

ต่อมาครูเอมแต่งงานกับสามีซึ่งเป็นครูที่สอนที่เดียวกัน จนต่อมาแกตั้งครรภ์ หลังจากนั้นก็ลาสอนอยู่บ่อยๆ ทำให้ช่วงหลับเด็กๆนักเรียนไม่ค่อยได้เจอแกแล้ว กระทั่งวันหนึ่งมีข่าวลือไม่ค่อยดีเกี่ยวกับแก… บ้างก็ว่าแกแท้ง บ้างก็ว่าตกลูก บ้างก็ว่าประสบอุบัติเหตุ แม้จะไม่มีการยืนยันใดๆเข้ามา แต่ข่าวลือก็ได้แพร่สะพัดไปทั่วโรงเรียน กระทั่งเช้าวันถัดมามีประกาศยืนยันจากทางผอ.โรงเรียนว่า “ครูเอมได้ประสบอุบัติเหตุแล้วเสียชีวิตในบ้านพักครู” ในขณะที่ท้องอยู่ หรือที่ชาวบ้านเค้าเรียกกันว่า “ตายทั้งกลม” นั่นเอง

เรื่องนี้ทำให้เด็กๆนักเรียนรวมทั้งครูอาจารย์เศร้าโศกกันมาก หากแต่นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเรื่องราวเขย่าขวัญ เมื่อมีคนพบเห็นใครบางคนคช้ายกับครูเอม…ยังคบวนเวียนอยู่ในโรงเรียนนี้อยู่ เป็นต้นว่า เสียงพูดภาษาอังกฤษที่ดังลอยออกมาจากห้องเรียนในยามค่ำคืน…

เนื่องจากเหตุการณ์เกี่ยวกับในโรงเรียน เชื่อว่าคนอ่านทุกคนมีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องเล่าตำนานในโรงเรียนกันมาบ้าง นี่เป็นอีกเรื่องเล่าผีเรื่องนึงที่มีฉากหลังชวนให้คิดถึงวัยเรียน

อ่านเรื่องผี ต่อที่นี่ >>  กระทู้ผีพันทิป : คุณครูสอนภาษาอังกฤษที่ตายไป

3. “แพรสีชาด” แพรอาถรรพ์ที่ปลุกคนตายขึ้นมาอีกครั้ง

จากเรื่อง : อ่านเรื่องผี |เรียงร้อยเรื่องเล่า ตอน แพรสีชาด
เรื่องเล่าจาก : เรื่องผี Pantip
เล่าโดย : สมาชิกพันทิป Rhythm in the Air

เรื่องเล่าผีเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของคู่สามีภรรยา “พี่ดินกับพี่เตย” ที่ครั้งหนึ่งก็เป็นอีกคนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติทางการเงินต้มยำกุ้งในอดีต จนกว่าจะกลับมาตั้งตัวได้ก็ใช้เวลาหลายปี ครั้นมีลูกเล็กคือน้องตั้งใจอายุได้ขวบกว่าๆ ก็วางแผนจะหาบ้านเป็องตัวเองซักหลัง หลังจากที่ต้องอยู่ในบ้านเช่าที่เริ่มจะคับแคบด้วยกันมากว่าสิบปี

บ้านสำหรับหลายคนที่ไม่ขัดสน มีปัญหาเรื่องเงินทอง ก็อาจครอบครองได้โดยไม่เดือดร้อนอะไร แต่กลับอีกหลายคนกว่าจะมีบ้านได้กับเค้าซักหลัง ก็อาจจะต้องพยายามกันอย่างอาบเหงื่อต่างน้ำ ซ้ำถ้าหากว่าบ้าน..สถานที่ที่ควรมีความสุข กลับอยู่แล้วทุกข์ระทมเหมือนกับเรื่อนี้ ซึ่งความทุกข์ที่ว่าไม่ได้มาจากภาระเงินผ่อนหรือดอกเบี้ยแต่อย่างใด หากเป็นอะไรที่น่ากลัวยิ่งกว่านั้นหลายเท่านัก

ในที่สุดสองสามีภรรยาก็ไปเจอบ้านหลังหนึ่งราวกับพรหมลิขิต แม้จะตัวบ้านเก่าไปบ้างแต่มีที่ดินกว้างขวาง ซ้ำราคาก็ดีซะด้วย หากปรับปรุงซ่อมแซมอีกนิดหน่อยน่าจะสวยเลยทีเดียว หลังเที่ยวสอบถามเพื่อนบ้านใกล้เคียง ทราบว่าบ้านนี้ไม่มีประวัติ อีกทั้งแถวนี้ก็ไม่ได้มีขโมยชุกชุม จึงตัดสินใจกันสองคนว่าจะซื้อหลังนี้…กระทั่งลูกชายคนเดียวพูดขึ้นมาว่า “น้องตั้งใจไม่อยากอยู่บ้านหลังนี้”

แม้มาลองคิดดูภายหลัง คำพูดนี้เป็นเหมือนคำเตือนและลางบอกเหตุการณ์น่าสะพรึงที่ครอบครัวนี้จะต้องพบเจอ แต่ในตอนนั้น คำพูดของเด็กเพียงขวบเศษๆ ย่อมไม่มีผลต่อการตัดสินใจ…

อ่านต่อที่นี่ >>  “แพรสีชาด”  เรื่องสยองล่าสุด…จากผู้เขียน “ธี่หยด”

5. “ธี่หยด…” เรื่องเล่าผี..ที่โด่งดังที่สุดบนพันทิป..กว่า 2000 คอมเม๊นต์ ติดกระทู้แนะนำข้ามปี!!

จากเรื่อง : อ่านเรื่องผี |กระทู้ผีฟีเวอร์…ลองมาฟังเรื่องลึกลับของผมบ้าง
เรื่องเล่าจาก : กระทู้ผีพันทิป
เล่าโดย : สมาชิก Rhythm in the …

Admin

22/04/2018

กระทู้ผีพันทิป | บ้านพักผีสิงที่หัวหิน หลอนกันยกครัว!

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับสมาชิกพันทิปท่านหนึ่ง ที่มีโอกาสได้มาแชร์ประสบการณ์สุดสะพรึง กระทู้ผีพันทิปของการไปเที่ยวหัวหินในช่วงปีใหม่ โดยเธอและครอบครัวได้ไปพักที่พักแห่งหนึ่งแล้วต้องพบกับเหตุการณ์ประหลาดที่ไม่คาดฝัน กระทั่งบทสรุปที่เฉลยเรื่องราวอย่างไม่คาดคิด จนเป็นอีกหนึ่งกระทู้ที่ได้รับความสนใจในตอนนั้น หากแต่ “จู่ๆ” กระทู้ผีพันทิปดังกล่าวก็ถูกลบออกไปจากระบบ จนเป็นที่กล่าวขานและถามถึงเรื่องราวในกระทู้นั้นกัน ว่ามันเป็นมาอย่างไร กระทั่งเรื่องราวได้มาปรากฎขึ้นในโลกอินเตอร์เน็ตอีกครั้งจากปากคำบอกเล่าของผู้ที่คงจะทันได้อ่านกระทู้นั้นเมื่อหลายปีก่อน โดยเรื่องราวมีรายละเอียดดังนี้

กระทู้ผีพันทิป ประสบการณ์สยองตอนไปเที่ยวช่วงปีใหม่

ทางสมาชิกพันทิปเจ้าของเรื่องเล่าไว้ว่าในช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ เธอและครอบครัวได้เดินทางไปเที่ยวจังหวัดราชบุรีและหัวหิน ในช่วงสองวันแรกเหตุการณ์เต็มไปด้วยความสุขสนุกสนาน กระทั่งเข้าวันที่ 3 ซึ่งเธอได้เข้าพักที่พักแห่งหนึ่งผ่านการจองจากทางอินเตอร์เน็ต เะอบอกเล่าถึงลักษณะของที่พักแห่งนี้ค่อนข้างละเอียด เป็นต้นว่า เป็นบ้านพักในหัวหินที่เป็นบ้านเดี่ยว ซึ่งมีสระว่ายน้ำในตัว มีห้องหับให้เลือกใช้มากถึง 4 ห้องนอนและ 3 ห้องน้ำ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งรวมถึงข้าวของเครื่องใช้ก็มีอย่างไม่ขาดตก อีกทั้งยังมีที่จอดรถขนาดใหญ่ซึ่งสามารถจอดได้ถึงสามคัน เรียกได้ว่ามองยังไงนี่ก็เหมือนเป็นบ้านคนอยู่ มากกว่าที่จะตกแต่งเพื่อไว้ให้เช่าพักเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทีแรกเป็นที่พึงพอใจของเธอและครอบครัวมาก เพราะเธอขนญาติๆกันมาถึงสี่ครอบครัว ในราคาคืนละ 12,000 บาทก็ถือว่าคุ้มค่าอย่างมาก ซึ่งในวันแรกที่เข้าพักก็ได้เจอกับ “เจ้าของบ้าน” เป็นหญิงร่างเล็กผิวคล้ำ อายุราวสี่สิบกว่าๆ ซึ่งเล่าให้เธอฟังว่าเดิมทีที่นี้เป็นบ้านที่เธอกับสามีชาวต่างชาติอาศัยร่วมกัน กระทั่งมีเหตุให้สามีต้องกลับไปต่างประเทศ ทำให้บ้านหลังนี้ว่างลงจึงปล่อยให้เช่าเป็นที่พัก เพราะปัจจุบันเธอเองก็ไปอาศัยกับลูกสาวในตัวเมือง

สมาชิกพันทิปท่านนี้เล่าอีกว่าตอนที่เธอเข้ามายังบ้านหลังนี้ในทีแรกก็รู้สึกได้ถึง “อะไรแปลกๆ” ทันที รู้สึกหวั่นวิตกกับบรรยากาศแปลกๆ ซึ่งเธออธิบายเพิ่มเติมว่าปกติเธอจะมีสัมผัสกับเรื่องผีๆอยู่แล้ว เมื่อเข้ามาเจอศาลพระภูมิเธอก็ได้ไหว้บอกกล่าวขอเจ้าที่เจ้าทางไปหนึ่งทีเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ พร้อมคิดในแง่ดีว่าอาจจะเป็นเพราะความเหนื่อยล้าต่างหากที่ทำให้รู้สึกไม่ดี คืนนั้นพวกเธอก็สร้างสรรค์ปาร์ตี้กันอย่างอรรถรถ เนื่องจากมีสระน้ำในตัวบ้าน เหมาะแก่การดื่มฉลอง กระทั่งเริ่มดึก 4 ทุ่มกว่าก็พาเด็กๆไปเข้านอน เหลือเพียงหนุ่มสาวที่ตอนนี้ย้ายเข้ามาตั้งวงกันในบ้าน จู่ๆพี่สาวของเธอก็เอ่ยถามเปิดประเด็นขึ้นมา

“คิดว่า…บ้านหลังนี้เป็นยังไง?”

อาจจะดูเป็นคำถามที่ไม่ได้เจาะจงอะไรเป็นพิเศษ แต่เธอรู้สึกกังวลใจขึ้นมาทันที จึงพยายามกลบเกลื่อนพูดไปว่า “ก็สวยดี…” แต่พี่สาวก็ยังวกกลับมาจนได้

“พี่รู้สึก…แปลกๆอ่ะ”

หลังจากนั้นเหมือนแฟนของน้องชายจะรู้ทันว่าต้องการสื่ออะไร จึงพยายามเซ้าซี้ให้เราและพี่สาวพูดออกมา อย่างไรก็ตามบทสนทนาจบลงที่แฟนพี่สาวพูดปัดขึ้นมาว่า “ไม่เห็นมีอะไรแปลกนี่ คิดมากกันเปล่า” เป็นกันตัดบทเข้าสู่วงสนทนาเรื่องเล่าผีแค่ตรงนั้น หลังจากนั้นต่างคนต่างก็ย้ายกันไปนอนกันตอนตี 1 มีเพียงเพื่อนชายของน้องชายที่มาด้วย นอนอยู่ที่โซฟาที่โถงกลาง กระทั่งเวลาตี 2 ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น

ตอนนั้นเธอลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำด้วยความงัวเงีย ซึ่งต้องผ่านโถงกลางที่มีเพื่อนน้องชายสองคนนอนอยู่ไป แต่แล้วสิ่งที่สะดุดตาเธอท่ามกลางความมืดคือ ร่างของเด็กคนหนึ่งนั่งอยู่ริมสระน้ำด้านนอก เธอตกใจสะดุ้งเนื่องจากไม่คิดว่าจะมีใครไปทำอะไรในเวลาแบบนั้น แต่เมื่อเขยิบเข้าไปดูใกล้ๆก็ต้องตกใจสุดขีด เพราะนั่นเป็นหนึ่งในหลานสาวของเธอ น้องแบมอายุ 8 ขวบ กำลังนั่งห้อยขาอยู่ในสระน้ำด้านนอกอยู่ตามลำพังคนเดียว ในตอนตี 2 เธอเรียกหลานเธอเสียงดัง

“น้องแบม…มาทำอะไรตรงนี้ลูก”

ไม่มีเสียงตอบกลับ แต่จู่ๆร่างนั้นก็หัวเราะขึ้นมาอย่างไม่มีสาเหตุ ในขณะที่มือก็ตีน้ำในสระเล่นอย่างพึงพอใจ เธอเห็นว่าไม่ได้การแล้ว จึงรีบเปิดประตูแล้ววิ่งไปจับหลานทันที แต่ต้องสะดุ้งแทบหยุดหายใจอีกครั้ง เมื่อพบว่าเธอไม่ได้ลืมตา เธอหลับอยู่!? เธอพยายามจะปลุกด้วยการเขย่าตัวเท่าไหร่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะตื่น กระทั่งเพื่อน้องชายที่นอนอยู่รู้สึกตัวเลยตามออกมาแล้วอุ้มร่างน้องแบมเข้าบ้าน

เธอไปปลุกน้าสาวซึ่งเป็นแม่ของน้องแบม ปรากฎว่าตกใจมากเมื่อรู้เรื่อง อย่างไรก็ตามน้องแบมยังคงหลับตาอยู่ น้าจึงเปลี่ยนเสื้อผ้าให้น้องเนื่องจากเปียกปอนทั้งๆอย่างนั้น คนอื่นๆถูกปลุกขึ้นมาตามๆกันด้วยเสียงดังโหวกเหวกกลางดึก ตอนนั้นเธอรู้สึกได้ว่าเรื่องนี้ “ไม่มาดีแล้ว” จึงเดินออกไปยกมือกล่าวกับศาลพระภูมิที่หน้าบ้านว่า…ตนและครอบครัวมาเพื่อเที่ยวพักผ่อนเท่านั้น ได้โปรดอย่าแกล้งหรือรับแกกันเลย ปรากฎว่าหลังจากเข้ามาในบ้านก็พบว่าน้องแบมตื่นขึ้นแล้ว! คุณพ่อของน้องก็ซักถามเธอว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น โดยจับใจความได้ว่า น้องถูกใครบางคนชวนมาเล่นน้ำ คนในที่นั้นมองหน้ากันเลิ่กลั่ก ใครที่ว่าน้องเองก็ไม่เคยรู้จักมาก่อน สุดท้ายพ่อของน้องก็ตัดบทด้วยการบอกว่า น้องแค่ละเมอเอาไปฝันจากตอนที่ได้เล่นน้ำตอนเย็นเท่านั้น ขอให้ทุกคนกลับเข้านอน ซึ่งเวลาก็ล่วงเลยเข้าตีสาม อย่างไรก็ตามน้องแบมะคยมีอาการละเมอมาก่อน แต่การที่จะเดินออกไปนอกบ้านเพื่อไปเล่น้ำในที่แปลกที่แปลกทาง แถมยังบอกว่ามีคนชวนนั้น นับว่าไม่ปกติ

คืนนั้นเรานอนไม่หลับ กระทั่งได้กินยาคลายเครียดไปจึงนอนได้จนมาตื่นตอนเช้า เราก็พากันออกไปเที่ยวกันในช่วงกลางวัน อย่างไรก็ตาม…ไม่มีใครพูดถึงเรื่องเมื่อคืนเลยแม้แต่น้อย ไม่รู้ว่าเพราะเคลียร์ใจกันแล้วว่าเป็นเพียงอาการละเมอ หรือเพราะว่ากลัวที่จะหยิบยกขึ้นมาพูดอีกครั้ง แต่เธอก็แอบบอกกับแฟนว่า “ที่นี่มันมีอะไรแปลกๆจริงๆนะ เรารู้สึกแบบนั้น” แต่แฟนก็ตัดบทและปลอบว่าเธอคงเครียดแล้วคิดมากเกินไป เอาเรื่องนํ้นะรื่องนี้มาผสมกัน เธอก็ทำได้แค่คิดเงียบๆภายในใจ กระทั่งแฟนน้องชายเปิดบทสนทนาขึ้นมาว่า…เมื่อคืนตัวเองฝันเห็นชายชาวต่างชาติมานั่งกินดื่มสังสรรค์กันในวงด้วย ก่อนจะตบมุกติดตลกว่า สงสัยอยากได้แฟนฝรั่งเลยเก็บเอาไปฝัน เรียกเสียงฮาให้กับโต๊ะอาหาร แต่ไม่ใช่กับเธอแน่นอน มันยิ่งทำให้เธอยิ่งประติดประต่อไปไกลมากขึ้น

และแล้วในคืนนั้นเอง แม้ว่าใจจริงเธอไม่อยากอยู่ที่นี่แล้ว แต่ก็จำใจอยู่ต่ออีกคืน คืนนั้นเธออาสาไปนอนกับหลาน โดยที่ปล่อยให้น้าๆและหนุ่มสาวอยู่สังสรรค์กันให้เต็มที่ ในขณะที่อยู่ในห้องเธอก็ชวนพาเด็กๆเล่นกันอย่างสนุกสนาน กระทั่งน้องแบมเอ่ยปากเล่าขึ้นมาว่า

“เมื่อคืนน้องแบมไม่ได้ละเมือนะคะ แต่มีลุงฝรั่งมาอุ้มน้องแบมไปเล่นน้ำที่สระ เค้ายังร้องเพลงภาษาอังกฤษให้ฟังด้วยค่ะ”

แม้จะเป็นบทสนทนาสั้นจากปากเด็ก แต่ไม่น่าเชื่อว่าเวลานี้มันจะทำให้เธอขนลุกยิ่งกว่าดูหนังผีน่ากลัวๆเรื่องไหนๆ เธอพยายามซักหลานต่อไป

“แล้วน้องแยมรู้จักเค้าเหรอ? ถึงได้ไปเล่นกับเค้าน่ะ”

“น้องแบมไม่รู้จักแต่จำได้ค่ะ เมื่อวานตอนเรามาถึง…ลุงคนนี้มากับป้าเจ้าของบ้าน เค้ายืนอยู่ตรงระเบียงตรงนั้น น้าไม่เห็นหรอคะ?”

ตอนนั้นเธอเริ่มรู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร แต่ก็เก็บเงียบไว้โดยตัดสินใจที่จะยังไม่เล่าเรื่องนี้ให้ใครฟัง เพราะกลัวจะขวัญเสียกันเปล่าๆ ก่อนบอกให้หลานๆรีบเข้านอน แล้วเธอก็แยกกลับห้อง กระทั่งเที่ยงคืนแล้วแต่ตัวเธอเองกลับนอนไม่หลับ ในขณะที่ข้างนอกยังคงนั่งดื่มกันอยู่ เธอจึงลุกขึ้นมาจัดแจงเก็บข้าวของคร่าเวลา ถ้าเพียงแค่ย่นเวลาที่จะยืนอยู่ในบ้านหลังนี้ได้เพียงสัก 15 นาทีก็ยังดี หลังจากเสร็จแล้วเธอก็พยายามคร่าเวลาต่อด้วยการมองหาไปทางชั้นและหัวเตียง เผื่อว่าจะเจอหนังสือหรือนิตยสารให้อ่านบ้าง กระทั่งเธอไปหยิบได้หนังสือเล่มหนึ่งเข้า…

“รู้มั้ยคะ? ว่าเราไปเจออะไรเข้า…!!”

สิ่งที่เธอเจอเข้าโดยบังเอิญ เป็นอัลบั้มภาพถ่ายเล่มใหญ่สองเล่ม โดยที่เล่มแรกเป็นรูปงานแต่งงานองเจ้าของบ้านที่เธอได้พบไปแล้วตอนเข้าพักวันแรก กับสามีชาวต่างชาติที่ได้เห็นเป็นครั้งแรก…อย่างไรก็ตามปัญหาอยู่ที่เล่มถัดมา เพราะเป็นรูปจากงานฌาปนกิจศพ โดยที่เจ้าของงานคือตัวสามี! ทันทีที่เห็นก็ทำให้เธอช็อคไปในทันที…กว่าที่จะเรียกสติกลับมาได้ในอีกพักใหญ่ แต่ท้ายที่สุดเธอก็ไม่ได้เล่าเรื่องนี้ให้ใครฟัง เพียงแต่ออกไปชักชวนให้คนอื่นๆเลิกดื่มแล้วเข้านอน เพื่อจะได้รีบออกจากที่นี่กันแต่เช้า โดยที่แฟนเธอก็แย้งขึ้นมาอย่าบไม่รู้อิโหน่อิเหน่เลยว่า จะรีบไปไหน พรุ่งนี้เรามีแพลนพาเด็กๆไปเที่ยวสวนน้ำกัน กว่าจะออกก็บ่ายๆ แต่เธอก็โน้มน้าวว่ารู้สึกไม่ค่อยสบาย เหมือนจะเป็นไข้ ก็ตกลงกันว่าจะออกไปหาหมอตั้งแต่เช้า ในใจตอนนั้นก็อยากเล่าเรื่องให้ทุกคนฟังแต่เหมือนในใจยังไม่ค่อยมั่นใจ อยากยืนยันรูปกับน้องแบมก่อน ว่าชายชาวต่างชาติที่เจอนั้นใช่คนเดียวกันกับในรูปหรือไม่ 

กระทั่งตอนเช้า แฟนของน้องชายจากห้องข้างๆเข้ามาปลุกเธอ

 “เจ๊ๆ เมื่อคืนหนูฝันอีกแล้ว…ฝันเห็นฝรั่งคนนั้น คราวนี้มานอนบนเตียงด้วยเลย!”

เธอได้ยินดังนั้นก็ตัดสินใจเด็ดขาด หยิบอัลบั้มรูปถ่ายเล่มแรกออกมาให้ดู ปรากฎว่าแฟนของน้องยืนยันได้แทบจะในทันทีว่า “เป็นคนเดียวกันค่ะเจ๊!!” สุดท้ายเธอให้แฟนน้องไปตามตัวน้องแบมมา ปรากฎว่าหลานก็ยืนยันชัดเจนว่า

 “ใช่ลุงคนนี้แหละค่ะ เมื่อคืนก็มาชวนน้องแบมอีกแล้ว แต่น้องแบมไม่ได้ไปด้วย เพราะกลัวคุณแม่ดุอีก”

ถึงตอนนี้เรียกได้ว่ามีหลักฐานและพยานชัดเจน แต่เธอก็ไม่ได้นำรูปเล่มที่สองให้ทั้งสองคนดู เนื่องจากกลัวจะตื่นตกใจกันเปล่าๆ ทางแฟนน้องชายก็พยายามเร่งรัดเอาคำตอบว่าเรื่องมันยังไงอะไรกัน ซึ่งเธอก็กล้ำกลืนฝืนทนจริงๆ กระทั่งสิบดโมงเช้า ทุกคนเตรียมของขึ้นรถเสร็จและจะออกจากที่นี่กัน เธอจึงโทรขอกกับเจ้าของบ้านว่าจะกลับแล้ว แต่เจ้าของบ้านขอกว่าสามารถกลับได้เลย โดยที่กุญแจบ้านนั้นให้นำไปวางไว้บนชั้นวางหน้าบ้าน แล้วเดี๋ยวจะไปเก็บในภายหลัง 

ก่อนออกจากบ้านเธอบอกให้แฟนน้องนำกุญแจไปเก็บที่ชั้นหน้าบ้าน ตัวชั้นนั้นอยู่ค่อนข้างสูงขึ้นไปด้านบนจึงจำเป็นต้องนำเก้าอี้มาวางแล้วปีนขึ้นไป แล้วจู่ๆแฟนน้องที่ปีนขึ้นไปวางก็ทำหน้าราวกับเจอผี! 

 “เจ๊ๆ ขึ้นมาดูสิ!”

เธอปีนขึ้นไปดูบ้างก็เข้าใจทันที ว่าชั้นวางลอยด้านบนนั้นไม่ใช่ชั้นวางธรรมดา หากแต่เป็นหิ้งบูชาที่ซึ่งมีรูปของสามีชาวต่างชาติเจ้าของบ้าน รูปเล็กๆตั้งอยู่! ใช่แล้วมันคือหิ้งบูชาสามีที่ตายจากไป ตอนที่เรามาครั้งแรกเรามองไม่เห็นสิ่งที่อยู่ด้านบน เลยเข้าใจไปว่าเป็นหิ้งพระ 

กระทั่งรถได้เดินทางออกมา โดยที่เธอนั่งเงียบๆมาตลอดทางจนแฟนผิดสังเกต และตอนพักทานข้าวกัน  ดูเหมือนว่าจะเป็นฝ่ายแฟนของน้องชายที่อึดอัดจนต้องถามออกมากลางวงว่า “ถามจริงๆเถอะ มีใครเจออะไรแปลกๆในนั้นมั้ย?” จนทีนี้แหละที่มีคนยอมเล่ากัน โดยเริ่มตั้งแต่ครอบครัวน้องแบม น้าหญิงเล่าว่าตอนกลาคืนหลานมีอาการละเมอหัวเราะ ราวกับกำลังเล่นกับใครอยู่ ส่วนน้าชายเล่าว่าเมื่อคืนตอนที่นั่งดื่มกัน เค้าเห็นชายต่างชาตินั่งอยู่ริมสระมองมาทางนี้แล้วยกแก้วขึ้น คล้ายกับจะขอชนแก้ว แต่น้าทำเป็นไม่ใส่ใจเพราะรู้แน่แล้วว่านั่นไม่ใช่คน ในณะที่เพื่อนน้องชายอีก 2 คนที่นอนโซฟาด้านนอกเล่าว่าในคืนแรกกลางดึกได้ยินเสียงคนพูดเป็นภาษาอังกฤษ แต่ไม่ได้เอะใจเพราะเข้าใจว่ามาจากทีวีของห้องใดห้องหนึ่ง ส่วนคืนถัดมาก็เจอเงาคนเดินไปมาอยู่แถวสระด้านนอก แต่ไม่มีใครกล้าทัก เพียงแค่สะกิดเรียกันดูเท่านั้น

ส่วนสาเหตุที่เธอนิ่งเงียบมาระหว่างนั้งรถนั้น เพราะตอนที่ออกมาเธอได้ยินเสียงเพลงภาษาอังกฤษ เป็นเพลงที่คล้ายกันกับที่น้องแบมเล่าให้ฟังตอนเหตุการณ์สระน้ำ บางทีอาจเป็นเพลงส่งลา หลังจากทริปนี้จบลงเธอก็ได้ไปทำบุญใส่บาตรและอุทิศส่วนกุศลให้ฝรั่งคนนั้น ส่วนน้าชายพาน้องแบมไปอาบน้ำมนต์สะเดาะเคราะห์ที่วัด อีกทั้งนึกย้อนไปว่าหากวันนั้นไม่ได้ไปพบน้องก่อน น้องอาจถูกพาตัวไปอยู่ด้วยแล้วก็ยิ่งขนลุกอย่างบอกไม่ถูก เพราะสระที่ว่านั้นลึกระดับอกของผู้ใหญ่ และน้องก็ว่ายน้ำไม่เป็น แต่ในความเห็นของเธอคิดว่าเขาคงจะเหงาเพียงเท่านั้น จึงออกมาปรากฏตัวให้เห็น คงไม่ได้มีเจตนามิดีมิร้าย

อย่างไรก็ตาม ทริปนั้นก็ทำเอาคนเจ้าสำราญอย่างพวกเพื่อนน้องชายสงบเสงี่ยมไปเลย เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์จริง ซึ่งถ้าหากไม่เจอกับตนเองก็คงจะไม่เข้าใจ ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น มันน่ากลัวยิ่งกว่าเรื่องเล่าผีที่เคยอ่านมาทั้งหมด…และนี่คือเรื่องราวของหนึ่งในกระทู้ผีพันทิประดับตำนาน

ขอขอบคุณที่มา กระทู้ผีพันทิป : https://pantip.com/topic/35113856

อ่านเรื่องผี เรื่องอื่นๆ >> คลิก

กลับสู่หน้าแรก สยองสแควร์

Admin

12/04/2018

ท้าดู! รวม 31 หนังผีน่ากลัวขึ้นหิ้ง + เหตุผลที่ทำไมควรดู?

ผู้ใช้สมาชิก sixthsense ได้มาแชร์ลิสต์รวบรวมหนังผีน่ากลัวและสยองขวัญที่ตนเองชื่นชอบ 31 เรื่อง มาแนะนำให้ได้เป็นแนวทางหาหนังมาดูกัน โดยความตั้งใจของลิสต์นี้คือ เลือกเอาหนังผีที่ยังพอหาดูได้ไม่ยากนัก เพราะหากอยากดูแต่ไม่สามารถหาหรือชมได้ยาก มันก็ไม่มีประโยชน์ | เรื่องอันดับ เป็นเพียงความชอบของแต่ละบุคคล | หลายๆเรื่องในลิสต์ ด้วยความรู้สึกได้ถึงความยอดเยี่ยมหรือบางเรื่องก็สนุก เสียจนน่าเสียดาย ที่หากความสนุกของหนัง จะมาบดบังความสยองแบบหนังผีไปบ้าง แต่ก็บันเทิงพอที่จะหามาดู | หลาย ๆ เรื่องอาจจะไม่ปรากฏอยู่ในลิสต์นี้ นั่นไม่ได้หมายความว่ามันไม่ดี

31 หนังผีน่ากลัว ที่ไม่ควรพลาด …. หลอนกันให้เข็ด

อันดับหนังผีสยองขวัญ

31.    The Pact (2012) บ้านหลอนซ่อนตาย

: หนังผีฟอร์มเล็กที่มันส์เกินคาด! เรื่องราวว่าด้วยแอนนี่ได้กลับไปยังบ้านที่เธอเคยอาศัยอยู่เมื่อสมัยเป็นเด็ก เพื่อจัดงานศพให้แม่ของเธอ แต่จู่ๆ ‘นิโคล’ พี่สาวของเธอกลับหายตัวไปไร้ร่องรอย เธอเชื่อว่ามีบางสิ่งบางอย่างซ่อนเร้นในบ้านหลังนี้ และลงมือสืบหามัน

เป็นเรื่องที่ลุ้นใช้ได้ มีหักมุม แม้จะไม่ได้น่ากลัวหรือชวนตกใจนัก แต่กลับสร้างบรรยากาศที่ชวนไม่น่าไว้ใจได้ดี แม้กระทั่งตอนจบก็ยังเหลือ clue ไว้ให้ไปจินตนาการต่อ!

30.    Insidious (2011) วิญยาณตามติด

: หนึ่งในแฟรนไชส์หนังผีชื่อดังของผู้กำกับสายแมสแห่งยุคอย่าง ‘เจมส์ วานน์’ ผู้มีโปรเจคมากมายที่หยิบจับอะไรก็ล้วนทำเงิน นี่เป็นหนังผีเรื่องแรกๆที่สร้างชื่อให้กับเขาในวงกว้าง จนมีภาคต่อตามมาอีกเป็นพรวน! หนังพูดถึงครอบครัวหนึ่งที่ย้ายไปอยู่ในบ้านที่คนพ่อซื้อมาราคาถูกๆ แต่แล้วลูกชายก็มีอาการแปลกๆ คือชอบละเมอ และฝันเห็นอะไรแปลกๆ จนกระทั่งเรื่องราวดำเนินไปในทิศทางว่า เรื่องแปลกๆที่เกิดขึ้นในบ้าน อาจไม่ได้เป็นเพราะอาถรรพ์ของบ้าน แต่บางอย่างที่ว่ามันตามเด็กมา! เรื่องนี้มีเซ็ตติ้งโลกในหนังเป็นของตัวเอง ซึ่งจะเชื่อมโยงกับภาคอื่นๆที่ออกตามมา เป็นหนังผีที่ค่อนข้างจะแฟนตาซี มีเรื่องของภพ มิติ และปีศาจ รวมอยู่ในเรื่องเดียว!

29.    คน ผี ปีศาจ (2004)

: ผลงานเรื่องแรกของผู้กำกับ ‘มะเดี่ยว ชูเกียรติ’ อีกหนึ่งหนังทริลเลอร์/สยองขวัญของไทยที่ถือว่ามีดีอยู่ในตัว เรื่องราวพูดถึงเด็กสาวที่ต้องไปเป็นพี่เลี้ยงเด็กในโรงพิมพ์แห่งหนึ่งที่มีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์เก่าสนิมเขรอที่ดูลึกลับพิกล มิหนำซ้ำป้าที่เป็นเจ้าของก็ดูน่ากลัวแบบที่ว่าคาดเดาไม่ออกเลยว่าคิดอะไรอยู่ เป็นหนังระทึกขวัญแนวๆกักขังในพื้นที่จำกัด ที่มีดีตรงการสร้างบรรยากาศกดดันและแฝงการวิพากษ์สังคมไว้ แม้ว่าจะน้อยคนที่รู้จัก เนื่องจากในปี 2004 ถูกกลบด้วยหนังผีระดับตำนานไทยอย่างชัตเตอร์ซะมิด

อันดับหนังผีสยองขวัญ

28.    ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ (2004)

: หากพูดถึงหนังสยองขวัญในหมวดหนังผีของไทย ‘ชัตเตอร์’ คงเป็นเรื่องแรกๆที่ถูกหยิบยกขึ้นมาคุย เนื่องจากเป็นกระแสอย่างแรงในสมัยที่ออกฉาย หนังหยิบยกเรื่องราวของภาพถ่ายติดวิญญาณทั้งหลายมาผูกกับประเด็นดราม่าที่พบเจอได้ทั่วไปอย่าง ‘ความรู้สึกผิด’ ต่อการกระทำในอดีต แม้หนังจะไม่ได้เน้นความน่ากลัวเต็มสูบ แถมยังได้กลิ่นอายของผีเอเชียอย่างญี่ปุ่น เกาหลี แต่เรื่องนี้ก็นับว่าเป็นต้นแบบของหนังผีไทยหลายๆเรื่องต่อมา โดยเฉพาะฉากขึ้นหิ้งอย่าง “ผีขี่คอ” อันลือลั่น!

27.    The Conjuring (2013) คนเรียกผี

: อีกหนึ่งแฟรนไชส์ทำเงินของผู้กำกับมือดีอย่าง ‘เจมส์ วานน์’ ซึ่งนอกจากจะมีภาคต่อเป็นพรวน ยังมีภาคแยกย่อยอีกมากมาย จนเรียกว่าเป็นหนังจักรวาลหนังผีเหมือนหนังซุปเปอร์ฮีโร่เค้าทำกันแล้ว โดยเรื่องนี้คือจุดเริ่มต้นของความสำเร็จอย่างดงาม หนังหยิบเอาประเด็นเรื่องจริงของ ‘มือปราบสิ่งลี้ลับ’ คู่หูสามีภรรยาที่มีประสบการณ์ช่วยเหลือเคสอาถรรพ์คำสาปต่างๆ เหมือนเป็นศูนย์บรรเทาทุกข์ผี อันที่จริงเรื่องนี้ได้รับการชื่นชมในแง่การสร้างบรรยากาศที่น่ากลัวกดดัน โดยไม่ต้องพึ่งฉากตุ้งแช่ แต่กับคนที่จิตแข็งมากหน่อย อาจจะเฉยๆไปเลย

26.    Below (2002) ดิ่งลึกหลอนสยอง

: หนังลึกลับสยองขวัญที่มีคอนเซปต์คือ “ความกลัวของมนุษย์” หนังพูดถึงลูกเรือดำน้ำทางการทหารในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งมีภารกิจต้องดำดิ่งลึกลงไปในโลกที่ไร้แสงสว่าง ความมืด ความไม่รู้ เป็นจุดเริ่มต้นของความกลัว นอกจากข้าศึกในสงคราม ภัยอันตรายใต้ทะเล ยังมีเรื่องราวตำนานลึกลับที่ถูกกล่าวขาน ซึ่งทั้งหมดนั้นทำให้จิตใจของผู้คนในที่แคบๆเริ่มสั่นคลอน

แม้ตัวหนังจะเล่าช้าๆ แต่ด้วยบรรยากาศในที่แคบ ทำให้เรารู้สึกกดดันและมีส่วนร่วมตามไปด้วยไม่ยากเย็น

อันดับหนังผีสยองขวัญ

25.    Three อารมณ์ อาถรรพณ์ อาฆาต (2002)

หนังผีสยองขวัญร่วมทุนสร้างของ 3 ชาติ คือไทย เกาหลี และฮ่องกง โดยได้ 3 ผู้กำกับจากแต่ละชาติมารังสรรค์ไอเดียของตัวเองลงในหนังซึ่งแบ่งย่อยเป็นสามตอนที่เป็นเอกเทศกัน ถือว่าเป็นอีกหนังผีไทยในยุครุ่งเรื่องของหนังผี

ตอนที่ 1 : The Wheel โดย นนทรีย์ นิมิตรบุตร (#ประเทศไทย)

เรื่องราวของคณะละครหุ่นกระบอกที่ในอดีตบรรพบุรุษได้รับสืบทอดมาโดยไม่ชอบ จนนำคำสาปตกทอดมายังรุ่นลูกหลาน มีอันต้องเป็นไป เป็นตอนที่เน้นแสดงออกถึงความเป็นผีไทย มีผีนางรำ  ผีชฎา เนื้อหาตามสูตรที่จะเริ่มจากความแค้นที่นำมาสู่คำสาป

ตอนที่ 2 : Memories โดย คิมจีวุน (เกาหลีใต้)

เป็นตอนที่เริ่มต้นด้วยบรรยากาศคล้ายหนังระทึกขวัญ ซึ่งพูดถึงหญิงสาวผู้สูญเสียความทรงจำ และพยายามจะสืบความเป็นมาขอบตนเองจากร่องรอยที่มี แม้ว่าสิ่งที่รอคอยอยู่ปลายทางจะเป็นอะไรที่ชวนขนลุกก็ตาม ฉากผีเอานิ้วจกเข้าไปในหัวตอนท้ายเรื่อง ถือเป็นอีกหนึ่งฉากไอคอนนิคของหนังผีระดับคลาสสิค!

ตอนที่ 3 : Going Home โดย ปีเตอร์ ชาน (ฮ่องกง)

หนังตอนนี้เล่าถึงชายคนหนึ่งที่ยังคงใช้ชีวิตอยู่กับร่างไร้วิญญาณของภรรยาในห้องเช่าเก่าๆ รายกับเธอยังคงมีชีวิตอยู่ หนังพาเราไปดูว่าทำไมชายคนหนึ่งถึงยังควรักภรรยาได้ขนาดนี้ จนดูเหมือนกับเป็นหนังรักที่เศร้ามากกว่า จนกระทั่งถึงจุดหนึ่งที่หนังเปิดเผยถึงความลับหักมุมที่สมกับเป็นหนังสยองขวัญ กับตอนจบที่ชวนสะเทือนใจคนดูเป็นอย่างมาก

อันดับหนังผีสยองขวัญ

24.    Session 9 (2001) โรงพยาบาลซ่อนหลอน

เรื่องราวของคณะเก็บกวาดที่ถูกส่งมาโรงพยาบาลจิตเวชเก่าร้าง เพื่อเตรียมปรับปรุงพื้นที่ แต่ที่นี่ดูเหมือนจะเต็มไปด้วยประวัติดำมืด พร้อมกันนั้นก็เริ่มมีภัยบางอย่างค่อยๆคืบคลานเข้ามา ลูกทีมเริ่มเป็นบ้า กระทั่งไปพบวิดีโอเทปลับม้วนหนึ่งซึ่งเป็นของคนไข้จิตเวชที่เคยก่อเหตุชวนเหลือเชื่อ

หนังมีเทคนิคที่แพรวพราว บรรยากาศของโรงพยาบาลร้างชวนให้หลอนอยู่ในใจ ในการทำให้คนดูรู้สึกระแวดระวัง ไม่มีใครที่สามารถเชื่อใจได้ ปริศนาต่างๆที่ซ่อนอยู่ซึ่งถูกเฉลยในช่วงท้ายก็หักมุมแบบที่เดาได้ไม่ง่าย

อันดับหนังผีสยองขวัญ

23.    The Exorcist (1973) หมอผี เอ็กซอร์ซิสท์

หนังสยองขวัญขึ้นหิ้งระดับคลาสสิค ที่ต่อมามีการนำมารีเมคหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยได้รับการยอมรับเท่าภาคแรกในปี’73 อีกเลย

หนังว่าด้วยเรื่องราวของลูกสาวดาราชื่อดังที่มีอาการคล้ายจิตเภท เด็กสาวที่เคยเรียบร้อยกลับสบถด้วคำหยาบคาย รูปร่างหน้าตาที่นับวันก็ยิ่งดูเหมือนคนป่วยหนัก  จนสุดท้ายต้องเดือดร้อนหลวงพ่อมาทำพิธีปราบผี หากแต่สิ่งที่มันสิงสู่อยู่ในกายเธอ กับเป็นสิ่งที่ร้ายกาจยิ่งกว่าผีสางนางไม้ใดๆ ขนาดที่หลวงพ่อจากโบสถ์ดังก็เอาไม่อยู่!

นี่คือหนัง Horror ที่เคยเข้าชิงออสการ์กว่าสิบสาขา! นี่คือหนังผีที่มีฉากปราบผีซึ่งเป็นต้นแบบของวงการ..อันลือลั่น! นี่คือหนังสยองขวัญที่เบื้องหลังมีอาถรรพ์ชวนสยองไม่แพ้หน้าหนัง! แต่สำหรับคนยุคใหม่ที่กลับไปดูเรื่องนี้ อาจรู้สึกว่าไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ถึงยังไงเรื่องนี้ก็ควรแค่แก่การหามาดูสักครั้ง

อันดับหนังผีสยองขวัญ

22.    Trick ‘r Treat (2007) กระตุกขวัญวันปล่อยผี

“อย่าลบหลู่วันฮาโลวีน”

วันฮาโลวีนซึ่งเด็กๆต่างเฝ้ารอคอยที่จะได้แต่งตัวแฟนซี จัดปาร์ตี้แสนสนุก และเที่ยวเคาะประตูรับขนม ภายใต้บรรยากาศที่ดูสนุกสนาน เฮาฮา กลับมีเรื่องชวนขนลุกคลืบคลานอยู่อย่างเงียบๆภายใต้เสียงหัวเราะ เนื่องจากมีบางคนละเมิดกฎของวันฮาโลวีน

นี่เป็นหนังสยองขวัญที่รวมเรื่องสั้น 4 เรื่องที่มีเหตุการณ์เหนือธรรมชาติต่างกันทั้งผี ปีศาจ อาถรรพ์ภายใต้บรรยากาศวันฮาโลวีน ซึ่งแต่ละเรื่องก็จะมีจุดที่เชื่อมโยงกัน  เป็นหนังผีที่มีหลายอรรถรสเลยทีเดียว

อันดับหนังผีสยองขวัญ

21.    The Ring (2002), Ringu (1998) เดอะริง คำสาปมรณะ

“ผีทะลุจอ”

หนังซึ่งสร้างมาจากงานเขียนของนักเขียนนิยายสยองขวัญชื่อดังชาวญี่ปุ่น ที่ถูกสร้างขึ้นมาหลากหลายเวอร์ชัน แม้กระทั่งฮอลลีวูดก็เคยนำไปรีเมค ที่ถึงแม้แต่ละเวอร์ชันจะถูกดัดแปลงแตกต่างไปจากนิยายต้นฉบับ แต่มันก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป

เรื่องราวจะพูดถึงวิดีโอเทปต้องคำสาป ที่หากใครได้รับและเปิดดูจะมีอันเป็นไปภายใน 7 วัน ไม่มีทางหนี ไม่มีทางแก้ ไม่มีข้อยกเว้น เป็นหนังผีแนวคำสาปทวงแค้น ขณะที่ภายหลังมีหนังสือภาคต่อออกมาจากเดอะริง ที่ขยายปมแลถเบื้องหลังของคำสาปนี้ชนิดที่หน้ามือกลายเป็นหลังมือเลยทีเดียว ส่วนซาดาโกะผีในเรื่องนี้ก็เป็นหนึ่งในต้นแบบของผีเอเชียระดับคลาสสิคเลยทีเดียว ด้วยท่าคลานออกมาจากจอทีวีอันตราตรึง!

อันดับหนังผีสยองขวัญ

20.    Drag Me to Hell (2009) กระชากลงหลุม

“อย่าลองดีกับมนุษย์ป้า”

เรื่องราวของพนักงานธนาคารสาวที่มีหน้าที่ไปทวงหนี้ลูกค้าเบี้ยว ในครั้งนั้นเป็นคราวของป้าแก่ประหลาดนางหนึ่งที่ร้องห่มร้องไห้เพราะไม่อยากถูกยึดบ้าน …

Admin

09/04/2018

สปอย 13 หนังสยองขวัญหักมุมชวนเงิบ รับประกันความเหวอโดย “ป้าอีที”

หากใครที่ชื่นชอบในภาพยนตร์แนว horror น่าจะคุ้นเคยกับเพจเฟสบุ๊คอย่าง “แฟนพันธุ์แท้ : หนังสยองขวัญ” กันดี ซึ่งเป็นเพจที่รวบรวมรายชื่อและเรื่องย่อของหนังสยองขวัญจากทั่วทุกมุมโลกให้คุณได้ตามดูกัน โดยเฉพาะทีเด็ดอย่างการ “สปอยหนัง” โดย..สปอยเลอร์จิตอาสาลูกเพจขาประจำอย่าง คุณป้า Chuchat Chotikachattham (aka ป้าอีที) ที่ทำให้คุณได้รู้เรื่องราวทั้งหมด แม้ว่าจะกลัวจนไม่กล้าหยิบมาดูก็ตาม

และนี่คือ..สปอยหนังสยองขวัญ ที่จะทำให้คุณแทบหงายเงิบ!

1. Devil’s Pond (2003)

สปอยล์ หนังหักมุม

#Devil’s Pond (2003) คุณหนูลูกเศรษฐี เห็นหนุ่มหล่ออยากได้ทำผัว แม่ห้ามแล้วก็ไม่ฟัง เถียงฉอดๆๆ สุดท้ายรู้ความจริงว่าหนุ่มคนนั้น . . . เล่นเอาหงายท้องเงิบ!

หนังหักมุมสุดเงิบเรื่องนี้ไง…ที่มีคนถามกันเข้ามามาก

เรื่องมีอยู่ว่า คุณหนูไฮโซแสนสวย เพรียบพร้อมทุกอย่าง เกิดไปปิ๊งหนุ่มหล่อหน้าตาดี แม้จะไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้าดี แต่ด้วยความที่หนุ่มเจ้านั้นต้องสเปคนางแบบคนในฝัน เห็นครั้งแรกก็อยากฉิมพลีให้เลย งานนี้อยากได้ก็ต้องได้

นางหลงหัวปักหัวปำจนรำร้องจะแต่งงานสายฟ้าแลบให้ได้ เดือดร้อนถึงแม่ที่ทั้งห้ามทั้งบ่นเท่าไหร่นางก็ไม่ฟัง พร่ำบอกแต่ว่า “แม่ไม่เข้าใจหนู หนูจะเอาคนนี้” “เราเกิดมาคู่กัน เราเป็นส่วนหนึ่งที่ขาดหายของกันและกัน” “เขาเป็นคนดีไม่ห่างเหิน!” เถียงคำไม่ตกฟาดฉอดๆๆๆ คือจะเอาให้ได้ว่างั้น

สุดท้ายได้แต่งงานอย่างที่หวัง ถึงวันฮันนีมูนพากันไปสวีทกันที่เกาะไพรเวทแห่งหนึ่ง ซึ่งปรากฎว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่นางเจอนั้นทำเอาเงิบมากๆๆๆๆ ต้องวิ่งหัวซุกหัวซุนจนอำอึ้งไปเลยทีเดียว ถ้าอยากรู้ว่าสิ่งที่นางได้ไปประสบพบเจอคืออะไรต้องหากันมาดู…

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

2. Honeymoon (2014)

สปอยล์ หนังหักมุม

#Honeymoon (2014) คู่รักใหม่ปลามัน ผัวพาเมียไปฮันนีมูนตั้งแคมป์ในป่าอยู่ดีๆ พอตกดึกเมียไม่รู้เป็นอะไร หายไปยืนโทงเทงล่อนจ้อนกลางป่า พอพากชับมาพฤติกรรมก็เปลี่ยนเป็นคนละคน

เรื่องนี้ไงที่มีคนถามกันมาเยอะ หนังหักมุมสุดเงิบในป่า

คือมันจะมีหนังอยู่เรื่องนึง ดูจบนี่ถึงกับปวดหัวเลย เรื่องมีอยู่ว่าคู่รักพึ่งแต่งงานพากันไปสหวีวี่วีกันสองต่อสอง เนื่องจากผัวเป็นรักป่าไม้ จึงพาแฟนไปตั้งแคมป์ ชมธรรมชาติ ดูบรรดาสิงสาราสัตว์ คือเป็นอะไรที่น่าจะโรแมนซ์มากๆ แต่มันก็เกิดเรื่องขึ้น เมื่อคืนนั้นเองที่ผัวสะดุ้งตื่นขึ้นมา แล้วพบว่าแฟนหายตัวไป หลังออกตามหาอยู่พักหนึ่ง ปรากฎว่าไปเจอแฟนยืนล่อนจ้อนโทงเทงท้าน้ำค้างกลางป่า ผัวก็พากลับและได้สังเกตเห็นความผิดปกติคือ นางมีรอยจ้ำๆอยู่เต็มตัว แถมบริเวณ “นาผืนน้อย” ของเจ้าหล่อนก็มีน้ำไสไหลเย็นหยดลงมาเรี่ยราดเป็นทาง หากอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับนางและผัว ต้องหาเรื่องนี้มาดู บอกเลยว่าเงิบ!

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

3. The Snare 2017

สปอยล์หนังหักมุม

#The Snare 2017 คนเราถึงจะเคยกินหรูอยู่แพง แต่เวลาอับจนหนทาง หาอะไรได้คว้าอะไรเจอก็ต้องกิน!

หนังเรื่องนี้เคยดูกันไหม หนังที่มีตอนจบหักมุมหงายเงิบอีกแล้ว

เรื่องมีอยู่ว่าคณะเพื่อน 1 ชาย 2 หญิง ชวนกันไปหาความสุนทรีย์ริมทะเลในช่วงวีคเอ็น แต่กว่าจะเดินทางไปถึงได้เนี่ย มันช่างลำบากยากเย็น ต้องข้ามเขา ผ่านทางลัดเลาะคดเคี้ยววกวนไปมากว่าจะถึง จนอดสงสัยไม่ได้ว่า มันมีอะไรให้ไปดูในที่ห่างไกลขนาดนั้น แต่ผลลัพธ์ของความเหนื่อยยากคุ้มค่าเสมอ! สถานที่คือสวยมากกกก ที่พักสูงมองลงมาเห็นวิว มันต้องเป็นประสบการณ์เเสนพิเศษ เเต่ไม่เลย… เพราะทั้งเขาและเธอถูกขังปิดตายจากภายนอกอยู่ในนั้น อาหารและขนมขบเคี้ยวที่ตระเตรียมมาฟินก็เริ่มร่อยหรอลง แม้แต่น้ำดื่มก็ไม่เหลือ

สถานการณ์สุดวิกิต ความหิวโหยบวกกับอารมณ์ฉุนเฉียว คิดอะไรไม่ออกเห็นอะไรก็ต้องกินไว้ก่อน หนักเข้าต้องหันมากินอาหารที่เสียแล้ว ไล่จับแมลงเล็กๆ ไปจนถึงบางอย่างที่คุณไม่คิดว่าจะกินได้

กับบทสรุปของเรื่องที่ทำเอาหงายท้อง….ทำไมพวกเขาถึงถูกขัง แล้วใครกันที่เป็นคนทำ อยากรู้ต้องหามาดูเลย…

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

4. Europa Report (2013)

สปอยล์หนังหักมุม

#Europa Report (2013) เมื่อวิทยาการก้าวหน้าถึงขนาดพาเราไปดูกันว่ามีอะไรซ่อนอยู่บนดาวที่ห่างไกล อย่างดวงจันทร์บริวารของดาวพฤหัส ที่ซึ่งคาดการณ์กันว่าที่นั่นจะต้องมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่บนดาวดวงนั้น แต่พอไปถึงเท่านั้นแหละ คือช็อคกันทั้งกัปตันยันลูกเรือ เพราะไม่คาดคิดว่าจะไปเจอกับสิ่งนี้!!

ยูโรปา (Europa) คือชื่อของดวงจันทร์บริวาณขอบดาวพฤหัส ดวงหนึ่งในอีกหลายดวง แต่มันกลับเป็นที่สนใจของนักวิจัยและนักดาราศาสตร์ เพราะคาดการณ์กันว่าภายใต้พื้นผิวที่เป็นน้ำแข็งหนานั้น มีมหาสมุทรที่ใกล้เคียงกับบนโลกสีครามของเราอยู่ แม้แต่นาซาเองก็มีความสนใจที่จะไปสำรวจที่นั่น บางทีหากเจาะลงไปใต้พื้นน้ำแข็ง อาจมีตัวอะไรต่อมีอะไรแหวกว่ายอยู่ในน้ำบนดาวนั้น…ก็เป็นได้!

ส่วนหนังเรื่องนี้ได้เข้ามาเติมเต็มจินตนาการในส่วนนั้น เมื่อมันพูดถึงคณะนักบินอวกาศกลุ่มหนึ่งได้ลงไปสำรวจยังดาวยูโรปา เพื่อไขความลับของข้อสงสัยที่ว่าอาจมีสิ่งมีชีวิตต่างดาวอยํ่ที่นั่น แต่เมื่อไปถึงแล้วเท่านั้นแหละ แทบช็อค! ถามว่ามีมั้ย? ถามว่าเจอมั้ย? ก็ต้องบอกว่าเจอและมี แต่การค้นพบในครั้งนี้อาจแลกมาซึ่งชีวิตนักสำรวจ เพราะอะไรบางอย่างที่ว่านั้นมันเข้าจู่โจมพวกเขาอย่างน่าสะพรึง!!

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

ป้าสปอยล์เอาไว้เพียงเท่านี้!!

5. The Woods (2006)

สปอยล์ หนังหักมุม

XX (2017) ความอยากรู้อยากเห็นเป็นเหตุ เมื่อลูกตัวเองไปขอดูกล่องสีแดงของลุงที่นั่งอยู่บนรถไฟเบาะข้างๆ ปรากฎว่ากลับบ้านมาลูกแปลกไป ไม่กินข้าวปลา เหมือนเจออะไรสักอย่างที่น่ากลัวมากมา

หนังเล่าถึงคุณเเม่กับลูกอีกสองคนเดินทางกลับบ้านโดยรถไฟใต้ดิน บังเอิญว่าที่เบาะข้างๆมีลุงแก่ในชุดสูท นั่งถือกล่องบางอย่างที่มีสีแดงฉูดฉาด เป็นอันต้องตาอย่างมาก แล้วลูกชายก็เกิดซนขึ้นมาอย่างไรไม่ทราบ พยายามเซ้าซี้อยากจะดูว่ามีอะไรอยู่ในกล่องสีสวยนั่น แม่ปรามก็ไม่ฟัง สุดท้ายตาลุงก็อุตส่าห์เปิดให้ดู

แต่ทันทีที่ได้ดูอะไรก็ตามในกล่องนั้น เด็กชายคนนั้นถึงกับอึ้งงัน แล้วนั่งเงียบไม่พูดไม่จาสุงสิงกะใครเลย กระทั่งกลับมาบ้านก็มีอาการแปลกๆ ไม่ยอมกินข้าวปลา เอาแต่นั่งเก็บตัวอยู่คนเดียว จนพี่สาวกับพ่อไปทู่ซี้ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ไปเห็นอะไรในกล่องเข้า พอกระซิบบอกพี่สาวบอกพ่อ กลายเป็นว่าทั้งคู่ก็นิ่งงึนงันไปแบบเดียวกัน กลายเป็นว่าจากเป็นคนเดียวรอนนี้ลามไปสามเลย อะไรกันที่ทำให้พวกเขาเป็นได้มากขนาดนี้ มีอะไรอยู่ในกล่องกันแน่?

เป็นหนังที่ประกอบด้วยเรื่องสั้นสุดประหลาด 4 เรื่อง คล้ายๆสี่เเพร่งบ้านเรา เรื่องที่ว่ามานี้คือ The Box  นอกจากนี้ยังมี The Birthday Party, Don’t Fall, Her Only Living Son อีกด้วย

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

6. THE RITUAL (2018)

สปอยล์หนังหักมุม

#THE RITUAL (2018) เพื่อนสนิทชายสี่คน ได้ท่องเที่ยวไปในป่าไม้เดียวกัน แต่ขากลับนี่สิ ดันไปเจออะไรไม่ชอบมาพากล ยิ่งหาทางออกก็ยิ่งหลง สุดท้ายคือกลับออกมาได้ไม่ทุกคน

เรื่องนี้ไงที่จะทำให้หลายคนกลัวที่จะไปเดินป่า เรื่องมันมีอยู่ว่ามีเพื่อนชาย 4 คนชวนกันไปเที่ยวสวีเดนเพื่อชมธรรมชาติ ป่าเขาลำเนาไพร เรียกว่าวิวและทัศนียภาพนี่คือสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ชมไปพลางพักกางเต๊นท์กันไปพลาง แต่ถึงอย่างไรทั้งหมดก็กะว่าจะไปกลับไปนอนที่พักที่จองกันไว้แล้ว แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝัน หนึ่งในนั้นขาเจ็บเดินต่อไม่ไหว ทำให้จากเดิมที่ตั้งใจใช้เส้นทางอ้อมป่ากลับ ก็เลยลัดป่ามันซะเลย เผื่อจะย่นระยะทาง แต่ทันทีที่ก้าวเท้าเหยียบย่างเข้าไปเท่านั้นแหละ! แทบช็อคกับสิ่งที่ได้พบเห็น นั่นอะไรมันห้อยโตงเตงอยู่บนต้นไม้ใหญ่ ป่าผืนนี้มีบางอย่างที่ไม่ควรอย่างกรายเข้ามารอเหยื่อผู้หลงทางอยู่ บอกเลยว่างานนี้ไม่ได้กลับออกมากันครบทุกคน!

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

7. The Twilight Zone (2002)

# The Twilight Zone (2002) ตำนานแห่งความพิศวง! นี่คือตอนหนึ่งของซีรี่ย์ ชื่อตอนว่า The Pool Guy ชายคนหนึ่งมีชะตากรรมจะต้องตายซ้ำเเล้วซ้ำเล่า พอตายปั๊บ..ก็จะสะดุ้งตื่นฟื้นขึ้นมาบนเตียงทุกครั้งไป นั่นหมายความว่าเขาจะต้องพบเจอกับเรื่องน่ากลัวที่สุดชีวิตวนเวียนไป ไม่รู้จบ!

เรื่องนี้เป็นมินิซีรี่ย์ระดับตำนาน เป็นต้นแบบของความวายป่วงที่ถูกนำไอเดียไปดัดแปลงในหนังหรือสื่ออื่นๆมากมาย คนสวนชายบ้านเศรษฐี ต้องประสบเข้ากับเรื่องเหนือธรรมชาติ(?) เมื่อเขาต้องติดอยู่ในลูปที่ต้องพบกับ “ความตาย” อย่างเลี่ยงไม่ได้ ซ้ำแล้วซ้ำอีก ทุกครั้งที่ตายจะฟื้นขึ้นมาพร้อมกับแผลเป็นจากครั้งก่อน นี่มันเป็นเพียงความฝันเท่านั้นหรือเปล่า? แต่อย่างไรก็ตาม เขาไม่สามารถหนีมันพ้น มันยังคงดำเนินไป …

Admin

03/04/2018

สปอย 15 หนังผี/สยองขวัญหักมุมหัวทิ่ม! โดย “ป้าอีที”

หากใครเป็นคอหนังแนวผีน่ากลัวๆ หรือสยองขวัญ คงคุ้นเคยกันดีกับ Facebook fanpage “แฟนพันธุ์แท้ : หนังสยองขวัญ”  เพจที่คอยแนะนำและคัดพิเศษหนังสยองขวัญจากหลากหลายแหล่ง ให้คุณได้หามาดูมารับชมกัน แต่ทีเด็ดของเพจคงอยู่ที่การ “สปอยหนัง” โดย..สปอยเลอร์จิตอาสา ผู้ช่ำชองและดูมาหมดแล้วแทบทุกเรื่องอย่าง “ป้าอีที” หรือสมาชิกเพจที่ขื่อ Chuchat Chotikachattham นั่นเอง ที่จะทำให้คุณได้รู้เรื่องทั้งหมดราวกับนั่งดูไปด้วยกัน แม้ว่าคุณจะกลัว จนไม่กล้าหยิบหนังเรื่องนั้นมาดูก็ตาม

15 เรื่อง!! สปอยหนังผีน่ากลัว ที่จะทำให้คุณนอนไม่หลับ!

1. The Tortoised (2010)

#The Tortoised (2010) เมื่อความแค้มันสุมทรวง คนเป็นพ่อเป็นแม่ย่อมไม่มีทางอภัยให้ใครก็ตามที่มาทำลูกตัวเอง แต่บอกเลยว่าดูถึงตอนจบนี่จะลองอุทานเป็นฟักแฟงแตงโมกันเลยทีเดียว เพราะมันเงิบสุดๆ เงิบแบบแค้นผู้กำกับเลย

เมื่อความแค้นเป็นเหตุ ทำให้ต้องถูกชำระล้าง เรื่องราวพูดถึงสามีภรรยาที่มีชะตากรรมอันโหดร้าย ลูกสาวคนเดียวถูกโจรที่ไหนไม่รู้มาปู้ยี้ปู้ยำจนถึงแก่ชีวิต ครั้นจะรอให้พี่ตำหนวดหรือกฎหมายไปลากคอมันก็ดูจะไม่ค่อยมั่นใจ ไหนจะเรื่องของขั้นตอน ระยะเวลา พยานหลักฐาน แต่ความเจ็บปวดมันรอไม่ได้ เลยตัดสินใจชำระหนี้แค้นด้วยตัวเอง โจรรายนี้เลยถูกพาตัวจัดหนักอย่างแสบถึงกึ๋นโดยพ่อแม่ของหญิงสาวที่มันเคยก่อกรรมเอาไว้ แบบที่หนักกว่าร้อยเท่า!  โดยทีมงานจากแฟรนไชส์หนังโหดอย่าง “SAW” อย่างไรก็ตาม ผู้ชมจะได้ลุ้นและเอาใจช่วยไปกับสองสามีภรรยาสุดสแวกแห่งยุค! แต่การแก้แค้นก็ไม่ได้เป็นไปโดยราบรื่น เพราะว่ามันมีบางอย่างเกิดขึ้น! บอกเลยว่ามีหงาย!! ดูจบถึงกับต้องเอาขาคู่ก่ายหน้าผากเลยทีเดียว…

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

2. Muoi : The Legend of a Portrait (2007)

#Muoi : The Legend of a Portrait (2007) เกิดมาสวย ก็เป็นความซวยได้อย่างหนึ่ง วิญญาณหญิงสาวที่เคยถูกทำร้ายอันมาเนื่องจากรูปโฉมที่งดงามเป็นเหตุ ทำผัวเก่าหึงโหด กระทั่งเมื่อนางตายก็ถูกจับมาสิงไว้ในรูปวาดผี

หนังเรื่องนี้พูดถึงหญิงสาวชาวเวียดนาม บังเอิญว่าเธอเกิดมามีรูปโฉมและหน้าตาที่สวย เป็นที่ต้องตาต้องใจของชายหนุ่มกลัดมัน กระทั่งคนที่ได้ดวงใจเธอไปครอบครองเป็นศิลปินหนุ่มคนหนึ่ง นักวาดภาพเหมือนที่ซึ่งหญิงสาวหลงรัก หากแต่ว่าเจ้าหนุ่มคนนั้นดันมีคนที่หมั่นหมายกันอยู่แล้ว เอ้า แม้จะต้องร่ำลากันไปแต่ก่อนไปชายหนุ่มได้ทิ้งผลงาน “ภาพเหมือน” ของสาวสวยไว้ให้

แต่แล้วความก็ไปถึงหูคู่หมั้นจนทำเอาเธอหึงโหด เรื่องนี้ยอมไม่ได้ เลยบุกมาถึงถิ่น พอยิงมาเห็นตัวจริงก็อิจฉาริษยาตาร้อน เพราะสาวใหม่สวยกว่านางเยอะมากและด้วยความที่นางมีอำนาจและเงิน จึงสั่งพรรคพวกไปจัดหนักจนสาวสวยเสียโฉมด้วยน้ำกรด

พอได้เห็นรูปลักษณ์ของตัวเอง สาวงามถึงกับรับไม่ได้ เลยตัดสินใจตัดช่องน้อยคิดสั้น และลาโลกไปด้วยความแค้นฝังลึก วิญญาณที่มีห่วงของนางจึงได้ไปชำระหนี้แค้นนังคู่หมั้นที่ทำเกินกว่าเหตุ แต่สุดท้ายก้ไปพลาดท่าถูกจับขังไว้ในภาพวาดเหมือนของตัวเองจนได้ และนี่คืออรัมภบทจุดเริ่มต้นของหนังผีสอยงขวัญร่วมทุนสร้างระหว่างเกาหลีและเวียดนาม… ที่บอกเลยว่าตอนจบมีเงิบแน่นอน

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

3. Eyes Without a Face (1960)

#Eyes Without a Face (1960) ศัลยกรรมแบบ DIY สมัยยุค 60 หญิงนางหนึ่งเสียโฉม แต่เนื่องจากสมัยนั้นไม่มียันฮีแบบสมัยนี้ คนเป็นพ่อก็นิ่งดูดายไม่ได้ เลยไปไล่จับสาวสวยๆ มาถลกหน้าออกเพื่อศัลยฯให้ลูก!

นี่คือหนังสยองขวัญจากฝรั่งเศษยุคคลาสสิค แม้ว่าภาพจะเป็นขาวดำ เท๕โนโลยียังไม่เอื้อเท่าสมัยนี้ แต่บอกเลยว่ามันสามารถสร้างความสะพรึง เสียวแวบคันยุบยิบแถวๆผิวหน้าทุกครั้งที่ได้ดู เนื่องจากฉากปล่อยของในเรื่องนี้นับว่ามีความสมจริงทีเดียวเชียว โดยมันเล่าถึงศัลยแพทย์นายหนึ่งที่เคยมีหน้ามีตา มีชีวิตดี๊ดี แต่ถึงคราวเคราะห์เมื่อภรรยาและลูกสาวประสบอุบัติเหตุ คนแม่เสียทันทีแต่คนลูกนั้นใบหน้าเสียโฉม ดูไม่ต่างจากผีน่าเกลียดน่ากลัว ทำให้ตัวลูกสาวต้องใส่หน้ากากยางไว้ตลอด และเก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้าน จนกระทั่งหนักเข้าถึงขั้นคิดสั้น ผู้เป็นพ่อเห็นก็ไม่อาจทนเห็นลูกสาวต้องทนทุกข์ได้ เขาจึงเริ่มวิจัยพิศดารขึ้น เพื่อแก้ไจใบหน้าของลูกสาว เริ่มตั้งแต่การให้ผู้ช่วยออกไปล่าสาวสวยยามค่ำคืน แล้วลักมาผ่าตัดถลกหน้า ผ่านไปหน้าแล้วหน้าเล่า เพื่อหาใบหน้าที่เข้ากับลูกสาวได้ดีที่สุด ศัลยฯออกมาให้หน้าไม่เทา จนกระทั่งถึงคิวสาวสวยรายหนึ่ง เรื่องบางอย่างก็เกิดขึ้น…!!

อย่างไรก็ตาม…การทดลองสุดประหลาด กับการพยายามจะศัลยกรรมใบหน้าในยุค 60 จะจบลงยังไง ต้องไปหามาชมกัน!

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

4. Brake (2012)

#Brake 2012 เรื่องนี้ไงที่มีถามกันเข้ามาว่าเรื่องที่มีผู้ชายติดอยู่ในกล่องเหลี่ยมๆแคบๆคนเดียวทั้งเรื่อง ดูไปก็ลุ้นไป แต่ตอนจบเฉลยออกมาคือเงิบสุดๆ! เดากันไม่ออกแน่นอน

หนังเรื่องนี้พูดถึงชายคนหนึ่งที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไร ตื่นขึ้นมาก็พบกว่าตนเองถูกใครก็ไม่รู้จับยัดลงไปใน “กล่อง” บางอย่าง โดยไม่รู้อะไรเลย ไม่รู้ว่าทำไมหรือกระทั่งตอนนี้ตนเองอยู่ที่ไหน และกล่องนี่มันอะไร แต่อย่างนึงที่เค้าสังเกตเห็นเป็นอย่างแรกคือ “นาฬิกานับถอยหลัง” ที่ถูกติดไว้ด้านบน บวกกับเครื่องมือบางอย่างที่ถูกทิ้งไว้อย่างจงใจ ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์สื่อสาร ไฟฉาย และรูปอะไรบางอย่าง จนกระทั่งเหตุและผลเริ่มปรากฎออกมา เมื่อมีเสียงคนติดต่อเข้ามาสั่งให้เขาทำตามในสิ่งที่มันต้องการ ไม่อย่างนั้นเขาจะไม่มีวันได้ออกไปสัดอากาศภายนอกอีกเลย ถึงแม้ว่าจะยังไม่สามารถเข้าใจได้ทั้งหมด แต่เรื่องนี้ต้องมีเงื่อนงำ! มันเป็นใคร และเป้าหมายคืออะไร ชายคนนี้ทำได้เพียงอดทน ต่อสู้กับสภาวะที่เกิดขึ้น และตามน้ำมันไปเท่านั้น จนกระทั่งมาถึงบทสรุป….

เท่านั้นแหละ! บอกเลยว่าเงิบหงายท้องตึงกันทุกคน คาดกันไม่ถึงแน่นอนว่าเรื่องราวแท้จริงมันจะเป็นแบบนี้ โอโห้ หัวร้อนเลย! หักมุมแล้วยังหักได้อีก

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

6. The Ghost (2004)

#The Ghost 2004 ยังหลอนไม่หาย!… ก็แค่กลุ่มเพื่อนสาวไปเที่ยวน้ำตกกันตามประสา แต่ไม่รู้ไปทำอิท่าไหนเข้า หลบหลู่หรืออะไรมารึเปล่า พอกลับมาเพื่อนๆก็ทยอยหายไปทีละคนๆ

หนังผีสยองขวัญจากแดนกิมจเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของกลุ่มนักเรียนม.ปลายหญิง ที่นัดแนะกันไปเที่ยวน้ำตกกันในช่วงวันหยุด แต่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จู่ๆหลังจากวันนั้นนักเรียนในกลุ่มนั้นก็พากันล้มหายตายจากกันไปอย่างเป็นปริศนา และจะเหลือร่องรอยเป็นคราบน้ำทิ้งเอาไว้ พอประติดประต่อเรื่องราวได้ คนที่เหลือก็เกิดขนหัวลุกขึ้นมา ด้วยความหวั่นวิตกว่าตนเองขะเป็นผู้ดชคดีคนต่อไปที่จะถูกสังเวยให้กับคำสาปหรืออะไรบางอย่างรึเปล่า

ถึงแม้จะเป็นหนังผีแนวคำสาป แต่ความจริงแล้วเรื่องนี้มีความหักมุมและเบื้องลึกเบื้องหลังที่พร้อมจะทำคุณ “เงิบ” เมื่อเรื่องราวค่อยๆไขกระจ่างอย่างไม่ผิดหวัง

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

7. Nightmare Teacher 2016

Nightmare teacher 2016 คำสาปหรืออาถรรพ์? เมื่อคุณครูหนุ่มคนวหม่ย้ายมาที่ห้องเรียนแห่งนี้ จู่ๆก็เกิดเหตุบางอย่างให้นร.ในชั้นเรียนค่อยๆหายตัวไปทีละคนๆ อย่างไม่ทราบสาเหตุ

เรื่องนี้ไงดูกันหรือยัง? เรื่องมันมีอยู่ว่าที่คลาสเรียนมัธยมของนักเรียนเกาหลีมีเรื่องประหลาดเกิดขึ้น ซึ่งมันเริ่มตั้งแต่ที่คุณครูคนใหม่ เข้ามาทำหน้าที่แทนครูที่ปรึกษาคนก่อนที่มีเหตุให้ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ซึ่งแม้ว่าครูคนใหม่จะดูไม่ต่างจากครูปกติทั่วไป หากแต่มีพฤติกรรมไม่ชอบมาพากลบางอย่าง หนึ่งในนั้นคือมักจะเรียกนักเรียนในชั้นเข้าไปพบเป็นการส่วนตัวอยู่บ่อยๆ แล้วหลังจากนั้น นักเรียนคนที่ถูกเรียกไปมักจะหายตัวอย่างกับผีลักไปซ่อน!

นางเอกจึงต้องตามสืบเรื่องนี้ด้วยความที่สงสัยในตัวครูคนดังกล่าว แต่อะไรกันคือสาเหตุที่ทำให้เพื่อนๆหายตัวไป และครูคนนี้เป็นใครกันแน่ ต้องตามไปพิสูจน์กันในมินิซีรีย์เรื่องนี้ของเกาหลี ซึ่งมีทั้งสิ้น 12 Ep บอกเลยว่าถ้าได้ดูแล้วตอนนึงนะ ยาวแน่นอน!

Spoil Alert! ความเห็นของป้า

8. AUTOSYS ROOM FOUR (2003)

#Autosys room four 2003 คนยังไม่ตายแต่หมอเข้าใจผิด คิดว่าสิ้นลมแล้ว และกำลังจะถูกผ่าพิสูจน์อยู่รอมร่อ จะพูดบอกก็บอกไม่ได้ ขยับตัวไม่ได้ แต่ได้ยินและรู้สึกได้หมดว่าใครทำอะไร

นี่คือหนังที่สร้างจากเรื่องสั้นของเจ้าพ่อนิยายสยองขวัญอย่าง “สตีเฟน คิง” หนังพูดถึงชายคนหนึ่งที่กำลังไดรฟ์กอล์ฟแล้วไปถูกงูพิษกัดเข้า ทำให้เขาหยุดหายใจไม่ได้สติ จนกระทั่งถูกนำตัวส่งโรงบาล ปรากำว่าหมอกลับลงความเห็นว่า “สิ้นใจแล้ว” จากวภาพต่างๆที่ปรากฎ แต่ในความจริงคือ…เขายังไม่ตาย นอกจากนี้ยังสามารถรับรู้สถานการณ์ได้ ไม่ว่าใครจะพูดหรือกระทั่งนินทารูปร่างของเขาก็ได้ยินหมดทุกคำ แต่เขาไม่สามารถเปล่งเสียงพูด หรือกระทั่งจะกระดุกกระดิก ส่งสัญญาณว่าเขายังมีชีวิตดยู่ได้ซะนี่ จนในที่สุดขั้นตอนนั้นก็มาถึง…ขั้นตอนที่จะต้องทำการผ่าพิสูจน์ ในเมื่อหมอลงความเห็นและมีการเซ็นยืนยันสภาพกันเรียบร้อย แบบนี้เขาก็จะต้องถูกผ่าจริงๆน่ะสิ นับถอยหลังแล้วมาลุ้นกัน …

Admin

02/04/2018